ประชุม เที่ยว เรื่องเดียวกัน @ขอนแก่น   


3 พฤษภาคม 61 13:35:06

คอลัมน์  “รู้จริง ถิ่นเฮา”
โดย “น้องดอกคูน”
….เรื่องเล่า อ่านสนุก ซอกมุมของบรรพบุรุษ และมองออกไปเบื้องหน้า ในบริบทของ เศรษฐกิจ สังคม การเมือง เมื่อทุกเรื่องม้วนร้อย เป็นมิติเดียวกัน  เหลืองสะพรั่งของดอกคูณ และ เสียงแคน แล่นแต้ มาแล้ว………….

^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^

วันนี้ “น้องดอกคูณ” ขอทำหน้าที่ ให้ ททท.ขอนแก่น สักวันเถอะ เจ้าคะ…
 
นครขอนแก่น เป็นเมืองการค้า การลงทุน และเป็นเพียง 1 ใน 2 จังหวัดของภาคอีสาน ที่ไม่เข้าข่ายเมืองรอง ในภาคอีสาน 20  จังหวัด ( 2 แห่ง คือ  นครราชสีมา และขอนแก่น) ปีนี้ - 2561 ททท. มีนโยบาย หนุนให้ไปเที่ยวเมืองรอง อันหมายถึง จังหวัดที่มีนักท่องเที่ยว น้อยกว่า 3.5 ล้านคน ต่อปี
 
นครขอนแก่น มีนักท่องเที่ยว ทะลุ 3.5 ล้านคนไปแล้ว และมีเป้าหมายใหม่ เกิน 5 ล้านคน ในปี 2561 จึงเปิดแคมเปญ ประเดิมเป็นเมือง MICE City เป็นจังหวัดแรกของประเทศไทย ซะเลย
 
หลายองค์กร นิยมมาจัดงานประชุม สัมมนา เพราะขอนแก่นมีความพร้อม รองรับจำนวนคนได้นับพัน ยิ่งมี KICE-ศูนย์แสดงสินค้า (คล้ายๆ ศูนย์สิริกิติ์ ฯ ) สะดวก ที่กิน ที่เที่ยว การเดินทาง-มีแท็กซี่ อีกหน่อยมีรถไฟฟ้า ยิ่งสะดวก
 
เมื่อ 23-24-25 มีนาคม 2561 ที่ผ่านมา สโมสรโรตารีในจังหวัดขอนแก่น รับเป็นเจ้าภาพ ในการจัดสัมมนา สำหรับนายกสโมสรโรตารีจากทั่วประเทศ จำนวน 340 แห่ง  เรียกว่า Multi-PETs 2018  มีผู้เข้าร่วมสัมมนารวมผู้ติดตามกว่า 800 คน ตลอดงาน 3 วัน 2 คืน คะเนกันว่า น่ามีเงินสะพัด กว่า 1,000 ล้านบาท
 
สาระสำคัญ ของการประชุม คือ การเรียนรู้แนวทางในการบริการชุมชน การบำเพ็ญประโยชน์ และการสร้างมิตรภาพระหว่างกัน กลายเป็นเครือข่ายที่ขยายตัว กว้างขึ้น ช่วยกันทำงาน เป็นพลังที่เข้มแข็ง อีกองค์กรหนึ่ง ของสังคมไทย
  
ส่วนภาคบันเทิง นึกถึงขอนแก่น คุณนึกถึงอะไร…. งานเลี้ยงรับรองในภาคค่ำ เป็นการจำลองงานวัด  และชวนแขกผู้มาเยือน  ลองซ้อมเล่นเวฟคลื่นมนุษย์  (ยังไม่สุดประตูเมือง ) ได้บรรยากาศ สนุกสมใจ ที่มาขอนแก่น คราวนี้หากชมการถ่ายทอดสด งานมหาสงกรานต์ขอนแก่น รับรองว่า มีประสบการณ์ร่วม สนุกหน้าจอด้วยกันแน่ๆ
  
มีเวลา แบบ 1 Day Trip สำหรับผู้ติดตาม ที่ไม่ต้องเข้าห้องสัมมนา  เป็น “ วันเดียว เที่ยวเมืองขอนแก่น “ ไปสักการะพระธาตุขามแก่น เพื่อเป็นสิริมงคล  และไปเยือนสถานีรถไฟเขาสวนกวาง อำเภอเขาสวนกวาง จุดกำเนิดของ “ไก่ย่างเขาสวนกวาง” เมื่อกว่า 60 ปี ก่อน เขาขายกันที่นี่แหละ  และได้ชิมไก่ย่างเขาสวนกวาง พันธุ์ KKU1 ที่ผ่านงานวิจัยแล้วว่า มียูริคต่ำ (คนเป็นโรคเก๊าต์ สบายใจ) และแวะช้อปปิ้ง อุดหนุน ผ้าไหม ผ้าฝ้าย ฝีมืองานทอมือของชุมชนชาวบ้านดงบัง 
  
นี่แหละ ของจริง ประชุม เที่ยว ที่เดียวกันที่นครขอนแก่น  ยัง คะ ยัง…ยังมากันได้อีกหลายคณะ หลายองค์กร ยินดีต้อนรับคะ…..
 
ดร.สมศักดิ์ จังตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมสัมมนา ในฐานะพ่อเมืองดร.สมศักดิ์ จังตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมสัมมนา ในฐานะพ่อเมือง
 
สัมมนาเต็มคณะ โดยมี คุณพิชัย รัตตกุล วัย 92 ที่ยังแข็งแรง มาร่วมงาน-บรรยายพิเศษสัมมนาเต็มคณะ โดยมี คุณพิชัย รัตตกุล วัย 92 ที่ยังแข็งแรง มาร่วมงาน-บรรยายพิเศษ
 
 การแสดง ของเด็กๆชาวขอนแก่น ในพิธีเปิดงานสัมมนา การแสดง ของเด็กๆชาวขอนแก่น ในพิธีเปิดงานสัมมนา
 
โรตารี จาก 3 ประเทศ เข้าร่วมประชุม คือ ไทย สปป.ลาว และกัมพูชาโรตารี จาก 3 ประเทศ เข้าร่วมประชุม คือ ไทย สปป.ลาว และกัมพูชา
 
ทีม SAA-ดูแล อำนวยความสะดวก  หญิงล้วน เข้มแข็ง สุดๆ
 
งานเลี้ยงภาคค่ำ ธีมงานสงกรานต์ย้อนยุคงานเลี้ยงภาคค่ำ ธีมงานสงกรานต์ย้อนยุค
 
เล่นเวฟคลื่นมนุษย์ แบบพอได้อารมณ์ร่วมและมีประสบการณ์ประทับใจเล่นเวฟคลื่นมนุษย์ แบบพอได้อารมณ์ร่วมและมีประสบการณ์ประทับใจ
 
วันเดียว เที่ยวเมืองขอนแก่น สนุก แบบก็มีด้วยรึ?..ว้าว?.วันเดียว เที่ยวเมืองขอนแก่น สนุก แบบก็มีด้วยรึ…..ว้าว….







หวยเด็ดงวดนี้
  • ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล
    16 เม.ย. 2567
  • รางวัลที่ 1 943598
  • รางวัลเลขหน้า 3 ตัว 729 727
  • รางวัลเลขท้าย 3 ตัว 154 200
  • รางวัลเลขท้าย 2 ตัว 79
เรื่องอื่นๆในหมวด

เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS