"อุตุ" เตือน 7-9 มี.ค. " อีสาน-กลาง-ตะวันออก-กทม." รับมืออากาศร้อนจัดและพายุฤดูร้อน   


5 มีนาคม 61 11:17:43

เมื่อวันที่ 5 มี.ค. กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณประเทศไทยมีอากาศร้อนโดยทั่วไป กับมีฝนฟ้าคะนองบางแห่งบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง และภาคตะวันออก ขอให้เกษตรกรบริเวณดังกล่าวระวังความเสียหายที่จะเกิดขึ้นต่อผลผลิตทางการเกษตร 

อนึ่ง ในช่วงวันที่ 7-9 มีนาคม 2561 บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ในขณะที่บริเวณประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง กับมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ โดยจะเริ่มในภาคตะวันออกเฉียงเหนือก่อน ส่วนภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จะได้รับผลกระทบในวันถัดไป จึงขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง ในขณะที่เกิดพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง ในช่วงวันและเวลาดังกล่าว 

ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยาบริเวณความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ในขณะที่มีลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้และอ่าวไทยเข้าปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง

พยากรณ์อากาศภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีเมฆบางส่วน กับมีอากาศร้อน โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดศรีสะเกษ อุบลราชธานี และอำนาจเจริญ 

อุณหภูมิต่ำสุด 22-25 องศาเซลเซียส 

อุณหภูมิสูงสุด 36-38 องศาเซลเซียส 

ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-35 กม./ชม. 

 

ขอบคุณข้อมูลข่าวจาก เดลินิวส์ https://www.dailynews.co.th/regional/630644







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS