วันวาเลนไทน์-ตรุษจีนตรงกัน แต่ร้านค้าขายดอกกุหลาบ-ทองคำ ขอนแก่น ขายไม่ค่อยออก เชื่อว่าเป็นเพราะเศรษฐกิจทรุด   


14 กุมภาพันธ์ 61 09:00:31

วันวาเลนไทน์-ตรุษจีนตรงกัน แต่ร้านค้าขายดอกกุหลาบ-ทองคำ ขายไม่ค่อยออก เชื่อว่าเป็นเพราะเศรษฐกิจทรุด
 
     เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 13ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศก่อนวันวาเลนไทน์ 1 วัน ว่า  ที่ร้านจำหน่ายดอกไม้สด  ถ.กลางเมือง ในเขต เทศบาลนครขอนแก่น ตั้งแต่ช่วงเช้ามีประชาชนออกมาซื้อดอกกุหลาบมอบให้คนรัก/คนรู้ใจน้อยกว่าทุกปีที่ผ่านมา  ทำให้ร้านค้าที่เตรียมดอกกุหลาบจัดช่อเงียบเหงากว่าปกติ มีเพียงประชาชนวัยทำงานออกมาซื้อดอกไม้ แต่ก็ไม่มากนัก อย่างไรก็ตามช่วงเช้าได้มีเด็กนักเรียนตามโรงเรียนต่าง ๆ มาเลือกซื้อดอกกุหลาบ ก่อนจะเดินเข้าโรงเรียน โดยเฉพาะดอกกุหลาบสีแดงที่วัยรุ่นหนุ่มสาวนิยมนำไปมอบให้กับบุคคลที่อยากบอกรัก ไม่ว่าจะเป็นคู่รัก พ่อ แม่ หรือครูอาจารย์ในโรงเรียน โดยเด็กนักเรียนส่วนใหญ่จะเลือกซื้อเป็นดอก ราคาดอกละ 20-60 บาท แต่ก็จะมีส่วนหนึ่งที่ซื้อเป็นช่อ ราคาเริ่มตั้งแต่ 200 – 500 หรือสั่งทำพิเศษก็จะคิดเพิ่มตามจำนวนดอกไม้และวัสดุ ซึ่งถือว่าราคาไม่ต่างจากปีที่แล้ว
 


 
    จากการสอบถามแม่ค้าจำหน่ายดอกไม้สด บอกว่า เทศกาลวาเลนไทน์ปีนี้ไม่คึกคักเหมือนทุกปีที่ผ่านมา เพราะไม่ตรงกับวันหยุดราชการ หรือ วันหยุดเสาร์ อาทิตย์  ทำให้มียอดสั่งชื้อดอกกุหลาบลดน้อยลงมาก  เนื่องจากดอกกุหลาบมีราคาแพงกว่าเท่าตัว เพราะกุหลาบมีความต้องการสูง ประกอบกับสภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวย ทั้งร้อน ทั้งหนาว ส่งผลกระทบกับแหล่งเพาะปลูกดอกกุหลาบออกดอกน้อย จึงทำให้มีราคาสูงขึ้น
 
     นอกจากนี้ 14 ก.พ.ปี 2561 ตรงกับชาวไทยเชื้อสายจีนถือว่าเป็นวันจ่ายในเทศกาลตรุษจีน บรรยากาศการเลือกซื้อทองในเขตเทศบาลนครขอนแก่น เพื่อเป็นของขวัญสำหรับวันตรุษจีน จึงดูไม่คึกคักเช่นเดียวกับวันวาเลนไทน์ เพราะร้านขายทองคำรูปพรรณที่มีในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ประชาชนเข้าไปใช้บริการน้อยมาก ผู้ประกอบกิจการร้านจำหน่ายทองคำส่วนมากบอกว่า อาจเป็นเพราะปัญหาเศรษฐกิจไม่ดี จึงทำให้ปัจจัยในการซื้อทองลดลง ลูกค้าที่มาซื้อส่วนใหญ่จะเน้นที่แหวนทอง เพราะมีหลากหลายลายให้เลือกและราคาไม่แพง

 

 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS