'ราษฎร์ รัฐ ร่วมใจ สร้างบ้านผู้ยากไร้ ถวายเป็นพระราชกุศล' - มอบบ้านให้ ด.ญ.วัย 14 ปี ชาวโคกโพธิ์ไชย   


15 พฤษภาคม 61 18:33:30

 
มทบ.23มอบบ้านให้ ด.ญ.วัย 14 ปี ตามโครงการ "ราษฎร์ รัฐ ร่วมใจ สร้างบ้านผู้ยากไร้ ถวายเป็นพระราชกุศล" เพราะ 5 ชีวิต อยู่ในบ้านสภาพชำรุด ทรุดโทรม รอการพังทลาย
 
เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 15 พ.ค. พล.ต.อัครเดช บุญเทียม ผบ.มทบ. 23 ค่ายศรีพัชรินทร จ.ขอนแก่น ได้เป็นประธานเนื่องในพิธีมอบบ้านผู้ยากไร้ "ด.ญ.พลัดพลิ้ว บัวกอง" ตามโครงการ "ทบ.ซ่อมบ้านทั่วไทย ถวายเป็นพระราชกุศล" และ โครงการ "ราษฎร์ รัฐ ร่วมใจ สร้างบ้านผู้ยากไร้ ถวายเป็นพระราชกุศล"  ณ บ้านเลขที่ 26 หมู่ 3 บ้านโนนทอง ต.นาแพง อ.โคกโพธิ์ไชย จ.ขอนแก่น ซึ่งมีข้าราชการ, พนักงาน,ผู้บริหาร อปท. กำนัน,ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมในพิธีจำนวนมาก
 
 
นางชลพรรษ ดีมา นายอำเภอโคกโพธิ์ไชย กล่าวว่า สืบเนื่องจากที่คุณครูประจำชั้นของโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 50 จ.ขอนแก่น ได้ออกเยี่ยมบ้าน ด.ญ.พลัดพลิ้ว บัวกอง นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ซึ่งอยู่ในพื้นที่บ้านโนนทอง หมู่ 3 ต.นาแพง อ.โคกโพธิ์ไชย จ.ขอนแก่น  แล้วพบว่าที่อยู่ของนักเรียนอยู่ในสภาพชำรุด ทรุดโทรม สมควรได้รับความช่วยเหลือ จึงได้แจ้งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งแจ้งประชาสัมพันธ์ขอความช่วยเหลือระดมทุนในการก่อสร้างบ้านเด็กนักเรียนผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์

ในส่วน พล.ต.อัครเดช บุญเทียม ผบ.มทบ. 23 กล่าวว่า กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำท้องถิ่น และ จิตอาสา เราทำความดี ด้วยหัวใจ บ้านโนนทอง หมู่ 3 ต.นาแพง ได้ร่วมก่อสร้างบ้านให้กับ ด.ญ.พลัดพลิ้ว บัวกอง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้การช่วยเหลือ ด.ญ.พลัดพลิ้ว บัวกอง และครอบครัว ให้มีที่อยู่อาศัยที่มั่นคง ถาวร มีความปลอดภัยทั้งต่อชีวิต และทรัพย์สิน โดยเริ่มดำเนินการก่อสร้างทำพิธียกเสาเอกในวันที่ 21 เม.ย. 2561  จากการร่วมแรงร่วมใจของทุกฝ่าย ทำให้การดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จสมบูรณ์ภายในเวลาเพียงสองสัปดาห์เศษ
นอกจากจะทำให้ครอบครัวของ ด.ญ.พลัดพลิ้ว บัวกอง ซึ่งประกอบด้วยบิดา มารดา และน้องๆอีก 2 คน รวมเป็น 5 คน ได้มีที่อยู่อาศัยที่มั่นคงถาวรแล้ว การดำเนินการในครั้งนี้ ยังทำให้นายคำพันธ์ บัวกอง บิดาของ ด.ญ.พลัดพลิ้วเกิดความประทับใจ และซาบซึ้งเป็นที่สุด จึงได้ปฏิญาณตนว่าจะประพฤติตนเป็นคนดี ช่วยเหลือสังคม และชุมชนตลอดไป 
ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติม ว่า หลังจากทำพิธีมอบบ้านในโครงการให้ กับ ด.ญ.พลัดพลิ้ว ยังได้มีการมอบพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9  และ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร นำไปติดไว้หัวนอนภายในบ้านเพื่อความเป็นสิริมงคลของผู้อยู่อาศัย นอกจากนั้น ยังได้มีหน่วยงานต่างๆ ได้มีการนำผ้าห่ม สิ่งของ เครื่องอุปโภค บริโภคไปร่วมมอบให้เป็นกำลังใจ และอุปกรณ์การเรียนของ ด.ญ.พลัดพลิ้ว อีกด้วย  สร้างความปลาบปลื้มให้กับครอบครัว ด.ญ.พลัดพลิ้วอย่างมาก.
 






เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS