นักธุรกิจขอนแก่น ทำบุญใหญ่ ขี่ช้างโปรยทานเงินสด 2 แสนบาท   


10 มีนาคม 61 17:26:29

นายกสมาคมส่งเสริมการเลี้ยงไก่แห่งประเทศไทยฯ จัดงานบุญเทศน์มหาชาติประจำปี ณ วัดสว่างโนนเพียง จ.ขอนแก่น พร้อมโปรยทาน 2 แสนบาท บนหลังช้างให้แก่ชาวบ้านที่มาร่วมงาน เพื่อเทิดพระเกียรติรัชกาลที่ 10

(10 มี.ค.) เมื่อเวลา 15.00 น. ที่ วัดสว่างโนนเพียง ตำบลในเมือง อำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น ดร.ฉวีวรรณ คำพา นายกสมาคมส่งเสริมการเลี้ยงไก่แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมถ์ พร้อมด้วยชาวจังหวัดชลบุรี และจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานการจัดงานบุญเทศน์มหาชาติประจำปีที่ ยิ่งใหญ่ที่วัดสว่างโนนเพียง อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่นที่ทางวัดและเทศบาลตำบลในเมือง จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ในปีนี้เป็นปีที่ 6 เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร

ภายในงานจัดพิธีบวงสรวง ก่อนที่จะจัดขบวนแห่พระเวสสันดรเคลื่อนขบวนไปอัญเชิญ พระเวสสันดรเข้าเมืองที่เกาะกลางน้ำบ้านหนองแวงไร่ โดยขบวนช้างในช่วงเดินทางเคลื่อนขบวนออกจากวัดไปรอบหมู่บ้านนั้น ทางคณะผู้จัดงานโดย ดร.ฉวีวรรณ คำพา นายกสมาคมส่งเสริมการเลี้ยงไก่ฯ ได้โปรยทาน ตลอดทางให้แก่ประชาชน โดยได้นำเงินสดส่วนตัว จำนวน 200,000 บาท มาใช้ในการโปรยทานตลอดทางในครั้งนี้ ซึ่งมีประชาชนจำนวนกว่าพันคนมาร่วมงาน

ดร.ฉวีวรรณ กล่าวว่า การจัดงานเทศน์มหาชาติคนไทยเราเชื่อกันว่าเป็นการทำบุญใหญ่ได้กุศลแรง เป็นการรักษาประเพณีที่มีมาแต่โบราณ เป็นแนวทางที่จะทำให้ประชาชนได้ทราบถึงพระชาติอันยิ่งใหญ่ของพระพุทธเจ้า และที่มาแจกทานให้แก่ชาวบ้านนั้นถือว่าเป็นการทำบุญอีกทางหนึ่ง ซึ่งตนเองได้ทำต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 6 แล้ว

โดยในปีนี้ได้นำเงินสดจำนวน 200,000 บาท โดยมีธนบัตรตั้งแต่ฉบับละ 20-1,000 บาท ใส่ซอง แล้วนำมาโปรยทานแจกให้แก่ชาวบ้าน เพื่อที่ผู้ที่ได้รับทานจะได้นำเงินไปใช้สอยในชีวิตประจำวัน อีกทั้งยังเป็นการเทิดพระเกียรติแด่ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร

ที่มา Sanook News







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS