สวยฉลาดมีไหวพริบ! กรรมการเทคะแนนให้ "ใบบัว" สโรชา หิรัณยสโรช คว้านางงามไหมขอนแก่นปี 60   


30 กันยายน 61 12:36:01

 เมื่อคืนวันที่ 7 ธ.ค. 2560 ดร.สมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานเปิดการประกวดนางงามไหมประจำปี 2560 รอบตัดสิน ที่เวทีกลางงานเทศกาลไหมสากล ประเพณีผูกเสี่ยวและงานกาชาดประจำปี 2560 บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัด โดยปีนี้มีสาวงามเข้าประกวดจำนวน 44 คนพร้อมกันนี้ก็มีการเดินแฟชั่นผ้าไหมของดีเมืองขอนแก่นเพื่อประชาสัมพันธ์ผ้าไหมขอนแก่นและผ้าไหมไทยไปทั่วโลก
 
 
ผลการประกวดนางงามไหมขอนแก่น ประจำปี 2560  เป็นดังนี้
- ผู้ที่คว้ามงกุฎนางงามไหมขอนแก่นปีนี้ไปครอง พร้อมเงินรางวัลเงินสด 100,000 บาท ได้แก่ น.ส. สโรชา  หิรัณยสโรช หมายเลข 9 นักศึกษาคณะมนุษย์ศาสตร์ และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
- รองนางงามไหม อันดับที่ 1 น.ส.สุทธิดา  มงคล  หมายเลข  1 ปัจจุบันเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง  
- รองนางงามไหม อันดับที่ 2 น.ส.อรฤดี  แสนกล้า หมายเลข 32 นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา 

 


 

- รางวัลขวัญใจช่างภาพ หรือ miss photogenic ตกเป็นของ น.ส. เฌอตินท์นารา ตันติพงศ์พีรเดช หรือ จีน หมายเลข 33 สาวงามจากมหาวิทยาลัยขอนแก่น อดีตดาวมหาวิทยาลัยปี 2558
-  และ น.ส.ชนม์นิภา  วิเศษสุด หมายเลข 17  อดีตดาวมหาวิทยาลัยขอนแก่นปี 2560  นักศึกษาจากวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยขอนแก่นคว้าถึงสองตำแหน่ง คือ รางวัลขวัญใจมหาชน และขวัญใจสื่อมวลชน 
- นอกจากนี้ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์กิจกรรมดังกล่าวอย่างทั่วถึงและสร้างการมีส่วนร่วมของประชาชน กองประกวดนางงามไหมขอนแก่น จึงได้เปิดให้ประชาชนเข้าไปโหวตให้กำลังใจสาวงามผ่านเว็บไซต์ http://misskhonkaen.khonkaenlink.info และเป็นการเฟ้นหาสาวงามผู้ที่ได้รับคะแนนสูงสุด ครองตำแหน่ง Miss Popular Vote ซึ่งผลปรากฎว่า น.ส. สุธาทิพย์ ทึนรส หรือ น้องปาร์ตี้ ผู้เข้าประกวดหมายเลข 23 จากโรงเรียนพล จังหวัดขอนแก่น เป็นผู้ชนะเลิศครองตำแหน่งดังกล่าว โดยได้รับถ้วยรางวัล สายสะพาย และเงินสด 10,000 บาท
 
น.ส. สโรชา  หิรัณยสโรช หรือ น้องใบบัว นางงามไหมขอนแก่น ประจำปี 2560
    
      สำหรับ น.ส. สโรชา  หิรัณยสโรช หรือ น้องใบบัว ซึ่งครองตำแหน่งนางงามไหมขอนแก่น ประจำปี 2560 เธอชนะใจกรรมการด้วยการตอบคำถามในรอบ 5 คนสุดท้าย ซึ่งมีการจับฉลากคำถาม ได้คำถามว่า ปัจจุบันมีชาวจีนมาท่องเที่ยวที่ประเทศไทยเป็นจำนวนมาก แต่พบว่าไม่ค่อยได้มาท่องเที่ยวที่จังหวัดขอนแก่น เธอจะมีวิธีการอย่างไรในการอย่างไรในการดึงดูดให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวที่จังหวัดขอนแก่น ซึ่ง "น้องใบบัว" ก็ตอบคำถามอย่างฉะฉาน มีหลักการ เธอบอกว่า "ในการที่จะประชาสัมพันธ์ให้คนทั่วไปทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศได้รู้จักจังหวัดขอนแก่น รู้จักงานเทศกาลไหมและประเพณีผูกเสี่ยวของจังหวัดขอนแก่นบ้านเรา สามารถทำได้หลายทาง แต่จากการที่น้องบัวได้ไปศึกษาหาข้อมูล รวมทั้งได้เรียนเกี่ยวกับการประชาสัมพันธ์มานั้น จะสรุปง่ายๆเป็นหลัก 3S 1C เรื่มต้นจาก เอสแรก คือ Speaking เป็นการสื่อสารที่กระชับฉับพลัน บอกต่อกันระบบปากต่อปาก เป็นการประชาสัมพันธ์ ที่ง่ายและรวดเร็วเอสที่ สอง social media เป็นการบอกเรื่องราว สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ประเพณีอันดีงามผ่านสื่อแผ่นภาพ ภาพยนตร์ โทรทัศน์ เอสที่สาม คือ Sicial network ยุคไอที คอมพิวเตอร์ จะเป็นช่องทางที่สำคัญไม่น้อยในการที่จะประชาสัมพันธ์ ปัจจุบันโลกอยู่ในมือเรา คนจะให้ความสำคัญกับสมาร์ทโฟนเป็นปัจจัยหลักๆของชีวิต ส่วน หนึ่ง c นั้น คือ Comminication ความร่วมมือร่วมใจกันของชุมชน ซึ่ง การประชาสัมพันธ์ต่างๆจะไม่มีผลเลย ถ้าขาดความร่วมมือร่วมใจกันของคนขอนแก่นบ้านเรา ช่วยกันเถอะค่ะ ให้สถานที่ท่องเที่ยวและประเพณีอันดีงามไว้อยู่ชั่วลูกชั่วหลานสืบต่อไป" และเธอยังแถมด้วยการพูดประโยคภาษาอังกฤษได้อย่างฉะฉาน สมกับเป็นงานเทศกาลไหมสากล อีกด้วย






เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS