ฟ้าผ่าอาคารเก็บพัสดุ รร.ศรีกระนวนวิทยาคม 3 ครั้ง เพลิงลุกไหม้วอด เสียหายกว่า 5 ล้าน (มีคลิป)   


14 พฤษภาคม 61 20:25:31


ฟ้าผ่าอาคารเก็บพัสดุ รร.ศรีกระนวนวิทยาคม 3 ครั้ง เพลิงลุกไหม้วอด เสียหายกว่า 5 ล้าน ซ้ำหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิดภายในตลาดกระนวน ไฟฟ้าดับทั้งอำเภอ
 
                        เมื่อเวลา 16.45 น. วันที่ 14 พฤษภาคม 61 ได้เกิดเหตุฟ้าผ่าทำให้เพลิงลุกไหม้อาคารเก็บพัสดุภายในบริเวณโรงเรียนศรีกระนวนวิทยาคม บ้านหนองโก ต.หนองโก อ.กระนวน จ.ขอนแก่น จึงได้ประสานไปยังรถดับเพลิงของเทศบาลเมืองกระนวน เทศบาลตำบลหนองโก และองค์การบริหารส่วนตำบลหัวนาคำ รุดไประงับเพลิงที่กำลังลุกไหม้ ท่ามกลางสายฝนที่โปรยปราย

                       ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพัสดุชั้นเดียวตั้งอยู่ทางด้านทิศตะวันตกของบริเวณโรงเรียน ภายในได้ทำการเก็บอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ เอกสาร เครื่องดนตรี และอุปกรณ์ดนตรี เครื่องดนตรีสากล ชุดหางเครื่องวงลูกทุ่ง เครื่องดนตรีวงโยธวาทิต ห้องเรียนภาษาญี่ปุ่น และอุปกรณ์การศึกษาที่เตรียมไว้แจกเด็กนักเรียนในช่วงเปิดเทอม ในวันที่ 16 นี้เพลิงได้โหมลุกไหม้วอดไปทั้งหลัง รถดับเพลิงเข้าระงับเพลิงได้ในวงจำกัด ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ตรวจสอบพบว่าอุปกรณ์ต่าง ๆ ได้รับความเสียหายทั้งหมด คิดเป็นมูลค่ากว่า 5 ล้านบาท

                        สอบถามผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้น ทันใดนั้นมีฟ้าผ่าลงมายังตัวอาคาร ติดต่อกัน 3 ครั้ง ครั้งที่ 3 เกิดเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เสียงฟ้ายังดังก้องทำให้ไม่มีผู้ใดกล้าเข้าไปใกล้ที่เกิดเหตุ จึงไม่สามารถระงับเพลิงได้อย่างทันท่วงทีทำให้ได้รับความเสียหายทั้งหมด โดยหลังจากควบคุมไว้ได้ คณาจารย์ที่อยู่ใกล้ ได้เข้ามาตรวจสอบอุปกรณ์การเรียนและย้ายไปยังในส่วนที่ปลอดภัยเท่าที่จะทำได้

                        ขณะเดียวกัน ภายในตลาดเทศบาลเมืองกระนวน ฟ้ายังได้ผ่าลงไปยังหม้อแปลงไฟฟ้าที่อยู่ธนาคารกสิกรไทย สาขากระนวน เกิดเสียงดังระเบิดกึกก้องทำให้ไฟฟ้าดับไปทั้งอำเภอ.

ที่มาข่าว http://www.talknewsonline.com/?p=22663







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS