ขยายเวลาสวนเรืองแสงขอนแก่นถึงสิ้นเดือนมกราคม   


5 มกราคม 61 08:51:27

 

เทศบาลนครขอนแก่น ขยายเวลาการจัดแสดงการประดับไฟ ที่สวนเรืองแสงออกไปจนถึง สิ้นเดือนมกราคม 2561 หลังได้รับการตอบรับจากประชาชนเข้าชมและพักผ่อนเกินคาด

                     
นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลนครขอนแก่น กล่าวว่า จากที่เทศบาลนคร ขอนแก่น ได้จัดงานสวนเรืองแสงภายในสวนสาธารณะประตูเมืองขอนแก่น ด้วยการประดับไฟกว่า 1 แสน ดวง ภายใต้แนวคิด Kingdom  of Light ซึ่งจัดแสดงตั้งแต่วันที่ 25 ถึง 31 ธันวาคม 2560 ที่ผ่านมา  ได้รับการ ตอบรับเป็นอย่างดีจากชาวจังหวัดขอนแก่น และนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ทำให้ทางเทศบาลนครขอนแก่นจะขยายเวลาเปิดให้ชมความสวยงามของการประดับที่สวนประตูเมืองออกไป จนถึงสิ้นเดือนมกราคมนี้ 


  
หลัง จากนั้นจะดำเนินการซ่อมแซม และคืนสภาพบางส่วน จะเปิดให้ชมความงามของสวนเรืองแสงอีกครั้ง หนึ่ง คือ ช่วงเทศกาลตรุษจีน เป้าหมายต่อไปคือการเตรียมเปิดให้ชมความงามของสวนเรืองแสงอีกครั้ง ในช่วง เทศกาลสงกรานต์เดือนเมษายนนี้ 


  
และการจัดงานเคาท์ดาวน์ 2018 ที่เพิ่งเสร็จสิ้นลงไปนั้น มียอดรวมของ นักท่องเที่ยวจากทั้งสองกิจกรรมจำนวน 2 แสนคน ส่งผลให้เกิดจำนวนเงินสะพัดระดับหลักร้อยล้านบาท ซึ่งเกินเป้าหมายที่กำหนดไว้ ดังนั้นจากการจัดกิจกรรมในช่วงปลายปี ได้แก่ งานมหัศจรรย์พรรณไม้นานาชาติ ทุ่งดอกทานตะวัน สวนเรืองแสง และงานเคาท์ดาวน์ ส่งผลเงินสะพัดเศรษฐกิจในขอนแก่นไม่ตำกว่า 200 ล้านบาท เป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนดไว้.

นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลนครขอนแก่น 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS