แก๊งมอดไม้ลักตัดต้นพะยูงในโรงเรียนขอนแก่น   


25 มกราคม 61 16:13:35

แก๊งมอดไม้เหิมลักตัด 'ต้นพะยุง' อายุกว่า 50 ปี หน้า อบต.ซำสูง ข้างโรงเรียน
 
เมื่อวันที่ 24 ม.ค.2561 นายสุทัศน์ สุริยวงศ์ อายุ 54 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านห้วยเตย หมู่ที่ 1 ต.ห้วยเตย อ.ซำสูง จ.ขอนแก่น เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ที่บริเวณป่าไม้หน้า อบต.ซำสูง ข้างโรงเรียนบ้านห้วยเตย ได้มีกลุ่มคนร้ายเข้ามาลักลอบตัดต้นพะยุงที่ บริเวณกำแพงด้านข้างโรงเรียนบ้านห้วยเตย เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 22 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยได้โค่นต้นไม้พะยุงเก่าแก่ต้นหนึ่งที่มีขนาดต้นใหญ่กว่าต้นอื่นๆ ที่เหลืออยู่ในป่าไม้ดังกล่าว เป็นต้นไม้พะยุงที่มีอายุยาวนานมากกว่า 50 ปีขึ้นไป รายล้อมด้วยต้นไม้พะยุงขนาดเล็กที่ยังเจริญเติบโตไม่เต็มที่และสวนมันสำปะหลัง โดยมีบ้านคนอาศัยอยู่ใกล้เคียงประมาณ 3-4 หลังคาเรือน แต่เนื่องจากกลุ่มชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้เคียงได้ยินเสียงดังแล้วหวาดกลัวอันตราย จึงไม่กล้าออกมาดู

 
นายสุทัศน์ สุริยวงศ์ อายุ 54 ปี ผช.ผญบ.หมู่ที่ 1 กล่าวว่า กลุ่มขบวนการตัดไม้ทำลายป่าเข้ามาลักลอบตัดไม้พะยุงอายุกว่า 50 ปี จำนวน 1 ต้น เหลือทิ้งไว้แต่ตอ ส่วนยอดและไม้ไม่กี่ท่อนทิ้งไว้ให้ชาวบ้านและเด็กนักเรียนในหมู่บ้านไว้ดูต่างหน้า สำรวจรอบบริเวณป่าดังกล่าวต้นไม้พะยุงเหลือทิ้งไว้แต่ต้นเล็กๆ ที่ยังเจริญเติบโตไม่เต็มที่ หวั่นอนาคตจะไม่เหลือแม่แต่ต้นเดียว ตอนนี้รอกรมป่าไม้มาตรวจสอบเพื่อประเมินมูลค่าความเสียหาย 
 
นายสุทัศน์ สุริยวงค์ ผช.ผญบ.กล่าวว่า สังเกตุว่าที่ไม้พะยุงที่ถูกตัดไปก่อนหน้ามีชาวบ้านเห็นมีรอยเจาะตรงโคนต้นไว้ และทยอยมาตัดทีละต้นในห้วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา ล่าสุดเมื่อเช้าวันที่ 22 ม.ค.ที่ผ่านมา ได้มาลักตัดเป็นครั้งที่ 3 มี กระทั่งเวลา 04.00 น.ชาวบ้านผ่านมาพบเศษซากต้นไม้พะยุงดังกล่าว ยอมรับกลุ่มคนร้ายก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง จากป่าไม้บริเวณดังกล่าวมีต้นไม้พะยุงหนาแน่นกว่าสิบต้น ตอนนี้เหลืออยู่แค่ 4-5 ต้นเท่านั้น.









เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS