ญาติผู้เสียชีวิต ทัวร์มรณะ แนะบริษัทร์ทัวร์ควรเลิกกิจการ   


24 มีนาคม 61 11:23:12
 
 
จากอุบัติเหตุรถบัสของบริษัท กันเองทัวร์ กาฬสินธุ์ ชนต้นไม้บนถนนสาย 304 อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตถึง 18 ศพ บาดเจ็บ 34 ราย และทีมกู้ภัยจังหวัดนครราชสีมา ได้นำศพมาส่งให้กับญาติที่จังหวัดกาฬสินธุ์เป็นที่เรียบร้อย
 
ช่วงเย็นวันที่ 23 มี.ค. 61 ผู้สื่อข่าว จ.กาฬสินธุ์ รายงานว่า บรรยากาศงานศพภายในวัดป่าพุทธมงคล อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ เต็มไปด้วยความเศร้าสลด และต่างพากันจับกลุ่มวิจารณ์เกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นว่า รถบัสเบรกแตก หรือเป็นเพราะคนขับเมายาบ้า
 
ทั้งนี้ นายบุญจันทร์ จำปาศรี อายุ 57 ปี สามีของ นางนภาวรรณ จำปาศรี ผู้เสียชีวิต และเป็นญาติของ นางประจิม ถิตย์ประไพ ผู้รอดชีวิต เล่าว่า การขับรถของคนขับเฉพาะขากลับ ตั้งแต่ออกมา ได้ขับรถเหวี่ยงไปเหวี่ยงมา และวิ่งด้วยความเร็ว ซึ่งคนในรถไปเตือนแต่ก็ไม่ได้ผ่อนคันเร่ง จนมาถึงที่เกิดเหตุก็ได้กลิ่นเหม็นไหม้ จากนั้นมีคนตะโกนว่ารถเบรกแตก แล้วเกิดชนเข้ากับเกาะกลางถนน และพุ่งชนต้นไม้ ส่วนตัวมองว่าเป็นความประมาท และไม่น่าให้อภัย บริษัทนี้ควรจะยกเลิกกิจการ
 
นายบุญจันทร์ กล่าวอีกว่า เท่าที่สอบถามนายประจิม ทราบว่า ภายในรถยังมีคนขับเพียงมือเดียว และมีกระเป๋ารถบัสอีกหนึ่งคน ซึ่งในกรณีนี้เคยเตือนญาติไปแล้วว่าจะไปทัวร์จริงหรือ เพราะไม่ปลอดภัย อีกทั้งทุกปีก็จะเหมารถตู้ไปจำนวน 2 คัน แต่เมื่อเหมารถบัส และมาเกิดเหตุครั้งนี้ก็ขอให้ยกเลิกกิจการไปซะเพราะคงไม่มีใครกล้าไปใช้บริการ อีกทั้งในการติดต่อของเจ้าของบริษัท ส่วนตัวยังไม่เห็นว่ามาพูดคุยอะไร จึงต้องการให้ออกมาแสดงตัวให้มากกว่านี้ และไปกราบขอขมาญาติพี่น้องผู้เสียชีวิตด้วย
 
 

 
ด้าน นายกฤษฏา มะลิซ้อน ขนส่งจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า ขณะนี้ขนส่งจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้ดำเนินการกับผู้ประกอบการสองกรณี คือ 1. ทำการเพิกถอนทะเบียนรถบัส หมายเลย กส 30-0161 รถคันเกิดเหตุแล้ว และทราบว่าบริษัทนี้มีรถอยู่ 3 คัน แต่ได้ขายไปแล้ว 1 คัน คือ รถหมายเลขทะเบียน กส 30-0089 ส่วนอีก 1 คัน คือ หมายเลขกส 30-0132 ได้เรียกให้ผู้ประกอบการนำรถมาตรวจในวันพรุ่งนี้ และเป็นไปได้ว่าผู้ประกอบการ ซึ่งมี นายสายันต์ บุญสนาม และ นางทัน เลิศสหพันธ์ จะยุติการทำทัวร์
 
บริษัท กันเองทัวร์ เป็นบริษัทที่ทำมารุ่นสู่รุ่น ก่อนหน้านี้ กันเองทัวร์ เคยวิ่งรถประจำทางระยะสั้น เป็นรถบัสสายขอนแก่น-กาฬสินธุ์ ก่อนที่จะหันมาทำทัวร์อย่างเต็มรูปแบบประมาณ 15 ปี และไม่เคยเกิดอุบัติเหตุรุนแรงเช่นนี้มาก่อน
 
 
ขอบคุณข้อมูลข่าวจาก ไทยรัฐ https://www.thairath.co.th/content/1237122






เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS