อีกแล้ว!! แม่ใจร้ายทิ้งลูกทารกแรกคลอดในถังขยะห้องน้ำห้างโลตัสบุรีรัมย์ โชคดีเด็กรอด   


8 มกราคม 61 16:15:00

เมื่อช่วงเย็นวันที่่ 7 ม.ค.61 ศูนย์วิทยุตำรวจภูธรนางรอง จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งเหตุมีผู้พบเด็กทารกแรกเกิด ถูกทิ้งในห้องน้ำห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในอำเภอนางรอง จากนั้น ร.ต.อ.เดชา ทองประภา รองสารวัตรสอบสวน สภ.นางรอง จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์ประจำจุดอำเภอนางรอง แพทย์เวรโรงพยาบาลนางรอง เดินทางไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุตามที่ได้รับแจ้ง และให้การช่วยเหลือ ที่เกิดเหตุเป็นห้องน้ำหญิงหมายเลข 7 พบเด็กทารกแรกเกิดถูกห่อด้วยถุงพลาสติกสีขาวถูกทิ้งไว้ในถังขยะ ในสภาพมีคราบเลือดเต็มตัว เจ้าหน้าที่จึงเร่งช่วยกันนำทารกน้อยออกจากถังขยะ และทำความสะอาดพร้อมทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนจะนำไปตรวจสภาพร่างกายที่โรงพยาบาลนางรองอย่างละเอียดอีกครั้ง ว่ามีบาดแลหรือมีอาการผิดปกติอะไรหรือไม่ โดยทารกน้อยที่ถูกนำมาทิ้ง เป็นเพศชายแรกคลอด ผิวขาว ผมดกดำ ร่างกายสมบูรณ์ มีน้ำหนักตัวกว่า 2,700 กรัม บริเวณคอมีรอยเล็บ มีสายสะดือและเลือดติดเปรอะเปื้อนทั่วตัว ล่าสุดอาการปลอดภัยดี 

จากการสอบถามแม่บ้านระบุ ได้เข้าไปทำความสะอาดในห้องน้ำตามปกติ แต่พบเห็นเลือดเลอะบริเวณพื้นหน้าบริเวณอ่างล้างมือ ของห้องน้ำหญิง ตนเองคิดว่าน่าเป็นเลือดประจำเดือนที่มีคนเข้ามาใช้ห้องน้ำแล้วไหลออกมาที่พื้น จึงเช็ดทำความสะอาด ก่อนจะไปไปทำความสะอาดภายในห้องน้ำแต่ละห้อง แต่มีเพียงห้องน้ำหมายเลข 7 เปิดประตูไม่ออก จึงออกไปรอที่ห้องแม่บ้าน นานกว่า 20 นาทีมาดูก็ยังไม่ออกจากห้องน้ำจนผิดสังเกต คิดว่าอีกสักพักจะเข้ามาทำความสะอาด

เมื่อถึงเวลาจึงเดินเข้ามาทำความสะอาด พบหญิงสาวอายุประมาณ 25 ปี ความสูงประมาณ 165 เซนติเมตร เดินสวนออกจากห้องน้ำมา แต่ไม่ได้สังเกต ส่วนอื่นๆเพราะหญิงคนนั้นเดินสวนเร็ว เมื่อมาถึงห้องน้ำก็เข้าทำความสะอาดห้องหมายเลข 7 พื้น พบมีคราบเลือด ลักษณะถูกรอยเท้าย่ำทั่วบริเวณภายในห้องน้ำ จึงรีบทำความสะอาด หลังจากทำความสะอาดเสร็จ ได้นำถังขยะภายในห้องน้ำเพื่อจะเอาออกมาทิ้ง แต่ขยะหนักมากยกไม่ไหว จึงลากออกมาหน้าห้องน้ำหน้าอ่างล้างมือ ทันใดนั้นได้ยินเสียงเหมือนแมวร้องจากถังขยะ จึงเรียกลูกค้าที่กำลังมืออยู่ให้มาช่วยดู ถังขยะ พบกองกระดาษทิชชู่จำนวนมาก หยิบออกมาพบทารกแรกเกิด เพศชาย ศีรษะและลำตัวเปียก รีบแจ้ว รปภ.ห้างโลตัส และไปซื้อผ้าเช็ดตัว มาห่อเด็ก ระหว่างนั้นห้างประกาศแจงเหตุการณ์ มีเจ้าน้าที่พยาบาลที่มาซื้อของในห้างเข้ามาปฐมพยาบาลเบื้องต้น และนำรถพยาบาลมารับไปดูแลต่อ

เบื้องต้นทารกมีสายสะดือติดมาจากการตัดออกมามารดา แต่ยังไม่ได้มีการรัดสายสะดือตามหลักการแพทย์ ซึ่งคาดว่าแม่จะมาคลอดเองในห้องน้ำแล้วตั้งใจทิ้งลูกไว้ อย่างไรก็ตามตำรวจจะตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อนำมาเป็นหลักฐานติดตามแม่ใจร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าคนที่นำเด็กทารกมาทิ้ง น่าจะเป็นแม่ของเด็กเอง ที่อาจจะเป็นวัยรุ่นหรือไม่พร้อมที่จะเลี้ยงลูก จึงตัดสินใจคลอดเองแล้วทิ้งไว้ในห้องน้ำ และคาดว่าแม่เด็กรายนี้อาจมีอาการตกเลือดด้วย ซึ่งจะได้ไปตรวจสอบตามโรงพยาบาลใกล้เคียง เพราะคาดว่าอาจจะไปรักษาตัว และจะตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆใกล้ที่เกิดเหตุ เพื่อหาเบาะแสของแม่ที่นำทารกทิ้งไว้ในห้องน้ำ มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขอบคุณข้อมูลข่าวจาก ครอบครัวข่าว http://morning-news.bectero.com/regional/08-Jan-2018/116985







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS