ชาวอีสานทะลักกลับบ้านฉลองปีใหม่หนาแน่น บขส.ขอนแก่นเตรียมรถเสริมรับมือไม่ให้มีผู้โดยสารตกค้าง   


29 ธันวาคม 60 15:38:00

ชาวอีสานทะลักกลับบ้านฉลองปีใหม่หนาแน่น ส่งผลถนนมิตรภาพเขตเมืองรถติดยาวเหยียด บขส.ขอนแก่นเตรียมรถเสริมรับมือไม่ให้มีผู้โดยสารตกค้าง ผู้ว่าฯขอนแก่นให้ จนท.บริการประชาชนด้วยไมตรีจิตที่ดี พร้อมใช้กฎหมายเข้มข้น เพื่อให้เกิดอุบัติเหตุบนถนนน้อยที่สุด
 
        เมื่อเวลา 11.00 น วันที่ 29 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ขอนแก่น รายงานว่า บรรยากาศการเดินทางกลับภูมิลำเนาของประชาชนที่เป็นชาวอีสานทำงานที่ กทม. และทำงานในจังหวัดต่างๆ ได้เดินทางกลับมาที่ จ.ขอนแก่น และจังหวัดใกล้เคียงเพื่อฉลองเทศกาลปีใหม่ 2561 ทำให้การจราจรบนถนนมิตรภาพในเขต อ.เมืองขอนแก่น มีปริมาณรถยนต์จำนวนมาก โดยเฉพาะเทศบาลตำบลท่าพระ แยกบ้านกุดกว้าง ต.เมืองเก่า หน้าประตูเมืองขอนแก่น ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น หน้า  รพ.ศรีนครินทร์ ม.ขอนแก่น จนท.ตำรวจ ภ.จว.ขอนแก่น ต้องมาช่วยกันแก้ปัญหาจราจรเพื่อให้รถยนต์สามารถเคลื่อนตัวไปได้ แม้ว่ามีปัญหาติดขัดเป็นบางช่วงก็ตาม 
 

 
        ขณะเดียวกัน นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น พล.ต.กาจบดินทร์ ยิ่งดอน รอง ผอ.รมน.จว.ขอนแก่น (ทหาร) นายวิโรจน์ วิระยะจันทร์ ขนส่งจังหวัดขอนแก่น ได้มาตรวจเยี่ยมประชาชนที่มาใช้บริการขึ้นรถโดยสาร ที่ บขส.ขอนแก่น แห่งที่ 3 บ้านกุดกว้าง หมู่ 12 ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น พบว่า มีประชาชนเดินทางมาจากกรุงเทพฯ และจังหวัดต่างๆ เพื่อมาต่อรถไปยังจังหวัดและอำเภอต่างๆในภาคเหนือ ภาคตะวันออก ภาคใต้ และ ภาคตะวันออกเฉียงเหนืออย่างเนืองแน่น ทำให้บรรยากาศใน บขส.ขอนแก่นแห่งที่ 3 และมีเพียงแห่งเดียวในจังหวัดคึกคักอย่างมาก
 
 
นายวิโรจน์ วิริยะจันทร์ ขนส่งจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า การเดินทางกลับมาฉลองปีใหม่ที่ต่างจังหวัดและมาใช้บริการที่ บขส.ขอนแก่นแห่งที่ 3 จะเห็นว่าประชาชนส่วนหนึ่งมาตั้งแต่เช้า ส่วนหนึ่งจะหอบหิ้วสัมภาระกันคนละหลายใบเพื่อมาขึ้นรถโดยสาร ทาง บขส.ขอนแก่นแห่งที่ 3 ได้ประสานไปยังผู้ประกอบการเดินรถแต่ละบริษัทให้เพิ่มเที่ยวรถในช่วงเทศกาลปีใหม่ได้ตลอดเวลา โดยมีค่าโดยสารปกติ นอกจากนี้มีการตั้งจุดตรวจวัดแอลกอฮอล์ผู้ขับขี่รถโดยสารสาธารณะทุกคัน และวิทยาลัยเทคนิคขอนแก่น แผนกช่างยนต์ ได้ให้อาจารย์ และ นักศึกษา จำนวน 16 คน มาร่วมกันตรวจรถโดยสารสาธารณะทั้งในเรื่องสภาพคนขับรถโดยสาร, สภาพรถโดยสาร เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร และปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนนโดยทั่วไป ในโครงการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนเทศกาลปีใหม่ 2561       
   
      นายรุ่งโรจน์ สิงห์มี หัวหน้าสถานีขนส่งผู้โดยสาร จ.ขอนแก่น (อบจ.ขอนแก่น) เปิดเผยว่า ประชาชนได้เดินทางมาที่บขส.ขอนแก่นแห่งที่ 3 ในวันนี้มีเป็นจำนวนมากที่มาจาก กทม.และจังหวัดอื่นๆ เพื่อมาขึ้นรถที่ บขส.ขอนแก่นแห่งที่ 3 เพียงแห่งเดียว เพื่อที่จะไปจังหวัดอื่นๆในภาคเหนือ ภาคใต้ ภาคตะวันออก และหลายจังหวัดในภาคอีสาน เนื่องจากเป็นวันหยุดและประชาชนจะเดินทางกลับให้ทันฉลองวันส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ แม้ว่าเมื่อวันที่ 28 ธ.ค.ที่ผ่านมาได้มีประชาชนประมาณ 10,000 คน ได้มาขึ้นรถยนต์โดยสารที่ บขส.ขอนแก่นแห่งที่ 3 กลับไปบ้างแล้วก็ตาม ส่วนใหญ่เป็นผู้ทำงานในโรงงานซึ่งหลายแห่งปิดให้พนักงานกลับไปฉลองปีใหม่แล้ว ทั้งนี้ ผู้ประกอบการเดินรถได้จัดเตรียมรถเสริมไว้กว่า 60 คันเพื่อนำผู้โดยสารไปส่งให้ถึงปลายทางโดยไม่มีคนตกค้างที่สถานีขนส่ง
 
 
ในส่วน  นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า ขอฝากให้ทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องปฏิบัติงานในด้านอำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561 จ.ขอนแก่น ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็งบริการประชาชนด้วยไมตรีจิตที่ดี เพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุให้มากที่สุด ไม่เกิดขึ้นได้ยิ่งเป็นการดี นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ที่ได้ปฏิบัติหน้าที่ในการตั้งจุดตรวจ จุดบริการ ต้องระวังและต้องเซฟตัวเองเพื่อความปลอดภัย และทุกจุดต้องงดมีเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์มาเกี่ยวข้อง การบังคับใช้กฎหมายต้องเข้มขึ้นเพื่อลดอุบัติเหตุปีใหม่ปีนี้ลงให้ได้ พร้อมกับขอให้ทางสรรพสามิตออกตรวจตราการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ในทุกเส้นทางหลักในพื้นที่ จ.ขอนแก่น ทุกวัน.

 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS