คลิปข่าว-ไฟไหม้ห้องควบคุมไฟฟ้าท่าอากาศยานขอนแก่น   


26 มกราคม 61 09:59:14

เกิดเหตุเพลิงไหม้ห้องควบคุมไฟฟ้าอาคารท่าอากาศขอนแก่น ทำให้ต้องดับไฟนานกว่า 1 ชั่วโมง พร้อมทั้งยกเลิกเที่ยวบินในช่วงเช้าทั้งหมด
  
เหตุเพลิงไหม้ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 06.00 น. โดยเพลิงได้ลุกไหม้ที่ห้องควบคุม ไฟฟ้าอาคารท่าอากาศยานขอนแก่น ซึ่งอยู่ที่บริเวณชั้น 3 ของอาคาร ใกล้กับศูนย์อาหาร เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ท่าอากาศยานขอนแก่น ต้องใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ 
 
โดยเพลิงได้ไหม้ ห้องควบคุมไฟฟ้าเสียหายทั้งหมด ทำให้ในช่วงเช้าวันนี้เที่ยวบินทั้ง 5 เที่ยวบิน ต้องยกเลิกลงที่ท่าอากาศยาน ขอนแก่น บางสายการบินไปลงที่ท่าอากาศยานอุดรธานีแทน ขณะที่สายการบินได้นำรถบัสมารับผู้โดยสารใน เที่ยวบินช่วงเช้า เพื่อเดินทางไปยังท่าอากาศยานอุดรธานี เพื่อขึ้นเครื่องบินที่ได้เตรียมรอรับไว้

  
นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ ร่วมกับว่า ที่ร้อยตรีอัธยา ลาภมาก ผู้อำนวยการท่าอากาศยานขอนแก่น โดยเข้าไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุพบว่า ห้องควบคุมไฟฟ้าเสียหายอย่างหนัก และภายในตัวอาคารมีกลิ่นเหม็นอย่างรุนแรง เบื้องต้นได้ประสาน อุปกกรณ์ดับเพลิงควบคุมระยะไกล จากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยเขต 6 ขอนแก่น มาดูดควันออกจากอาคารแล้ว หลังจากนั้นจะมีการเข้าตรวจสอบระบบไฟฟ้าว่าจะสามารถใช้งานได้หรือไม่ ก่อนที่จะเปิดให้บริการผู้โดยสารต่อไป.

 

เสียง สมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ข่าวด่วน ไฟไหม้ท่าอากาศยานขอนแก่น - ประกาศปิดให้บริการชั่วคราว







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS