โจรใจบาปทำทีมาถวายสังฆทาน ที่วัดหนองแวงฯฉวยโอกาสนักท่องเที่ยวมาทำบุญวันปีใหม่หนาแน่น แอบฉกกระเป๋า หลบหนีลอยนวล   


1 มกราคม 61 18:26:28

โจรใจบาปทำทีมาถวายสังฆทาน ที่วัดหนองแวงฯฉวยโอกาสนักท่องเที่ยวมาทำบุญวันปีใหม่หนาแน่น แอบฉกกระเป๋า หลบหนีลอยนวล
 
เมื่อเวลา 10.40 น. วันที่ 1 ม.ค. ร.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สุขณรงค์  รองสว. (สอบสวน) สภ.เมืองขอนแก่น ได้รับแจ้งจาก นางปฐมาภรณ์ ประคองสังข์ อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 23 / 12 หมู่ 11 ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น  ว่า เมื่อเวลา 09.30 น. วันเดียวกันได้มาทำบุญในวันขึ้นปีใหม่ 2561 ด้วยการถวายสังฆทานให้กับพระสงฆ์ ณ พระมหาธาตุแก่นนครฯ วัดหนองแวงพระอารามหลวง ถ.กลางเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งมีประชาชนจำนวนมากได้เข้ามาทำบุญถวายสังฆทานในวันปีใหม่เช่นเดียวกับตน โดยวางกระเป๋าสะพายสีดำสีดำไว้ข้างตัวด้านซ้าย ซึ่งมีเงินสดประมาณ 5,000 บาท โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ราคาประมาณ 4,000 บาท พร้อมซิมการ์ด 1 อัน และบัตรประจำตัวประชาชน คนร้ายไม่ทราบว่าเป็นใครแฝงตัวเป็นนักท่องเที่ยวเข้ามาทำบุญในวัด แล้วขโมยกระเป๋าของนางปฐมาภรณ์ไป โดยมีกล้องวงจรปิดภายในวัดบันทึกภาพไว้ได้ ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนจับตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายด้วย
 

 
หลังจากนั้น พ.ต.ท.นรวัตน์  คำภิโล รอง ผกก.สส.สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่นจำนวนหนึ่ง ได้ไปตรวจที่เกิดเหตุ ณ พระมหาธาตุแก่นนครฯ วัดหนองแวงพระอารามหลวง และได้ตรวจสอบที่กล้องวงจรปิดภายในวัด พบว่า นางปฐมาภรณ์สวมเสื้อขาว กางเกงขายาวสีขาวนั่งพับเพียบในกลุ่มคนมาทำบุญถวายสังฆทานให้กับพระสงฆ์ แล้วกระเป๋าสะพายวางไว้ข้างตัวด้านซ้าย ขณะที่กำลังยกมือถวายสังฆทาน คนร้ายสูงประมาณ 160 - 165 ซม. รูปร่างผอม ไว้ผมรองทรง สวมแว่น สวมเสื้อยืดสีขาว สวมเสื้อแจ๊คเก๊ตทับ ใส่กางเกงยีนขายาว เดินปะปนกับประชาชนที่มาทำบุญภายในวัดเนืองแน่น โดยใช้สายตาลอกแล๊กมองหาผู้ที่จะตกเป็นเหยื่อให้ลักกระเป๋า
กระทั่งมาพบนางปฐมาภรณ์นั่งไหว้พระ และกำลังถวายสังฆทาน พร้อมกับประชาชนทั่วไปที่ได้ถวายสังฆทานในครั้งนี้ คนร้ายได้เดินมาข้างหลังนางปฐมาภรณ์พร้อมกับนั่งยองๆด้านหลังนางปฐมาภรณ์แล้วก็หยิบกระเป๋าสะพายของนางปฐมาภรณ์ซุกเข้าไปในเสื้อแจ๊กเก๊ต มือกอดอกเดินออกจากวัดไป เมื่อนางปฐมาภรณ์ถวายสังฆทานเรียบร้อยก็จะมาหยิบกระเป๋าก็ต้องตกใจเพราะไม่เห็นกระเป๋า เดินค้นหาจนทั่ววัดก็ไม่พบ จึงไปขอคณะกรรมการวัดเปิดกล้องวงจรปิดก็พบว่าได้มีคนร้ายดังกล่าวมาขโมยกระเป๋าของตนไป จึงได้มาแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองขอนแก่น 
เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น เก็บข้อมูลจากกล้องวงจรปิดภายในวัดหนองแวงพระอารามหลวง เพื่อไปตรวจสอบซึ่งคาดว่าคนร้ายจะมีเพียงรายเดียว และเป็นคนในละแวกใกล้ที่เกิดเหตุได้ใช้โอกาสในช่วงเทศกาลปีใหม่มีคนมาทำบุญในวัดอย่างเนืองแน่น จึงทำตัวเป็นนักท่องเที่ยวแอบแฝงเข้ามาเป็นคนชอบทำบุญเข้ามาลักขโมยทรัพย์สินที่มาทำบุญในวัด ดังกล่าว

 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS