กสทช.เอาจริง!! จัดระเบียบสายสื่อสาร เตรียมลงขอนแก่น หลังเกิดเหตุสายสื่อสารบาดคอประชาชน   


4 พฤษภาคม 61 09:33:25

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (เลขาธิการ กสทช.) เปิดเผยว่า สำนักงาน กสทช. เตรียมลงพื้นที่ จ.ขอนแก่น เพื่อจัดระเบียบสายสื่อสารระหว่างทาง ภายหลังจากเกิดเหตุการณ์สาวใหญ่วัย 40 ปี ถูกสายสื่อสารที่หย่อนลงมาบนถนนเหล่านาดี เขตเทศบาลนครขอนแก่น เกี่ยวคอ ตกจากรถจักรยานยนต์เสียชีวิต โดยการลงพื้นที่นี้เพื่อตรวจสอบสายที่ไม่ได้รับอนุญาต และสายที่ไม่มีเจ้าของ เพื่อนำออกจากเสา และตรวจสอบระดับการพาดของสายสื่อสาร ว่า ต่ำกว่ามาตรฐานที่ กสทช. กำหนดหรือไม่ เพื่อปรับปรุงแก้ไขให้ถูกต้อง

ขณะที่สายสื่อสารที่เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว เป็นสายที่เป็นไปตามมาตรฐานของ กสทช. แต่เกิดจากเหตุที่รถบรรทุกเกี่ยวสายขาด จนเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว แต่เบื้องต้นบริษัท เจ้าของสายสื่อสารดังกล่าว ได้เยียวยาผู้เสียหายแล้ว และจะติดตามผู้กระทำความผิดมาลงโทษต่อไป

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2561 สำนักงาน กสทช. ได้เรียกประชุมผู้ประกอบกิจการโทรคมนาคมและผู้ประกอบการเคเบิ้ลทีวี เพื่อย้ำมาตรการบังคับใช้ในการพาดสายสื่อสาร เพื่อความเป็นระเบียบ สร้างความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และในกรณีที่ประชาชนได้รับความเดือดร้อน หรือประสบอันตรายจากสายสื่อสารที่พาด หรือพบเห็นสายสื่อสารพาดต่ำกว่ากำหนด สามารถแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ สำนักงาน กสทช. หมายเลขโทรศัพท์ 1200 การไฟฟ้านครหลวง หมายเลขโทรศัพท์ 1130 หรือการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หมายเลขโทรศัพท์ 1129 ก็ได้ โดยเมื่อรับเรื่องร้องเรียนสำนักงาน กสทช. จะประสานงานกับผู้ประกอบการเจ้าของสายให้ดำเนินการแก้ไขโดยด่วน

 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS