13 ม.ค. วันเด็กแห่งชาติ ที่ขอนแก่น หลายหน่วยงานพร้อมจัดเต็ม!   


6 มกราคม 61 15:00:28


 

หลายหน่วยงานในขอนแก่นพร้อมจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ปี 2561 เพื่อให้เด็กและเยาวชนมีจินตนาการ แรงบันดาลใจ ที่จะเป็นคนดีของสังคม พัฒนาประเทศชาติ
 
นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น เป็นประธานการประชุม การเตรียมการจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ปี 2561 ตามที่คณะรัฐมนตรีได้มีมติเมื่อวันที่ 15 ก.ย.2530 มอบหมายให้กระทรวงศึกษาธิการ เป็นผู้ดำเนินการจัดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติในวันเสาร์สัปดาห์ที่สองของเดือนมกราคมเป็นประจำทุกปี ซึ่งปีนี้ตรงกับวันเสาร์ที่ 13 ม.ค. 2561 ดังนั้น จ.ขอนแก่น จึงได้กำหนดจัดกิจกรรมฉลองวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2561 ในวันเสาร์ที่ 13 ม.ค.2561 เพื่อให้ทุกองค์กรในสังคมได้ตระหนักถึงบทบาทและเล็งเห็นความสำคัญของเด็กและเยาวชนที่มีอายุไม่เกิน 18 ปี ทั้งที่อยู่ในระบบโรงเรียนและนอกระบบโรงเรียน ซึ่งเป็นบุคคลที่มีคุณค่าและอยู่ในสังคมได้อย่างสันติ
 

 
     หลังการประชุม ผวจ.ขอนแก่น ให้สัมภาษณ์ว่า ในวันเด็ก ปี 2561 ทางจังหวัดขอนแก่นได้รับความร่วมมือจากส่วนราชการ และภาคเอกชนหลายแห่ง ได้เตรียมการให้เด็กและเยาวชนจำนวนมากสนใจเข้าร่วมงานกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ตามสถานที่จัดงานต่างๆ ในจังหวัดขอนแก่นตลอดทั้งวัน เพราะเด็กและเยาวชนมีความสำคัญต่อการสร้างอนาคตของชาติอย่างมาก จึงขอให้พ่อแม่ ผู้ปกครอง พาลูกหลานไปร่วมกิจกรรมวันเด็กในจ.ขอนแก่น เพื่อไปดูความเจริญก้าวหน้าของบ้านเมืองแต่ละหน่วยงาน เพื่อให้เด็กและเยาวชนมีจินตนาการ แรงบันดาลใจ ที่จะเป็นคนดีของสังคม และพัฒนาประเทศชาติของเรา
 
      "หน่วยงานที่จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2561 อาทิเช่น  มทบ. 23 ค่ายศรีพัชรินทร จ.ขอนแก่น มีรถถังหลายรุ่น การแสดงยุทโธปกรณ์ทางทหาร การกระโดดหอสูงของปภ.เขต 6 ห้องประกาศข่าวเด็ก และทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทยขอนแก่นได้จัดห้องส่งจำลอง ที่ มทบ.23 มีรถตำรวจทางหลวงร่วมแสดงในที่ มทบ.23 ด้วย ส่วนที่ศาลากลางจังหวัดขอนแก่นเปิดให้เด็กเข้าชมห้องทำงานผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น และนั่งเก้าอี้ ผวจ.ขอนแก่น ขณะเดียวกัน สถานที่ต่างๆ เช่น คณะศึกษาศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น มหาวิทยาลัยราชมงคล วิทยาเขตอีสาน จังหวัดขอนแก่น ตลอดจนธนาคารแห่งประเทศไทย สถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 2 สถานสงเคราะห์เด็กบ้านแคนทอง และห้างสรรพสินค้าหลายแห่งก็มีการจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ปี 25561 เช่นกัน โดยมี การจัดนิทรรศการให้ความรู้ การจัดกิจกรรมแข่งขันทักษะทางวิชาการ กิจกรรมส่งเสริมรักการอ่าน การแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย เป็นต้น "  ผวจ.ขอนแก่น กล่าว.
 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS