โลกโซเชียลฯ ชื่นชม 'น้องแบม' เป็น 'เน็ตไอดอล' ขณะที่สอบขยายผลพบผิดปกติทั้งประเทศ   


5 มีนาคม 61 15:06:53

โลกโซเชียลฯลงรูป "น้องแบม" เป็น "เน็ตไอดอล"ขอนแก่น เปิดโปงโกงเงินคนจนจากเมืองหมอแคนขยายผลพบความผิดปกติทั้งประเทศ รอง ผบ.ตร.(กม) "พล.ต.อ.วิระชัย"วอนผู้เสียหายทั้งประเทศถูกปลอมแปลงรายชื่อ ไม่ได้รับเงินสงเคราะห์ผู้มีรายได้น้อย ฯเข้าร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีข้อหายักยอกทรัพย์
 
ตามที่ได้ปรากฏในภาพข่าวสื่อมวลชน กรณีมีนักศึกษาฝึกงานและอดีตเจ้าหน้าที่ของศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.ขอนแก่น ได้ยื่นเรื่องร้องเรียนต่อหน่วยงานการตรวจสอบการทุจริตของภาครัฐและสื่อมวลชน จากการที่ได้พบเห็นความไม่โปร่งใสในการทำงานของศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.ขอนแก่น ในเรื่องของเงินสงเคราะห์ผู้มีรายได้น้อยและผู้ป่วยโรคเอดส์ในพื้นที่ จ.ขอนแก่น จนนำไปสู่การขยายผลตรวจสอบการทุจริตของศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.ขอนแก่น และศูนย์อื่นๆทั่วประเทศ ตามข่าวที่เสนอมาโดยตลอด
 
ความคืบหน้า เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 5 มี.ค. ในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์ค ได้นำภาพของ น.ส.ปณิดา ยศปัญญา  นิสิตสาขาพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม เสนอพร้อมข้อความว่า "ฮีโร่ตัวจริง แบบนี้แหละถึงจะเรียกว่า "เน็ตไอดอล" โดยอธิบายว่า "น้องแบม" หรือ น.ส.ปณิดา นักศึกษาปี 4  มหาสารคาม ไปฝึกงานที่ขอนแก่น ระหว่างฝึกงานพบการทุจริต "โกงเงินคนจน" เธอจึงออกมาเปิดโปง กลโกงเงินคนจน จากจังหวัดเดียว ขยายผลพบความผิดปกติทั้งประเทศ "ล่าสุดบิ๊กตู่ สั่งเด้งผู้ใหญ่ กระทรวง พม. เพื่อเปิดทางให้สอบทุจริตแล้ว "น้องแบม" เปิดโปงข้าราชการ โกงเงินคนจน"

นอกจากนี้มีผู้แสดงความคิดเห็นเข้ามาในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์ค ดั่งเช่น รักน้องแบม  สู้ๆต่อเส้นทางโปร่งใสน่ะค่ะ, บุคคลตัวอย่าง, ทำไมคุณครูพี่เขาถึงคิดว่าทำลายชื่อเสียงมหา'ลัย หนูกลับมองว่ามันตรงกันข้ามต่างหาก กลับเป็นการสร้างชื่อเสียงให้กับมหา'ลัย แล้วต่อไปใครเขาจะกล้าทำสิ่งดี ๆ ประเทศชาติจะเป็นอย่างไร หากคนเราเห็นแก่ตัว เอารัดเอาเปรียบผู้อื่นขนาดนี้ #สู้ต่อไปนะคะพี่,นี่สิเขาถึงเรียกว่าเน็ตไอดอน,นี้ไงคนดี มานั่งจิตตก มาถึงจุดนี้แล้วไม่ต้องกลัว ลูกพ่อหลวงของแท้,มหาลัยนี้มีแต่คนดีจริงๆเนอะๆ,กลัวน้องมีอัตรายจัง,ชื่นชมน้องนะคะที่กล้าคิดกล้าทำได้แบบนี้สงสารคนจนเค้านะคะ,เป็นบุคคลตัวอย่างที่น่ายกย่อง อยากให้มีคนแบบน้องแบมอีกเยอะๆ เพราะระบบราชการ หรือหน่วยงานของรัฐ มีพวกที่ไม่มีจรรยาบรรณมากมายเหลือเกิน เอารัดเอาเปรียบคนที่ด้อยกว่า คนที่ดีก็มีแต่ทำงานแบบอึดอัด และมักจะถูกกดดัน,อยากเห็นหน้าครูที่ว่าน้อง ทำให้สถาบันเสียชื่อตรงไหน แทนที่จะภูมิใจที่ลูกศิษย์ทำในสิ่งที่ถูกต้อง,ฝากตบหัวครูคนนั้นด้วย คนที่บอกว่าทำให้เสื่อมชื่อเสียง
 
 
 
และอีกไม่น้อยกว่า 100 ข้อความที่ยกย่อง "น้องแบม" เป็นเนตไอดอลขอนแก่น ขอให้ระมัดระวังตัวในการดำเนินชีวิต เพราะเป็นห่วงจะได้รับภัยอันตราย
 
นายเข็มชาติ สมใจวงษ์ ประธานหอการค้า จ.ขอนแก่น ในฐานะประธานเครือข่ายอนาคตไทย จ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า กรณีเบิกจ่ายเงินสงเคราะห์ผู้มีรายได้น้อยฯของศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.ขอนแก่น ไม่ใช่เรื่องเล็ก  ป.ป.ท.ได้สืบสวนสอบสวนขยายผลเป็นวงกว้างพบการกระทำผิดของศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งในหลายพื้นที่ทั่วทั้งประเทศ จากพฤติกรรมการทุจริตดังกล่าวถือเป็นการกระทำที่อุกอาจ และอาจทำมานาน เพราะหากไม่ย่ามใจระดับผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องคงไม่กล้าจะสั่งนักศึกษาฝึกงานด้านการพัฒนาชุมชนเพียง 4 เดือน ให้ร่วมทำผิดด้วยแบบนี้
 
การกระทำของน้องแบมถือเป็นต้นแบบขอนแก่นโมเดลที่ทำดีและทำถูกต้อง กล้าจะออกมาเปิดเผยข้อมูลความผิด การเคลื่อนไหวของนักศึกษารายนี้สู้ในสิ่งที่ถูกต้อง เพราะเห็นการกระทำผิดของหน่วยงานราชการที่มีบทบาทช่วยเหลือสงเคราะห์ผู้ยากไร้แต่กลับมาทุจริตจนนำไปสู่การสอบสวน อีกทั้งเรื่องนี้ ป.ป.ท.ได้พบมูลความผิดชัดเจนจนสะเทือนไปทั้งประเทศ ตรวจพบการทุจริตเรื่องเงินสงเคราะห์ผู้ยากไร้ของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือ พม.ในนามเครือข่ายอนาคตไทย จ.ขอนแก่น ซึ่งน้องนักศึกษาและครอบครัวเป็นชาวขอนแก่นที่กล้าทำสิ่งที่ถูกต้อง ไม่เกรงกลัวอันตราย และหวังให้รัฐบาล และ คสช.ตรวจสอบประเด็นดังกล่าว เรื่องที่เกิดขึ้นได้หารือกันในองค์กรภาคเศรษฐกิจและธุรกิจในพื้นที่และเครือข่ายอนาคตไทยมีมติยกย่องให้น้องแบมเป็นต้นแบบของการทำความดี ทำความถูกต้อง และการกล้าพูดถึงการทุจริตคอร์รัปชันในหน่วยงานระดับจังหวัด จนมีการตรวจสอบไปทั่วทั้งประเทศ
 
 
ในส่วน พล.ต.อ.วิระชัย  ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร.(กม) เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมการพัฒนาศักยภาพพนักงานสอบสวน ประจำปีงบประมาณ 2561 ณ ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 4 จ.ขอนแก่น ได้กล่าวถึงเรื่องที่ได้ปรากฎในภาพข่าวสื่อมวลชน กรณีมีนักศึกษาฝึกงานและอดีตเจ้าหน้าที่ของศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.ขอนแก่น ได้ยื่นเรื่องร้องเรียนต่อหน่วยงานการตรวจสอบการทุจริตของภาครัฐและสื่อมวลชน จากการได้พบเห็นความไม่โปร่งใสในการทำงานของศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.ขอนแก่น ในเรื่องของเงินสงเคราะห์ผู้มีรายได้น้อยและผู้ป่วยโรคเอดส์ในพื้นที่ จ.ขอนแก่น จนนำไปสู่การขยายผลตรวจสอบการทุจริตของศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.ขอนแก่น และศูนย์อื่นๆทั่วประเทศ นั้น
 
"ในเรื่องทุจริตของศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.ขอนแก่น และจังหวัดอื่นๆทั่วประเทศ ซึ่งอยู่ระหว่างที่ ป.ป.ท.กำลังออกตรวจสอบอยู่ ขอประชาสัมพันธ์ให้ทราบว่า เพื่อความโปร่งใส เกิดความสบายใจกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง และเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของเจ้าหน้าที่ โดยต้องนำเจ้าหน้าที่ที่กระทำผิดทุจริตเงินงบประมาณของศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.ขอนแก่น และศูนย์ฯ อื่นๆ โดยศูนย์ฯต้องเปิดเผยบัญชีรายชื่อของผู้ที่ขอรับเงินจากศูนย์ฯทั้งหมด เพื่อให้เขาตรวจสอบว่าคนใดที่มีรายชื่อไปรับเงินช่วยเหลือดังกล่าว และถูกปลอมแปลงรายชื่อเพื่อขอรับเงิน และคนใดถูกอ้างชื่อไปเบิกเงินจำนวนดังกล่าว โดยตนเองไม่ได้เงิน รึได้มาไม่ครบกำหนดที่จะได้รับ ถือว่าเป็นผู้เสียหาย ขอให้รีบไปแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนในเขตพื้นที่เกิดเหตุเพื่อดำเนินคดีในข้อกล่าวหาว่ายักยอกทรัพย์ เพื่อให้พนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานบุคคลและพยานหลักฐานทั้งหมด เพื่อนำตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษตามกฎหมาย.

 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS