บขส.3 ขอนแก่น จัดสถานที่ให้ผู้ค้าอยู่ฟรี 3 ปี พร้อมขยายเส้นทางรถสองแถวเชื่อมต่อเข้าเมือง   


4 ธันวาคม 60 15:38:52

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 4 ธ.ค. นายวิโรจน์ วิริยะจันทร์ ขนส่งจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วยนายรุ่งโรจน์ สิงห์มี หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการขนส่ง อบจ.ขอนแก่น ได้มาตรวจดูสถานที่ภายในบริเวณ บขส.ขอนแก่น แห่งที่ 3 ถ.มิตรภาพ บ้านกุดกว้าง ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น โดยมี พ.ต.ท.นรวัตน์ คำภิโล รอง ผกก.สส.สภ.เมืองขอนแก่น และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น มาดูแลความเรียบร้อย

สืบเนื่องจากกรมการขนส่งทางบก (ขบ.) ได้ยุบสถานี บขส.ขอนแก่น แห่งที่1 ถ.ประชาสโมสร ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น พร้อมให้ย้ายรถโดยสารประจำทางของบริษัทต่างๆไปอยู่ที่ บขส.ขอนแก่น แห่งที่3 เพียงแห่งเดียวเท่านั้น ตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค. 2560 เป็นต้นไป เพื่อแก้ไขปัญหาการจราจรแออัดในเขตเมืองขอนแก่น และรองรับการเจริญเติบโตของ จ.ขอนแก่นในอนาคตอีกด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในการยุบ บขส.ขอนแก่น แห่งที่1 วันนี้เป็นวันที่ 4 พบว่าที่ บขส.ขอนแก่น แห่งที่1 ยังมีรถโดยสารบางบริษัทให้บริการอยู่ ขณะที่พ่อค้าแม่ค้าประมาณ 20-30 คน ยังตั้งแผงขายที่เดิม ส่วน บขส.ขอนแก่น แห่งที่3 ได้มีการจัดระเบียบรถโดยสารให้จอดอยู่ในชานชาลาอย่างเป็นระเบียบ มีเจ้าหน้าที่จากบริษัทรถโดยสารหลายแห่งมาตั้งโต๊ะบริการขายตั๋วโดยสารภายในชานชาลา บขส.ขอนแก่น แห่งที่3 ประชาชนได้เข้ามาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับเจ้าหน้าที่ได้ระดมทำความสะอาดอาคารด้านทิศใต้ของ บขส.ขอนแก่น แห่งที่3 เพื่อรองรับพ่อค้า-แม่ค้า จาก บขส.ขอนแก่น แห่งที่1 มาเปิดร้านขายของใน บขส.ขอนแก่น แห่งที่3 ฟรี 3 ปี เพียงแต่เสียค่าน้ำค่าไฟเท่านั้น

นายรุ่งโรจน์ สิงห์มี หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการขนส่ง อบจ.ขอนแก่น กล่าวว่า หลังจากที่กรมการขนส่งทางบก (ขบ.) ได้ยุบสถานี บขส.ขอนแก่น แห่งที่1 ให้มาใช้ บขส.ขอนแก่น แห่งที่3 เพียงแห่งเดียว ตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค.2560 เป็นต้นมา พร้อมกับมอบให้ อบจ.ขอนแก่น เป็นผู้บริหารจัดการให้ บขส.ขอนแก่น แห่งที่ 3 บริการประชาชนให้ดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องสถานที่ บขส.ขอนแก่น แห่งที่3 ช่องจอดรถ รถเชื่อมไปในเมืองขอนแก่น และจากในเมืองขอนแก่นมาที่ บขส.ขอนแก่น แห่งที่3 ที่ได้จัดให้มีรถโดยสารขนาดเล็กบริการประชาชนจากในเมืองขอนแก่นมาที่ บขส.ขอนแก่นแห่งที่ 3 ตลอด 24 ชั่วโมงพร้อมจัดสิ่งอำนวยความสะดวก บขส.ขอนแก่นแห่งที่ 3 ให้มีความพร้อมกับประชาชนที่จะมาใช้บริการรถโดยสาร

โดยเฉพาะพ่อค้า-แม่ค้า ที่ได้ขายของอยู่ใน บขส.ขอนแก่น แห่งที่1 ที่มีจำนวนมาก ทาง บขส.ขอนแก่น แห่งที่3 ก็ได้จัดพื้นที่ให้ผู้ได้รับผลกระทบมาค้าขายในอาคารที่จัดไว้ติดกับชานชาลาด้านทิศใต้ซึ่งมีพื้นที่เพียงพอที่จะรองรับให้ผู้ได้รับผลกระทบมาเปิดร้านขายของอยู่ใน บขส.ขอนแก่นแห่งที่ 3 อยู่ฟรี 3 ปี เพียงแต่จ่ายค่าน้ำค่าไฟเท่านั้น

นอกจากนี้ขนส่งจังหวัดขอนแก่นได้ขยายเส้นทางให้กับรถโดยสารสองแถวเล็ก จำนวน 13 เส้นทางจาก บขส.ขอนแก่นแห่งที่ 3 เชื่อมต่อเข้าไปในเมืองขอนแก่น เพื่อให้ประชาชนเกิดความสะดวกสบายมากขึ้น เวลากลางคืนก็มีรถยนต์โดยสารที่เรียกว่าขอนแก่นซิตี้บัสให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ค่าโดยสารราคาปกติ.







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS