ตลาดต้นตาล เป็นตลาดประชารัฐต้องชม แลนมาร์คขอนแก่นดึงดูดนักท่องเที่ยว   


3 กุมภาพันธ์ 61 19:47:47

"ตลาดต้นตาล" ตลาดประชารัฐต้องชม เป็นแลนมาร์คขอนแก่นดึงดูดนักท่องเที่ยว สร้างรายได้ให้ประชาชนขอนแก่นเปี่ยมสุข 
 
เมื่อเวลา 19.30 น.วันที่ 2 ก.พ. พล.ต. กาจบดินทร์ ยิ่งดอน รอง ผอ.รมน.จว.ขอนแก่น พร้อมด้วย นายคำนวณ สุวรรณดี พาณิชย์จังหวัดขอนแก่น และคณะ ได้มาตรวจเยี่ยมตลาดประชารัฐต้องชม "ตลาดต้นตาลขอนแก่น" ถ.มิตรภาพ  ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น สืบเนื่องจาก นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น ได้ดำเนินการส่งเสริมให้ "ตลาดต้นตาล เป็นตลาดประชารัฐต้องชม"  เพื่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจท้องถิ่นในการขยายช่องทางการตลาด สร้างรายได้ให้กับประชาชน โดยการปรับปรุงตลาดและภูมิทัศน์ จัดหาสิ่งอำนวยความสะดวก เพื่อดึงดูดการท่องเที่ยว และการประชาสัมพันธ์ตลาดให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง   

พล.ต.กาจบดินทร์ ยิ่งดอน รอง ผอ.รมน.จว.ขอนแก่น กล่าวว่า ทั้งนี้รัฐบาลมีนโยบายสำคัญในการกระตุ้นและแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ เพื่อแก้ปัญหาปากท้องประชาชนและเพิ่มรายได้ โดยเฉพาะผู้มีรายได้น้อยและมุ่งเน้นไปที่การกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก ดังนั้น กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมการค้าภายในจึงได้ดำเนินส่งเสริมการดำเนินการด้านการตลาดภายในประเทศมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เศรษฐกิจท้องถิ่นมีความเข้มแข็งอย่างยั่งยืน โดยเฉพาะการใช้กลไก ตลาดชุมชน ซึ่งนายกรัฐมนตรีมีนโยบายส่งเสริมการดำเนินการด้านการตลาดภายในประเทศโดยตั้งเป้าให้มีตลาดชุมชนเกิดขึ้นในทุกมุมเมืองและเชื่อมโยงกับการท่องเที่ยว เพื่อเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าชุมชนและสร้างความแข็งแกร่งให้แก่เศรษฐกิจท้องถิ่น
ตลาดต้นตาล (Ton Tann Green Market) ตั้งอยู่ในตัวเมือง จ.ขอนแก่น  เป็นศูนย์รวม ชิ้นงานศิลปะ ของสะสม สิ่งประดิษฐ์ หรือ ของที่คอเดียวกันชื่นชอบ กลุ่มเล่านิทาน กลุ่มละคร กลุ่มเต้นรำ กลุ่มถ่ายภาพ กลุ่มนักแสดงเปิดหมวก กลุ่มรถคลาสสิค  บิ๊กไบค์ ฯลฯ มาโชว์ มาอวด แลกเปลี่ยนผลงานแบบคนใจเดียวกัน พบกับสินค้าเปิดท้าย ประมาณ 400 ร้านค้า บริเวณภายในอาคาร ประกอบด้วย ร้านค้ากลุ่มแฟชั่นเสื้อผ้า เครื่องหนัง เครื่องประดับต่างๆ หลากหลายมากมายให้ช้อป มีที่นั่งพักหรือจะหาของอร่อยๆทานก็มีให้เลือกชิมกันหลายอย่างในราคาที่แสนประหยัด บรรยากาศไม่ซ้ำใคร ด้วยเมนูเด็ดๆ จากร้านค้าที่ถูกคัดสรรค์มาโดยเฉพาะ มีให้เลือกมากถึง 60 ร้านค้า พร้อมกับดนตรีแสดงสดทุกเย็นทุกวัน บรรยากาศสวน ร่มรื่น นอกจากนี้ยังมีพื้นที่สำหรับทำกิจกรรมต่างๆ  เช่น โฟล์คซอง เต้นบีบอย และอื่นๆ พื้นที่พักผ่อน และ สนามเด็กเล่น ถูกออกแบบไว้สำหรับครอบครัวทุกกลุ่ม ทุกวัย ร่มรื่นด้วยแมกไม้มากมายกว่า 40 ไร่ สะดวกสบายกับพื้นที่จอดรถมากว่า 1,500 คันเข้าง่าย ออกง่าย ติดถนนมิตรภาพ อ.เมืองขอนแก่น 
  
สำหรับตลาดต้นตาลเป็นตลาดกลางคืน เปิดทุกวันจันทร์ - อาทิตย์ เวลา 16.00 น.- 23.00 น.สามารถสร้างรายได้ให้แก่คนในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี ซึ่งในปัจจุบัน หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ผู้ผลิต ผู้ค้า ตลอดจนประชาชนทุกภาคส่วนในจังหวัดขอนแก่น ได้ร่วมมือกันพัฒนาสินค้าและผลิตภัณฑ์ ในการพัฒนาการดำเนินงานของตลาดประชารัฐต้องชม "ตลาดต้นตาลขอนแก่น" อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ จังหวัดขอนแก่น มีคุณภาพชีวิตที่ดี มีรายได้มั่นคง มั่งคั่งและยั่งยืนตลอดไป.








เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS