ม.ขอนแก่น เปิดนิทรรศการ 'ดอกศิลป์น้อมรำลึกถึงพ่อหลวง ร.9'   


6 ธันวาคม 60 11:25:30

ที่ บริเวณหอศิลป์คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น รศ.ดร.นิยม วงศ์พงษ์คำ คณบดีคณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น (มข.) เป็นประธานในพิธีเปิดนิทรรศการศิลปกรรม “ดอกศิลป์น้อมรำลึกถึงพ่อหลวง ร.9” ซึ่งชมรมศิษย์เก่าคณะศิลปกรรมศาสตร์ มข. ร่วมกับคณาจารย์และนักศึกษา คณะศิลปกรรมศาสตร์ได้กำหนดจัดกิจกรรมขึ้น เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ท่ามกลางความสนใจจากเหล่าศิลปินนักวาดภาพ นักจิตรกรรม นักทัศนศิลป์ รวมไปถึงกลุ่มศิลปินในแขนงต่างๆทั่วทั้งภาคอีสาน รวมไปถึงคณาจารย์และนักศึกษา จาก มข.ร่วมกิจกรรมดังกล่าวเป็นจำนวนมาก

คณบดีคณะศิลปกรรม มข. กล่าวต่ออีกว่า นอกจากนี้ภายในหอศิลป์ยังคงมีการจัดแสดงภาพวาด ภาพเขียน งานสีน้ำมัน หรือการตัดแต่งต่างๆที่เป็นผลงานศิลปะที่เกิดขึ้นจากใจของเหล่าศิลปินคนอีสาน รวมไปถึงคณาจารย์และนักศึกษา มข. ที่ได้จัดทำขึ้นเพื่อสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณและแสดงออกถึงความจงรักภักดีถวายแด่ในหลวง ร.9

อย่างไรก็ตาม การจัดแสดงนิทรรศการดังกล่าวนั้น ได้กำหนดจัดไปจนถึงวันที่ 30 ธ.ค. ในวันและเวลาราชการ โดยคาดว่าจะได้รับความสนใจจากผู้ที่ชื่นชอบผลงานศิลปะแขนงต่างๆ จากทั่วทั้งประเทศเดินทางมาชมพระอัจฉริยภาพของพระองค์ทาน ผ่านการถ่ายทอดเรื่องราวจากผลงานของศิลปินและนักศึกษา มข.เป็นจำนวนมากในแต่ละวัน

 

ขอขอบคุณภาพและข่าวจาก INN และ ชมรมศิษย์เก่าคณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS