ขอนแก่นสรุปอุบัติเหตุทางถนน6วัน เกิดอุบัติเหตุสะสม73ครั้ง ผู้บาดเจ็บสะสม74ราย เสียชีวิต10ราย   


3 มกราคม 61 22:20:49

 
เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่  3  ม.ค. นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น พร้อมด้วย พล.ต.กาจบดินทร์ ยิ่งดอน รอง ผอ.รมน.จว.ขอนแก่น  นายวิโรจน์ วิริยะจันทร์ ขนส่งจังหวัดขอนแก่น นายอภิชัย จำปานิล หน.สนง.ปภ.จว.ขอนแก่น   ได้เดินทางมาที่ บ.ข.ส.ขอนแก่นแห่งที่  3 ถนนมิตรภาพ บ้านกุดกว้าง ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น อีกครั้งหนึ่ง เพื่อมาตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจกับผู้ใช้แรงงาน ประชาชนทั่วไป ที่ได้เดินทางมาที่ บ.ข.ส.ขอนแก่น แห่งที่ 3 หลังฉลองปีใหม่ที่บ้านเกิดใน จ.ขอนแก่น และ จังหวัดใกล้เคียง เพื่อมาขึ้นรถโดยสารประจำทางไปทำงานใน กทม.และในหลายจังหวัดในภาคกลางและภาคตะวันออก ซึ่งมีผู้โดยสารเนืองแน่นในที่อาคาร 1 และอาคาร 2   
 
โดย ผวจ.ขอนแก่น ได้มาสถานที่จัดโต๊ะตรวจวัดความดันพนักงานขับรถสาธารณะ และตรวจวัดแอลกอฮอล์พนักงานขับรถโดยสารสาธารณะก่อนปฏิบัติหน้าที่ เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร นอกจากนี้จังหวัดได้จัดเจ้าหน้าที่ ทหาร / ตำรวจ / สาธารณะสุขจังหวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องบริการประชาชนและผู้ใช้แรงงานที่ต้องการเดินทางด้วยรถโดยสาร เพื่ออำนวยความสะดวกตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมรักษาความปลอดภัยใน บ.ข.ส.ขอนแก่นแห่งที่ 3
 
 
นายวิโรจน์ ขนส่งจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า แรงงานที่เป็นชาวจังหวัดขอนแก่น และอีกหลายจังหวัดใกล้เคียง ที่ได้เดินทางมาที่ บ.ข.ส.ขอนแก่นแห่งที่ 3 เพื่อกลับทำงานที่ กทม.และจังหวัดอื่นๆหลังฉลองปีใหม่ยังภูมิลำเนาแน่น สถานีขนส่งผู้โดยสาร บ.ข.ส.ต้องเพิ่มเที่ยวรถเสริมรองรับตลอดเวลาเพื่อไม่ให้มีผู้โดยสารตกค้าง พร้อมกับคุมเข้มพนักงานขับรถโดยสาร ย้ำไม่เมาไม่เสพขับรถ และเป็นโรคความดันสูง เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารถึงที่หมายด้วยความปลอดภัย 
 
อย่างไรก็ตาม วันนี้ยังมีผู้โดยสารได้พากันเดินทางมาเพื่อชื้อตั๋วรถโดยสารและรอเพื่อขึ้นรถโดยสาร เดินทางกลับไปทำงานในจังหวัดต่างๆ และกรุงเทพฯ อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงเช้าเป็นต้นมา ทำให้บรรยากาศคึกคัก เต็มไปด้วยผู้คนที่มารอขึ้นรถโดยสารกลับแน่นสถานีขนส่งผู้โดยสาร ประชาชนที่มารอขึ้นรถโดยสารนอกจากสัมภาระที่ติดตัวมาแล้ว ในปีนี้ยังพบว่า ประชาชนต่างนำสิ่งของกลับไปพร้อมด้วย โดยเฉพาะข้าวสารซึ่งเป็นข้าวหอมมะลิ ทั้งนี้เพื่อนำไปรับประทานและเป็นการประหยัดรายได้ 
 
  ในส่วน  นายอภิชัย จำปานิล หน.สนง.ปภ.จว.ขอนแก่น เปิดเผยว่า  ศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนจังหวัดขอนแก่น โดยมี นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น เป็นประธานได้สรุปอุบัติเหตุ 6 วัน ในช่วงปีใหม่ 2561 ของจังหวัดขอนแก่น โดยเฉพาะอุบัติเหตุในวันที่ 6 (2 ม.ค. 2561) จังหวัดขอนแก่น เกิดอุบัติเหตุ 7 ครั้ง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 8 ราย ผู้เสียชีวิต 2 คน รวม 6 วัน เกิดอุบัติเหตุ 73 ครั้งเจ็บ 74 ราย เสียชีวิต 10 ราย มีการเรียกตรวจยานพาหนะ ทั้ง 73 จุดตรวจทั้ง 26 อำเภอ เรียกตรวจรถจำนวน 267,034 คัน ดำเนินคดีจากการเรียกตรวจจำนวน 20,560 ราย มากที่สุดไม่มีใบขับขี่ รองลงมาไม่สวมหมวกนิรภัย ไม่คาดเข็ดขัด ขับรถเร็ว ฝ่าฝืนสัญญานจราจร โทรศัพท์ขณะขับรถจับปรับ 651 ราย คดีเมาแล้วขับจับแล้ว 666 ราย จักรยานยนต์เกิดมากที่สุด ถนนในหมู่บ้านใน อบต.เกิดเหตุสูงสุด 38 ครั้งรองลงมาถนนกรมทางหลวง 26 ครั้ง  สาเหตุเกิดอุบัติเหตุหลัก เมาแล้วขับรองลงมา ขับรถเร็ว 

 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS