สาวขอนแก่นซื้อเห็ดเผาะกก.ละ400โดนแม่ค้าหัวใสใช้ดินเหนียวสอดใส้   


14 พฤษภาคม 61 22:10:30

เจ้าของร้านส้มตำอุตสาห์ซื้อเห็ดเผาะจากตลาดฝากแม่ เพราะแม่ชอบกิน ทั้งที่ราคาขายกิโลฯตั้ง 400 บาท แต่ต้องหัวเสียหลังเจอแม่ค้าหัวใส ใช้ดินเหนียวผสมหวังเพิ่มน้ำหนัก สุดทนเลยถ่ายคลิปโพสต์เตือนคนชอบกินเห็ดเผาะ

รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊ครายหนึ่ง ได้นำคลิปวิดีโอขณะกำลังล้างเห็ดเผาะ แล้วพบว่าเห็ดที่ซื้อมาจากตลาดถูกเคลือบด้วยดินเหนียว บางก้อนมีแต่ดินเหนียวปั้นเป็นก้อนกลมๆให้เหมือนเห็ดเผาะ จึงมั่นใจว่าตัวเองถูกแม่ค้าหลอกขายเห็ดให้ เพราะราคาเห็ดชนิดนี้ราคาแพง


โดยเจ้าของและผู้โพสต์คลิปดังกล่าว คือ นางสาวหทัยรัตน์ ยิมิสุโท เจ้าของร้านส้มตำปูหน้าโรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย เขตเทศบาลนครขอนแก่น

นางสาวหทัยรัตน์เล่าว่า เมื่อวานนี้( 13 พ.ค.) ตนได้ไปซื้อของที่ตลาดเช้าหน้าโรงพยาบาลขอนแก่น ถ.ศรีจันทร์ พบว่ามีแม่ค้านำเห็ดเผาะมาวางขาย นึกได้ว่าคุณแม่ชอบกิน จึงตัดสินใจซื้อ ราคาที่แม่ค้าบอกนั้นอยู่ ที่ขีดละ 40 บาท หรือ กิโลกรัมละ 400 บาท เมื่อสอบถามราคาเสร็จ เลยตัดสินใจซื้อเห็ดเผาะมาในราคา 100 บาท

เมื่อนำกลับมาถึงบ้าน ก็นำเห็ดไปให้คุณแม่ หลังจากนั้นคุณแม่ก็ทำการล้างเพื่อจะนำไปแกง ก็พบว่า เห็ดแต่ละลูกมีดินเหนียวเคลือบไว้ เท่าที่ดูน่าจะเอาไปคลุกแกลบสีดำๆทำให้เหมือนเห็ดเผาะลูกใหญ่ แต่แท้ที่จริงแล้วมีแต่ลูกเล็กๆที่มีดินเหนียวเคลือบห่อไว้ บางลูก ก็มีแต่ดินอย่างเดียว

“เมื่อเห็นเห็ดเผาะเป็นแบบนั้น จึงถ่ายคลิปเอาโพสต์บนเฟซบุ๊คเพื่อแจ้งเตือนพี่น้องประชาชนที่ชอบกินเห็ดเผาะ ให้ระวังตัวเวลาไปซื้อเห็ดจะได้ดูให้รอบคอบไม่ต้องถูกหลอก”นางสาวหทัยรัตน์บอกและว่า

โดยส่วนตัวแล้ว ตนไม่เคยกินเห็ดชนิดนี้ แต่รู้ว่าคุณแม่ชอบจึงได้ซื้อ ทำให้ดูไม่ออกว่าเห็ดเผาะ นั้นลักษณะ จริงๆเป็นเช่นไร จึงอยากฝากเตือนคนที่ชอบรับประทานเห็ดเผาะให้สำรวจให้ดีก่อนตัดสินใจซื้อ จะได้ไม่ถูกเอาเปรียบ

ที่มา https://mgronline.com/local/detail/9610000047642







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS