ญาติพอใจผลเจรจาบริษัทสายสื่อสารฯ   


4 พฤษภาคม 61 10:23:42

 
จากเหตุสลดใจ น.ส.มณีเนตร  เจริญเหง่า อายุ 39 ปี ประสบอุบัติเหตุขณะที่ขี่รถ จยย.ถูกสายส่งสัญญาณใยแก้วเสริมสลิงบาดคอเกือบหลุดจากกันเสียชีวิต บนถนนเหล่าดี เยื้องปากทางเข้าโรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย เขตเทศบาลนครขอนแก่น จ.ขอนแก่น ช่วงเย็นวันที่ 25 เม.ย.ที่ผ่านมา และเมื่อวันที่ 28 เม.ย. น.ส.กนกวรรณ ปัญญาพิมพ์ อายุ 22 ปี ลูกสาวผู้ตาย น.ส.มลฤดี  ยอดแคล้ว อายุ 38 ปี น้องสาวผู้ตาย พร้อมญาติผู้ตาย ซึ่งเป็นราษฎรบ้านหนองไฮ หมู่ 8 ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ได้จัดพิธีฌาปนกิจศพ น.ส.มณีเนตร ซึ่งมีชาวบ้านมาร่วมไว้อาลัยมากกว่า 200 คน ด้านพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น เร่งสอบสวนว่าสายสงสัญญาณที่หย่อนลงมาดังกล่าวเป็นของบริษัทใด พร้อมกับตั้งแนวทางการสอบสวนสายส่งสัญญาณอาจหลุดลงมา เพราะติดตั้งไม่ได้มาตรฐาน หรือมีผู้อื่นที่ทำให้ตกลงมา เพื่อหาผู้รับผิดชอบให้ได้นั้น ตามที่เสนอข่าวมาโดยตลอด
 

 
ความคืบหน้า ล่าสุดวันที่ 3 พฤษภาคม ที่ สภ.เมืองขอนแก่น ทนายความและพนักงานของบริษัทสายส่งสัญญาณใยแก้วเสริมสลิงบาดคอ น.ส.มณีเนตรเกือบหลุดจากกันเสียชีวิตเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น โดยมีทนายความและญาติของ น.ส.มณีเนตรผู้เสียชีวิตเข้ารับฟังการสอบสวนด้วย 
 
น.ส.วรพรรณ เบญจวรกุล ทนายความของ น.ส.มณีเนตร เปิดเผยว่า วันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เชิญทางญาติผู้เสียชีวิต และ ทางตัวแทนบริษัทเจ้าของสายอินเตอร์ดังกล่าว มาเจรจาพูดคุยตกลงกัน เบื้องต้นจากการเจรจา นั้นทางตัวแทนของบริษัทสายอินเตอร์เน็ตดังกล่าวก็ได้เสนอเยียวยารับผิดชอบต่อญาติผู้เสียชีวิตในด้านมนุษยธรรม ซึ่งรายละเอียดนั้นยังไม่สามารถบอกได้ เนื่องจากตัวแทนของบริษัทดังกล่าวนั้นต้องนำข้อมูลการเจรจาครั้งนี้เข้าที่ประชุมผู้บริหาร ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 2 วัน และในเบื้องต้นนั้นทางญาติผู้เสียชีวิตนั้นก็ค่อนข้างที่จะพอใจในการเจรจาดังกล่าว คาดว่าน่าจะจบลงด้วยดี
 
 
ในส่วนคดีอาญานั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สรุปสาเหตุ ว่าเกิดจากอุบัติเหตุหรือความผิดของบริษัทเจ้าของสายสื่อสาร ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ขอเวลาทำงาน อีกประมาณ 1 -2 เดือน ในการรวบรวมข้อมูลก่อนจะส่งสรุปสำนวนเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป 
 
ด้านนางบังอร ดวงรัตน์ อายุ  66 ปี ญาติของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า วันนี้ก็รู้สึกพอใจมาก ที่ทางบริษัทเจ้าของสายเข้ามาเจรจา หลังการเจรจาทางญาติทุกคน ก็รู้สึกดีที่ทางตัวแทน และ ทนายความของบริษัทดังกล่าวตอบรับข้อเรียกร้องและรับปากว่าจะช่วยเหลือเต็มที่ ซึ่งทำให้ญาติทุกคนมองว่าเขารับผิดชอบ แต่ในส่วนลายละเอียดในการเจรจานั้นก็ขอเวลาอีก 2 วัน เนื่องจากทางตัวแทนบริษัทดังกล่าวต้องนำเรื่องดังกล่าวเข้าที่ประชุม นอกจากนี้ทางบริษัทก็ได้คิดช่วยเหลือเยียวยาระยะยาวให้บุตรสาวคนโตของผู้เสียชีวิตในการเข้าทำงาน แต่น้องยังไม่ตอบตกลง แต่ก็พอใจที่ทางบริษัทนั้นออกมาช่วยเหลือเยียวยาไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด.   








เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS