ขอนแก่นเปิดศูนย์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน-จัดตั้งศูนย์อาชีวศึกษาบริการตรวจเช็ค ซ่อมรถยนต์ จยย. ฟรี   


28 ธันวาคม 60 19:26:41

ขอนแก่นเปิดศูนย์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน-จัดตั้งศูนย์อาชีวศึกษาบริการตรวจเช็ค ซ่อมรถยนต์ จยย. ฟรี 
ปิดถนนมิตรภาพ 7 แห่ง ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561 เพื่อให้เกิดอุบัติเหตุน้อยที่สุด เจ็บไม่เกิน 19 ราย ตายไม่ถึง 4 ราย

 
?เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 28 ธ.ค. นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น พร้อมด้วย นายสันติ เหล่าบุญเสงี่ยม รอง ผวจ.ขอนแก่น พล.ต.กาจบดินทร์ ยิ่งดอน รอง ผอ.รมน. จว.ขอนแก่น (ทหาร) พ.ต.อ.จีราวัฒน์ คงกระพันธุ์ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น นายวิโรจน์ วิริยะจันทร์ ขนส่งจังหวัดขอนแก่น นายอภิชัย จำปานิล หน.สนง.ปภ.จว.ขอนแก่น พ.ต.ท.นรวัตน์ คำภิโล รอง ผกก.สส.สภ.เมืองขอนแก่น และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการจัดหาความปลอดภัยและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561 ร่วมกันเปิดศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561 จ.ขอนแก่น ระหว่างวันที่ 28 ธ.ค.2560 - 3 ม.ค. 2561 ที่ห้องประชุมดอกคูน ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น


   
?จากนั้น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น พร้อมคณะได้มาเปิดโครงการจัดตั้งศูนย์อาชีวะอาสา เทศกาลปีใหม่ 2561 ณ ศูนย์ประตูเมือง หน้าสวนสาธารณะประตูเมืองขอนแก่น ถ.มิตรภาพ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น โดยให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ในวันที่ 28 ธ.ค.2560 - วันที่ 3 ม.ค. 2561 จำนวน 7 วัน โดยจัดคณะครู - อาจารย์ และนักศึกษาอยู่ประจำศูนย์บริการ เพื่อช่วยเหลือและให้บริการบรรเทาความเดือดร้อน ลดปัญหาต่างๆกับประชาชนที่ใช้รถยนต์ รถ จยย.ที่สัญจรไปมาในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561


 
?นายสมศักดิ์ กล่าวว่า การเกิดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2560 ที่ผ่านมา ในพื้นที่ จ.ขอนแก่น มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นจำนวน 65 ครั้ง มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 64 คน มีผู้เสียชีวิตจำนวน 11 คน ในปี 2561 ทุกหน่วยงานจะต้องมีความพร้อมในการจัดหาความปลอดภัย และลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561 โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องต้องห้ามออกนอกพื้นที่ เพราะต้องเฝ้าดูจุดเสี่ยงเพื่อลดปัญหาอุบัติเหตุทางถนนให้เกิดขึ้นน้อยที่สุด หรือว่า ไม่เกิดขึ้นได้ยิ่งดี อย่างไรก็ตามถ้าจะเกิดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561 จะต้องเกิดอุบัติเหตุไม่เกิน 20 ครั้ง เสียชีวิตไม่เกิน 4 ราย บาดเจ็บ ไม่เกิน 19 คน ซึ่งเป็นสถิติการเกิดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2558
 
?นายสมศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า การดำเนินการหามาตรการหรือแนวทางปฏิบัติในช่วงเทศกาลดังกล่าว จะต้องกำหนดจุดตรวจหลักในพื้นที่ 26 อำเภอ จำนวน 74 จุด / จุดตรวจ จำนวน 291 จุด แก้ไขปัญหาปรับปรุงจุดเสี่ยง จุดอันตราย ที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งในพื้นที่ อาทิเช่น เส้นทางรถไฟจังหวัดขอนแก่น ตั้งแต่สถานีหนองมะเขือ - สถานีเขาสวนกวาง รวม 12 สถานี ระยะทาง 133 กม. รวมมีจุดตัดผ่านทางรถไฟ จำนวน 70 ทางผ่าน แก้ไขปัญหาปรับปรุงจุดเสี่ยง จุดอันตราย โดย แขวงทางหลวงขอนแก่นที่ 1 นอกจากนี้จังหวัดได้สั่งกำชับให้อำเภอทุกอำเภอนำมาตรการทางด้านสังคมไปปรับปรุงใช้ในพื้นที่ พร้อมตั้ง "ด่านชุมชน" คัดกรองกลุ่มเสี่ยงภายในหมู่บ้าน / ชุมชน เพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนเบื้องต้นในระดับพื้นที่ โดยให้เน้นหนักในการควบคุม ผู้ที่มีปัจจัยเสี่ยงต่อการที่จะก่ออุบัติเหตุภายในท้องถิ่นตนเอง จนท.ตำรวจต้องใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด จริงจัง และต่อเนื่อง เพื่อยับยั้งและลดพฤติกรรมเสี่ยงของผู้ใช้รถใช้ถนน รวมทั้งป้องปรามการกระทำผิดกฎหมายของประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน เพราะจะนำไปสู่การควบคุมปัจจัยเสี่ยงที่อาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุทางถนนได้อย่างมีประสิทธิภาพ


 
?ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เมื่อเวลา 00.05 น.วันที่ 28 ธ.ค. แขวงทางหลวงขอนแก่นที่ 1 จัดเจ้าหน้าที่ทำงานตีเส้นทึบพร้อมติดตั้งหลักนำทาง หรือ ไกด์โพสต์ บริเวณช่องจราจรขวาสุด บนถนนมิตรภาพ ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 342-345 ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น เพื่ออำนวยความสะดวกการจราจรบนถนนมิตรภาพในเขต อ.เมืองขอนแก่น หลังจากก่อนหน้านี้จุดดังกล่าวได้ประสบปัญหาการเกิดอุบัติเหตุบริเวณจุดกลับรถ และการจราจรติดขัดจากการรอกลับรถ
?นอกจากนี้ แขวงทางหลวงขอนแก่นที่ 1 ได้ปิดจุดกลับรถบนถนนมิตรภาพอีก 7 แห่ง ในเขตพื้นที่อำเภอเมืองขอนแก่น 3 แห่ง ประกอบด้วย สามแยกบ้านกุดกว้าง ต.เมืองเก่า จุดกลับรถสหกรณ์ออมทรัพย์ครูจังหวัดขอนแก่น ต.ศิลา และ จุดกลับรถห้างสรรพสินค้าดูโฮม ต.สำราญ ส่วนที่ อ.น้ำพองจำนวน 4 แห่ง ประกอบด้วย จุดกลับรถสะพานห้วยยาง ก่อนถึงทางแยกเข้าเขื่อนอุบลรัตน์ จุดกลับรถหน้าตลาดสดตำบลน้ำพอง จุดกลับรถหน้าหมวดทางหลวงน้ำพอง ซึ่งจะเริ่มปิดตั้งแต่วันที่ 28 ธ.ค. 2560 ถึง วันที่ 3 ม.ค.2561 เพื่อให้สภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพคล่องตัวในช่วงที่ประชาชนเดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561

 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS