ขอนแก่นสรุป5วันอันตราย สาเหตุตายจากเมาสุรา ขับรถเร็ว   


2 มกราคม 61 17:42:47

  • เทศกาลปีใหม่ 2561 ขอนแก่นช่วงรณรงค์ป้องกันอุบัติเหตุสะสม 5 วัน  บาดเจ็บ 63 คน ตาย 8 คน
  • สาเหตุเมาสุรา ขับรถเร็ว
  • ผู้ว่าฯขอนแก่นตรวจเยี่ยมผู้ใช้แรงงานใน บขส.มารอรถโดยสารกลับไปทำงานหลังจากฉลองปีใหม่
  • แรงงานบางส่วนลงทุนเหมารถปิคอัพเพื่อขนปลาร้า ข้าวสาร ไป กทม.
 
    เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 2 ม.ค.  ที่ศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น นายสมศักดิ์  จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น เป็นประธานประชุมคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนจังหวัดขอนแก่น ซึ่งมี นายอภิชัย  จำปานุ้ย หน.สนง.ปภ.จว.ขอนแก่น พร้อมคณะกรรมการศูนย์ฯ เข้าประชุม  ได้สรุปอุบัติเหตุ 5 วัน ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561 จ.ขอนแก่น สะสม 5 วัน (ระหว่างวันที่ 28 ธ.ค.60 - 1 ม.ค. 61) มีอุบัติเหตุสะสม 66 ครั้ง มีผู้บาดเจ็บสะสม  63 คน มีผู้เสียชีวิตสะสม  8 คน  มีการเรียกตรวจยานพาหนะ ในจุดตรวจ 72 จุด ทั้ง 26 อำเภอ เรียกตรวจรถจำนวน 223,852 คัน ดำเนินคดีจากการเรียกตรวจจำนวน 17,351 ราย มากที่สุดไม่มีใบขับขี่ รองลงมาไม่สวมหมวกนิรภัย  ไม่คาดเข็ดขัด   ขับรถเร็ว ฝ่าฝืนสัญญาณจราจรยังมีมากขึ้น สำหรับคดีโทรศัพท์ขณะโทรศัพท์จับปรับ 569 ราย คดีเมาแล้วขับจับแล้ว 599  ราย จักรยานยนต์เกิดมากที่สุด 56 ครั้ง สาเหตุการเกิดอุบัติเหตุหลัก เมาสุรา ขับรถเร็ว ฝ่าฝืนสัญญาณจราจร จากสถิติการเกิดอุบัติเหตุในปีใหม่ปีนี้ถือว่ามีสถิติที่สูงขึ้นมาก
 

 
หลังจากนั้น ผวจ.ขอนแก่น พร้อมคณะกรรมการศูนย์ฯลงพื้นที่ไปตรวจเยี่ยมผู้ใช้แรงงานที่มาจาก กทม.และหลายจังหวัดในประเทศได้กลับมาบ้านที่ จ.ขอนแก่น และจังหวัดใกล้เคียงขอนแก่นเพื่อมาฉลองปีใหม่ วันนี้ได้เดินทางมาขึ้นรถโดยสารที่ บขส.ขอนแก่นแห่งที่ 3 ถ.มิตรภาพ ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น พบว่ามีผู้ใช้แรงงานจำนวนมากแน่น บขส. เพื่อรอขึ้นรถโดยสารไปทำงานที่ กทม.และจังหวัดอื่นๆ ซึ่งทางจังหวัดขอนแก่นได้จัดเจ้าหน้าที่เพื่ออำนวยความสะดวกตลอด 24 ชั่วโมง รวมทั้งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารคอยรักษาความปลอดภัย
 
 
นายประชิต อึ้งประเสริฐ ผอ.กองกิจการขนส่ง (อบจ.ขอนแก่น) เปิดเผยว่า ที่ บขส.ขอนแก่นแห่งที่3 และมีแห่งเดียวใน จ.ขอนแก่น ขณะนี้ได้มีประชาชนที่ใช้แรงงานจำนวนมากทยอยเดินทางมาใช้บริการรถโดยสารสาธารณะที่ บขส.ขอนแก่นแห่งที่ 3 เพื่อมุ่งหน้ากลับไปทำงานที่กรุงเทพและจังหวัดในเขตภาคกลาง และภาคตะวันออกกันอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะรถร่วมโดยสารสาธารณะที่บริการประชาชนในแต่ละวัน 1,500 เที่ยว ต้องเสริมเป็น 2,000 เที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561  นอกจากนี้ได้เตรียมรถท่องเที่ยวเสริมอีก 50 เที่ยว โดยเฉพาะสายที่จะไป จ.นครราชสีมาและ กทม. จึงมั่นใจเพียงพอกับความต้องการของผู้โดยสาร และจะไม่มีผู้โดยสารตกค้างอยู่ใน บขส.เด็ดขาด 
 
 
"ทุกช่วงเทศกาลสำคัญ บขส.ขอนแก่น ซึ่งมีจำนวนเที่ยวรถให้บริการรองลงมาจาก บขส.นครราชสีมา จะมีผู้โดยสารมาใช้บริการรถโดยสารสาธารณะพร้อมๆกัน จึงเกิดปัญหาผู้โดยสารตกค้างเป็นบางขณะ แต่ก็สามารถแก้ปัญหาได้ ปัจจุบันได้มีประชาชนจำนวนมากได้ใช้รถส่วนตัวขับกลับ กทม. และมีผู้ใช้แรงงานบางกลุ่มได้ว่าจ้างรถยนต์ปิคอัพขนสัมภาระไปด้วย ซึ่งเป็นข้าวสารที่จะขนใส่ถุงปุ๋ยไปไม่น้อยกว่า 5 - 10 ถุงปุ๋ย  โดยเฉพาะปลาร้าที่ทางขนส่งจะห้ามนำขึ้นรถโดยสาร เพราะจะส่งกลิ่นให้ผู้โดยสารที่ไปด้วยเกิดรำคาญและหงุดหงิดกับกลิ่นปลาร้า อย่างไรก็ตามเพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง พนักงานขับรถต้องไม่ขับรถเกินชั่วโมงทำงานและก่อนจับพวงมาลัยและให้บริการจะต้องผ่านการตรวจหาสารเสพติด แอลกอฮอล์ทุกครั้ง นอกจากนี้ จนท.สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่นได้มาตั้งโต๊ะตรวจวัดความดันของพนักงานขับรถอีกด้วย ถ้าพบว่าความดันผิดปกติต้องห้ามขับรถส่งผู้โดยสารทันที" นายประชิต  กล่าว  
 
 
ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติม ว่า สภาพการจรในเส้นทางขอนแก่นมุ่งหน้าไป จ.นครราชสีมา และ กทม. พบว่ามีปริมาณรถหนาแน่นมาตั้งแต่ช่วงเช้าของวันที่ 2  ทำให้ถนนมิตรภาพในเขต จ.ขอนแก่นในช่วงขาขึ้นที่เป็นเส้นทางขอนแก่นไปนครราชสีมา ผู้ใช้รถใช้ถนนได้เริ่มเดินทางกันอย่างต่อเนื่องแล้ว และรถติดเป็นบางช่วง มีเจ้าหน้าที่คอยดูแลตลอดเวลาให้รถวิ่งได้สะดวกแบบจำกัดความเร็ว 60 กม./ ชั่วโมง โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งจุดตรวจจุดสกัด และจุดบริการประชาชน บนถนนมิตรภาพ ตั้งแต่ อ.เขาสวนกวาง - อ.พล และจัดชุดเคลื่อนที่เร็วเพื่อออกตรวจสอบการเกิดอุบัติเหตุหรือให้บริการประชาชนในด้านต่างๆ.

 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS