คืนสภาพถนนข้าวเหนียว! สู่ศูนย์กลางเศรษฐกิจมหานครขอนแก่น   


16 เมษายน 61 11:01:58

 
เร่งระดมทำความสะอาด "ถนนข้าวเหนียว"ปรับพื้นที่ให้เป็นศูนย์กลางเมืองเศรษฐกิจของเมืองนครขอนแก่น... สุดปลื้มเล่นเวฟคลื่นมนุษย์ย้อนยุคสุดประตูเมือง 3 วัน มากกว่า 4.3 แสนคน  
 
เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 16 เม.ย. นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น พร้อมคณะผู้บริหารเทศบาลนครขอนแก่น ตำรวจท่องเที่ยวขอนแก่น พนักงานเทศบาลนครขอนแก่น และคณะกรรมการจัดงานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคน และถนนข้าวเหนียว ประจำปี 2561 ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมอุปกรณ์ทำความสะอาด รถดับเพลิง ระดมฉีดน้ำบนถนนข้าวเหนียว เวทีที่มีมากกว่า 10 เวที ช่วยกันเก็บเครื่องเสียง พร้อมปรับสภาพพื้นที่ในถนนข้าวเหนียวให้กลับคืนในสภาพปกติโดยเร็ว 
 
 
หลังจากได้มีการปิดการเล่นน้ำสงกรานต์เมื่อเวลา 21.30 น.ของวันที่ 15 เม.ย. 2561  นักท่องเที่ยวส่วนมากที่เล่นน้ำในถนนข้าวเหนียวได้พากันเดินออกไปเล่นน้ำสงกรานต์ในหลายชุมชนในเขตเทศบาลนครขอนแก่นทำให้ถนนกลางเมือง ถนนหน้าเมือง รถติดยาวเหยียด เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ต้องมาจัดการจราจรและขอให้หยุดเล่นน้ำสงกรานต์
นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ว่า งานเล่นเวฟคลื่นมนุษย์ย้อนยุคสุดประตูเมืองขอนแก่นปีนี้ประสบความสำเร็จอย่างมาก รวมกระทั่งหน่วยงานทหาร ตำรวจ ปกครอง อส. ได้มาดูแลและรักษาความปลอดภัยในถนนข้าวเหนียวที่มีคลื่นมนุษย์มากกว่าแสนคนเป็นไปด้วยความเรียบร้อยอย่างดีมาก โดยเฉพาะจำนวนประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเล่นคลื่นมนุษย์ฯตลอด 3 วัน ตัวเลขสะสมมากกว่า 4.5 แสนกว่าคน และในคืนสุดท้ายมีมากกว่า 1.6 แสนกว่าคน ทะลุเป้าที่คณะกรรมการจัดงานตั้งเป้าเอาไว้
"ในปี 2562 คณะกรรมการจัดงานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคน และถนนข้าวเหนียว "สนุก ปลอดภัย ไร้แอลกอฮอล์" จะเชิญสถาบันกิเนสบุ๊คส์เวิร์คมาอ๊อฟเร็คคอร์ดเพื่อมาบันทึกการเล่นเวฟคลื่นมนุษย์ สนุก ปลอดภัย ไร้แอลกอฮอล์ สุดถนนมิตรภาพ เพราะจะมีคลื่นมนุษย์มาเล่นเวฟมากกว่า 2 แสนคน ยาวที่สุดในโลก" นายธีระศักดิ์ กล่าว 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS