ขอนแก่น คลิกออฟจัดระเบียบสายไฟฟ้า สายสื่อสาร เริ่มที่สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ   


1 ธันวาคม 60 15:15:56


 
จังหวัดขอนแก่นจับมือกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคและผู้ประกอบการสื่อสารจัดระเบียบสายไฟฟ้าสายสัญญาณสนองนโยบายรัฐบาลเพื่อความสวยงามส่งเสริมการท่องเที่ยว
 
       วันที่ 1 ธันวาคม 2560  ดร.สมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นเป็นประธานเปิดโครงการคลิกออฟจัดระเบียบสายไฟฟ้า สายสื่อสาร ซึ่งจังหวัดขอนแก่นจับมือกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคและผู้ประกอบการสื่อสารจัดระเบียบสายไฟฟ้าสายสัญญาณสนองนโยบายรัฐบาลและส่งเสริมเมืองท่องเที่ยวโดยเร่งจัดระเบียบสายไฟและสายสื่อสารโทรคมนาคม แหล่งท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดขอนแก่น

ซึ่งเริ่มจัดเก็บสายไฟฟ้าสายโทรคมนาคมรอบบึงแก่นนครและวัดหนองแวงพระอารามหลวง พระธาตุ 9 ชั้น สถานที่ท่องเที่ยวแลนด์มาร์คจังหวัดขอนแก่น เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดี และสร้างความมั่นคงด้านการใช้ไฟฟ้าของประชาชนในพื้นที่ สนองนโยบายรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย ร้อยใจ คนไทยยิ้มได้ คืนความสุขสร้างทัศนียภาพเมืองสวยงามให้บ้านเมือง 


  
สืบเนื่องจากปัญหาสายสื่อสารโทรคมนาคม ที่รกรุงรังบนเสาไฟฟ้าที่ส่งผลให้ทัศนียภาพของ บ้านเมืองไม่สวยงาม อีกทั้งยังเป็นอุปสรรคในการปฏิบัติงานของพนักงาน ในบางครั้งก่อให้ เกิดอุบัติเหตุนำมาซึ่งความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของ จังหวัดขอนแก่น  การจัดระเบียบ ความสวยงาม รวมทั้งกำหนดทิศทางการเจริญเติบโตของต้นไม้ ไม่ให้เข้าใกล้แนวสายไฟ ด้วย การจัดระเบียบสายไฟฟ้าสายสัญญาณสื่อสารจะดำเนินการในพื้นที่จังหวัดขอนแก่นทั้ง 26 อำเภอ หากประชาชนพบเห็นกิ่งไม้สายสัญญาณสื่อสารขาดตกหล่นในพื้นถนนสามารถโทรแจ้งสายด่วน 1129 ได้ทุกเวลา


 
ชยุต  อนุสุริยา /ข่าว







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS