ดอกเหลืองปรีดียาธรบานแล้ว ตามเส้นทาง บ้านฝาง-ขอนแก่น   


8 มีนาคม 61 11:17:38
 
 
 ผู้ใช้รถใช้ถนนที่สัญจรผ่านไป-มา ในเส้นทาง ถ.มะลิวัลย์ มุ่งหน้าสู่ จ.ขอนแก่น  โดยเฉพาะตั้งแต่ อ.บ้านฝาง มาจนถึงเขต อ.เมืองขอนแก่น ต่างพบกับความสวยงามและภาพแห่งความประทับใจของต้นเหลืองปรีดียาธร ที่ออกดอกเหลืองอร่ามบานสะพรั่ง ซึ่งหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนได้ร่วมกันปลูกขึ้นบริเวณเกาะกลางถนน โดยเฉพาะช่วงเส้นทางฝั่งขาเข้าตัวเมืองขอนแก่น ตั้งแต่ อ.บ้านฝาง มาจนถึงเขต ต.บ้านทุ่ม อ.เมืองขอนแก่น ที่ต้นเหลืองปรีดียาธร รวมกว่า 30 ต้น ได้พากันออกดอกสวยงามบานสะพรั่งทุกต้น สร้างความสดใสกับผู้ใช้รถใช้ถนนที่สัญจรผ่านไป-มา อย่างมาก นักท่องเที่ยวรวมทั้งผู้ใช้รถใช้ถนนที่สัญจรผ่านไป-มาในเส้นทางดังกล่าวล้วนต่างทำการจอดรถริมถนน เพื่อลงมาถ่ายภาพแห่งความประทับใจ ถือเป็นหนึ่งที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของ จ.ขอนแก่น ในระยะนี้ 
 
 
 

 
นายเข็มชาติ สมใจวงษ์ ประธานหอการค้า จ.ขอนแก่น กล่าวว่า ต้นเหลืองปรีดียาธร หรือ ดอกตาเบบูญ่า เป็นสายพันธุ์เดียวกับต้นชมพูพันธุ์ทิพย์ เป็นต้นไม้ที่ท่านหม่อมพันธุ์ทิพย์ บริพัตร นำมาจากอินโดนีเซีย เป็นดอกสีชมพู จึงตั้งชื่อว่า “ชมพูพันธุ์ทิพย์” แต่ที่ปลูกบน ถ.มะลิวัลย์ จ.ขอนแก่น แห่งนี้ ซึ่งมีสีเหลืองชาวขอนแก่นเรียกว่า “เหลืองปรีดียาธร” โดยความพิเศษของต้นไม้ชนิดนี้คือเป็นต้นไม้ที่รวยดอก เวลาออกดอกก็จะออกดอกและบานเต็มต้นพร้อม ๆ กันทั่วบริเวณ
“ ช่วงที่สวยงามที่สุด คือประมาณเดือนกุมภาพันธ์-มีนาคม ของทุกปี โดยเฉพาะบริเวณถนนเส้นทางตำบลบ้านทุ่ม อำเภอเมือง – อำเภอบ้านฝาง จังหวัดขอนแก่น ทั้งฝั่งขาเข้าและขาออก ซึ่งจะถูกปกคลุมด้วยกลีบดอกสวย ๆ ของต้นเหลืองปรีดียาธร ซึ่งแต่ละปีจะออกดอกเพียงครั้งเดียว จึงเป็นอีกหนึ่งความสวยงามพิเศษจากธรรมชาติ ที่ได้รังสรรค์ความสวยงามไว้ให้พวกเราได้เชยชม และจะบานเต็มที่เพียง 1-2 อาทิตย์เท่านั้น”
 
ขอบคุณข้อมูลข่าวจาก INN  https://www.innnews.co.th/breaking-news/news_31703/






เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS