ป่วน 'อยากมีผัว' 1669 รพ.ขอนแก่น   


26 พฤษภาคม 61 19:18:48

ผู้จ่ายงานปฏิบัติฉุกเฉินเบอร์ 1669 รพ.ขอนแก่น แจ้งความสาวใหญ่วัย 30 กว่าปี โทรรบกวน "อยากมีผัว"3 วันมากกว่า 800 ครั้ง ให้ตำรวจสืบสวนนำมาดำเนินคดีตามกฎหมาย
 
เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 26 พ.ค. พ.ต.ท.จิรัฐเกียรติ ศรวิเศษ สารวัตร(สอบสวน) สภ.เมืองขอนแก่น ได้รับแจ้งความจาก น.ส.สุภลักษณ์ ชารีผัด อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 99/87 หมู่ 15 ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น หน.ศูนย์รับแจ้งเหตุ รพ.ขอนแก่น พร้อมด้วย นายพงศ์พิสุทธิ์ ชาติชำนิ นักปฏิบัติการฉุกเฉินการแพทย์ ผู้จ่ายงานปฏิบัติการฉุกเฉิน รพ.ขอนแก่น ว่า พวกตนเป็นเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์รับแจ้งเหตุและสั่งการ 1669 รพ.ขอนแก่น ขอแจ้งความดำเนินคดีกับหญิงคนหนึ่งที่โทรศัพท์เข้ามาก่อกวนการทำงานของเจ้าหน้าที่ผู้จ่ายงานปฏิบัติการฉุกเฉิน รพ.ขอนแก่น เบอร์ 1669 ตั้งแต่วันที่ 24 - 26 พ.ค. รวมแล้วมากกว่า 800 สาย ซึ่งถือเป็นการตัดโอกาสผู้ป่วยฉุกเฉินที่จะต้องเข้ามาพบแพทย์ที่ รพ.ขอนแก่น ซึ่งแต่ละวันจะมีเป็นจำนวนมาก

น.ส.สุภลักษณ์ ชารีผัด บอกว่า การมาแจ้งความที่ สภ.เมืองขอนแก่น เพราะตั้งแต่วันที่ 24 พ.ค.เป็นต้นมา ได้มีโทรศัพท์เข้ามาก่อกวนที่เบอร์โทรศัพท์ 1669 ที่จำนวน 7 คู่สาย เพื่อรับแจ้งเหตุหรือสั่งการจาก รพ.ขอนแก่น พวกเราทำหน้าที่ในการรับเรื่องและรับข้อมูลฉุกเฉิน จากนั้นรีบส่งรถพยาบาลไปช่วยเหลือคนที่แจ้งมาเพื่อมาพบแพทย์โดยด่วนที่สุด แต่ต้องพบว่ามีเบอร์โทรศัพท์ 093 - 4730115 ได้โทรเข้ามาทุกวันและวันนี้โทรเข้ามามากกว่า 500 สาย ทำให้ไม่สามารถให้บริการประชาชนได้ คนที่จะติดต่อแพทย์ รพ.ขอนแก่น ก็จะโทรเข้ามาเบอร์ดังกล่าวยากขึ้น แม้ปกติจะมีโทรเข้ามาก่อกวนไม่มากนัก
 
 
เสียงที่โทรเข้ามาก่อกวนมากกว่า 800 สาย เป็นเสียงผู้หญิงอายุประมาณ 30 - 35 ปี ตอนแรกจะโทรมาประมาณ 10 - 15 วินาที ซึ่งไม่ยอมพูด ช่วงหลังโทรมาอีก ทางเจ้าหน้าที่ก็ถามว่าคนเดิมใช่ไหม โทรมาแจ้งเรื่องด่วนอะไร ผู้หญิงคนนั้นก็บอกว่า "อยากมีผัว" แล้วก็วางหู นอกจากนี้ได้โทรเข้ามาอีกหลายครั้งไม่เป็นเรื่องเป็นราวจนเกิดความเสียหายกับประชาชนทั่วไปที่ต้องการจะแจ้งเหตุด่วนเหตุร้ายมาที่ 1669 และส่งผลเสียกับระบบทั่วไปของการฉุกเฉินทางการแพทย์ รพ.ขอนแก่น จึงได้ตัดสินใจเข้ามาแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ช่วยสืบสวนสอบสวนติดตามหาผู้หญิงคนดังกล่าวที่โทรศัพท์เข้ามารบกวนเบอร์ 1669 ด้วย
 
"ตอนนี้ได้ตรวจสอบแล้วว่าผู้หญิงดังกล่าวที่ได้โทรมารบกวน 1669 รพ.ขอนแก่น เบื้องต้นทราบว่าชื่อ น.ส.หน่อย พร้อมกับได้ทะเบียนราษฎร์ของผู้หญิงคนนั้นมา ซึ่งจะใช่หรือไม่ใช่ไม่สามารถบอกได้ในขณะนี้ เพราะต้องเข้าไปสอบถามถึงที่บ้านคนนั้นว่าใช่ น.ส.หน่อยรึไม่ ถ้าใช่มีปัญหาอะไร และต้องการความช่วยเหลืออะไร ก็จะแจ้งให้ผู้บังบัญชาทราบเพื่อดำเนินการต่อไป ส่วนในเรื่องของคดีแล้วแต่ตำรวจจะดำเนินการ เพื่อให้สายโทรศัพท์ 1669 รพ.ขอนแก่น หยุดการก่อกวน" น.ส.สุภลักษณ์ ชารีผัด กล่าว.
 






เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS