ตำรวจบ้านไผ่แจกข้าวจี่ผ้าพันคอเม็ดมะขามคั่วคนเดินทาง   


28 ธันวาคม 60 17:21:32

 ตำรวจภูธรบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น แจกข้าวจี่ ผ้าพันคอ และคั่วเม็ดมะขาม ให้กับ ประชาชนที่ สัญจรผ่านบริเวณอำเภอบ้านไผ่ เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่สำหรับคนเดินทางกลับภูมิลำเนา

พล.ต.ต.ฐากูร นัทธีศรี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค พร้อมด้วย พ.ต.อ.จำรัส จันแดง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ้านไผ่ ร่วมแจกข้าวจี่ ผ้าพันคอ และเม็ดมะขาวคั่ว ให้กับประชาชนที่สัญจร ผ่านบริเวณถนนมิตรภาพ ช่วงสามแยกบ้านไผ่-บรบือ เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชนที่สัญจร ผ่านเส้นทางดังกล่าว เพื่อรับประทานคลายหิวและแก้ง่วงนอน โดยเฉพาะผ้าพันคอที่มอบให้ประชาชเป็น ผ้าพันคอทำจากผ้าฝ้ายคลายหนาว

พ.ต.อ.จำรัส จันแดง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ้านไผ่ กล่าวว่า ในช่วงนี้ประชาชนเดินทาง กลับภูมิลำเนาจำนนมาก ทำให้ทางตำรวจภูธรบ้านไผ่ ได้มีการนำข้าวจี่มาแจกให้กับประชาชน โดยจะ แจกวันละ 100 ไม้ เพื่อให้ประชาชนได้รับประทานคลายหิว เพราะหลายคนต้องเดินทางไกลทำให้ ไม่มีเวลา รับประทานอาหาร อีกทั้งข้าวจี่ยังเป็นอาหารอีสานที่ชอบรับประทานในช่วงฤดูหนาว ส่วนเม็ด มะขามคั่ว จะช่วยลดอาการง่วงได้ เพราะความแข็งของเม็ดมะขามที่คนรับประทานเข้าไป จะต้องมีการอม เพื่อให้เม็ดมะขามละลาย ก่อนจะค่อยๆเคี้ยวจนหมดเม็ด ซึ่งเป็นอีกหนึ่งโครงการทำความดีด้วยหัวใจ เพื่อให้ประชาชนเดินทางกลับบ้าน ด้วยความปลอดภัยปีใหม่ 2561 ตำรวจภูธรภาค 4.








เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS