เอาลูกเสือมาเลี้ยง นึกว่าเป็นลูกแมว   


10 เมษายน 61 13:12:05
 
วันที่ 9 เม.ย.61 ผู้สื่อข่าวไทยรัฐเดินทางไปยังบ้านของ นายเสน่ห์ จันทร์กระจ่าง อายุ 64 ปี อยู่บ้านเลขที่ 47/121 หมู่ที่ 9 ต.พลับพลา อ.เมืองจันทบุรี หลังทราบว่า นายเสน่ห์ ได้ไปพบลูกเสือปลา แต่ด้วยเกิดความสงสารจึงได้นำมาเลี้ยง โดยคิดว่าเป็นลูกแมวธรรมดา ขณะที่เพื่อนบ้านมาเห็นต่างบอกว่าไม่ใช่ลูกแมว แต่เป็นลูกเสือปลา หรือ ลูกเสือแผ้ว สัตว์ป่าคุ้มครองหายาก จึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เพื่อเตรียมมอบให้เจ้าหน้าที่นำไปดูแลต่อ
 
 
 
 

 
 
ที่บ้านของนายเสน่ห์ จันทร์กระจ่าง ผู้สื่อข่าวได้พบกับ นางสว่างจิตต์ ศรจันทร์ อายุ 46 ปี ภรรยาของนายเสน่ห์ ซึ่งอยู่บ้านกับลูกๆ ส่วนนายเสน่ห์ออกไปทำงาน ที่บนแคร่หน้าบ้านพบลูกเสือปลา อายุประมาณ 1 เดือนเศษ เพศผู้ สีน้ำตาลลายจุดดำ อยู่ในตะกร้า สังเกตเบื้องต้นพบว่าลูกเสือปลามีร่างกายแข็งแรงดี และส่งเสียงขู่อยู่เป็นระยะ โดยนางสว่างจิตต์ได้นำน้ำและนมมาคอยป้อนให้อยู่ตลอด
 
จากการสอบถาม นางสว่างจิตต์ เผยว่า เมื่อวันก่อนนายเสน่ห์ สามีของตนเอง ได้เดินทางไปเยี่ยม นางเสนาะ นาพรม อายุ 67 ปี พี่สาวที่นอนป่วยพักรักษาตัวอยู่ที่บ้านพักในหมู่ 8 ต.ทุ่งเบญจา อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี จากนั้นสามีก็ได้ยินเสียงร้องของสัตว์อยู่ภายในบ้านพี่สาวจึงไปตรวจดู แต่ด้วยความไม่รู้และเกิดความสงสารจึงได้นำกลับมาเลี้ยงไว้ที่บ้าน เพราะคิดว่าเป็นลูกแมวทั่วไป หลังเลี้ยงได้เพียง 1 วัน เพื่อนบ้านข้างเคียงที่ทราบข่าวต่างมาดู และพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ไม่น่าจะใช่ลูกแมว เพราะเสียงร้องไม่เหมือน ประกอบกับขนและสีก็ไม่เหมือนลูกแมวทั่วไป จึงได้พากันหาข้อมูลจากเว็บไซต์ พบว่าเป็นลูกเสือปลา หรือ เสือแผ้ว ด้วยความตกใจจึงได้โทรประสานไปยังสายด่วน 1362 กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ให้เข้ามาตรวจสอบและนำกลับไปดูแลต่อ เนื่องจากลูกเสือปลาเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง ไม่สามารถนำมาเลี้ยงได้
 
ส่วนสาเหตุที่ลูกเสือปลาพลัดหลงเข้ามาในบ้านคนนั้น ตนเองกับสามี คาดว่าเมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา ได้เกิดพายุลมแรงที่บ้านของนางเสนาะ ซึ่งอยู่ติดกับเขาลูกช้าง ต.ทุ่งเบญจา อ.ท่าใหม่ เป็นไปได้ว่าแม่เสือปลาได้คาบลูกหนีพายุฝนมาหลบติดกับบ้านของนางเสนาะ ก่อนที่จะพลัดหลงกันจนเข้ามาในบ้าน แล้วลูกเสือส่งเสียงร้องเรียกหาแม่จนนายเสน่ห์เข้าไปพบ และเกิดความสงสารจึงนำมาเลี้ยงโดยไม่รู้ว่าเป็นลูกเสือปลา
 
 
ขอบคุณข้อมูลข่าวจาก ไทยรัฐ https://www.thairath.co.th/content/1252031






เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS