เร่งดับไฟป่าบนอุทยานแห่งชาติน้ำพองขอนแก่น (มีคลิป)   


5 กุมภาพันธ์ 61 15:11:12

เจ้าหน้าที่ศูนย์ควบคุมไฟป่าน้ำพองต้องเดินเท้ากว่า 1 กิโลเมตร เพื่อเข้าไปดับไฟป่า ที่ได้ลุกลามไหม้บนพื้นที่อุทยานฯ หลังไฟได้ไหม้เสียหาย 4 จุด

 เจ้าหน้าที่ศูนย์ควบคตุมไฟป่าน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น นำอุปกรณ์ที่ใช้ในการดับไฟป่า ขึ้นรถเพื่อไปดับไฟที่ได้ลุกไหม้ป่า ที่บ้านดงเย็น ตำบลโคกงาม อำเภอบ้านฝาง จังหวัดขอนแก่น ซึ่งอยู่ในเขต อุทยานแห่งชาติน้ำพอง โดยพบว่ามีเพลงไหม้ทั้งสิ้น 4 จุด เจ้าหน้าที่ต้องกระจายกำลังเดินทางไกลกว่า 1 กิโลเมตร เพื่อเข้าไปดับไฟป่า ที่ได้ลุกไหม้อย่างรุนแรง เนื่องจากสภาพอากาศที่แห้งประกอบกับมีลมหนาว ที่พัดแรง ทำให้ไฟได้ลุกโหมอย่างรุนแรงและขยายวงกว้างต่อเนื่อง

นายอภิชาติ การเกษ หัวหน้าสถานีควบคุมไฟป่าน้ำพอง กล่าวว่า ไฟไหม้ป่าในพื้นที่อุทยาน แห่งชาติน้ำพอง ได้เริ่มไหม้วันที่ 3 กุมภาพันธุ์ 2561 ที่ผ่านมา โดยต้นเพลิงเกิดขึ้นหลังบ้านเกิ้ง ตำบลโคกงาม อำเภอบ้านฝาง จังหวัดขอนแก่น จากนั้นสามารถควบคุมเพลิงได้ แต่ก็มาเกิดเพลิงลุกไหม้อีกครั้งเมื่อวานนี้ พร้อมกับขยายวงกว้าง โดยกระจายเป็น 4 จุด มีพื้นที่ถูกไฟไหม้ป่าไปกว่า 50 ไร่ ซึ่งขณะนี้ได้ใช้กำลังเจ้า หน้าที่ของศูนย์ควบคุมไฟป่าน้ำพอง เข้าพื้นที่เพื่อไม่ให้เพลิงไหม้ขยายพื้นที่ไปมากกว่านี้ แต่ก็ต้องพบกับ อุปสรรค เนื่องจากกระแสลมที่พัดแรงตลอดทั้งวัน ทำให้ต้องมีการวางแผนดับเพลิงวันต่อวัน








เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS