รพ.ขอนแก่นแจงปมโพสต์ FB ด่าคนไข้ ชี้เป็นฝีมืออดีตแฟนหนุ่ม จนท.   


28 ธันวาคม 60 11:25:34

โลกออนไลน์ของชาวจังหวัดขอนแก่น วิจารณ์กรณีที่ผู้ใช้ facebook รายหนึ่ง โพสต์ข้อความระบุว่า ถูกเจ้าหน้าที่ห้องฉุกเฉิน ของโรงพยาบาลขอนแก่น เข้ามาคอมเม้นต์ด่าด้วยคำหยาบคายใน facebook เนื่องจากผู้โพสต์อัพรูปใน facebook ของตัวเอง พร้อมกับกดเช็คอินสถานที่ “โรงพยาบาลขอนแก่น”  โดยอีกฝ่ายอ้างว่า เมื่อมีคนกดเช็คอินสถานที่โรงพยาบาล จะมีการแจ้งเตือนมาที่คอมพิวเตอร์ของตัวเอง จนรบกวนการทำงาน

โดย facebook ของผู้ที่อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ยังคอมเม้นต์ท้าทายด้วยว่า หากข้องใจ ให้มาหาได้เลย ที่แผนก ER (ห้องฉุกเฉิน)

ล่าสุดวานนี้(27 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ โรงพยาบาลขอนแก่น เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง ได้พูดคุยกับนางสมพร หงส์เวียง ตำแหน่ง รองหัวหน้างานอุบัติเหตุและฉุกเฉิน  เปิดเผยว่า facebook ที่ปรากฎในโพสต์ดังกล่าว เป็นภาพของเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลจริงๆ ชื่อนางสาววันเพ็ญ ร่มโพธิ์ แต่ไม่ได้เป็น facebook จริงๆของเจ้าตัว เป็นฝีมือของอดีตแฟนหนุ่มชื่อ "เอก" ที่นำภาพและชื่อของนางสาววันเพ็ญ ไปสร้าง facebook ปลอมขึ้นมาเพื่อก่อกวน เนื่องจากโกรธแค้น ที่ตามง้อขอคืนดี แต่ฝ่ายหญิงไม่ยินยอม เรื่องราวผ่านมากว่า 5 ปี จนกระทั่งนางสาววันเพ็ญมีครอบครัว มีลูกแล้ว แต่อดีตแฟนหนุ่มรายนี้ยังใช้ facebook ปลอมนี้ มาก่อกวนไม่เลิก


โดยตลอด 5 ปี ที่ผ่านมา นายเอก อดีตแฟนหนุ่มนำ facebook ปลอมนี้ ไปด่าทอคนไข้ของโรงพยาบาลหลายต่อหลายครั้ง ทางโรงพยาบาลก็ต้องคอยมาชี้แจงเท่าที่จะสามารถชี้แจงได้ คนไข้บางรายถึงขั้น มาที่โรงพยาบาล เพื่อจะเอาเรื่องกับนางสาววันเพ็ญอีกด้วย ซึ่งทางโรงพยาบาลก็ต้องช่วยอธิบายให้เข้าใจว่าเป็น facebook ปลอม

โดยนางสาววันเพ็ญ ได้ไปแจ้งความเอาผิดกับอดีตแฟนหนุ่มรายนี้ กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ไว้แล้ว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ดำเนินการ ออกหมายจับเป็นที่เรียบร้อย ทราบเบาะแสล่าสุดว่าอยู่ที่ จ.นครปฐม แต่ยังไม่สามารถจับกุมตัวได้

นอกจากนี้ นางสมพรยังนำคลิปเสียง บทสนทนาระหว่าง นางสาววันเพ็ญ ที่พูดคุยกับนายเอก มาเปิดให้ผู้สื่อข่าวได้ฟังด้วย จากบทสนทนาจับใจความได้ว่า นางสาววันเพ็ญขอให้อดีตแฟนหนุ่มเลิกตามก่อกวน เพราะเลิกรากันไปหลายปีแล้ว และนายเอกก็เคยถึงขั้นขู่ฆ่าลูกของนางสาววันเพ็ญมาแล้ว ทำให้นางสาววันเพ็ญเองต้องใช้ชีวิตด้วยความหวาดระแวงมาตลอดหลายปี

ขอขอบคุณภาพและข่าว เรื่องเล่าเช้านี้ http://morning-news.bectero.com/m/main.php?m=newsdetail&cname=share-of-the-day&nid=116504







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS