วันแรกเปิดศูนย์ดำรงธรรมรับฟังคำตอบประชาชนต่อ 6 คำถาม 'บิ๊กตู่' ขอนแก่นไม่คึกคัก   


13 พฤศจิกายน 60 12:21:36
 
เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 13 พ.ย. ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ขอนแก่น รายงานว่า  กรณี พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)  ได้มอบให้กระทรวงมหาดไทยรับฟังความเห็นจากประชาชนต่อคำถาม 6 ข้อเกี่ยวกับอนาคตการเมืองไทย โดยขั้นตอนการแสดงความเห็น จะใช้รูปแบบเดียวกับการตอบคำถาม 4 ข้อก่อนหน้านี้ โดยประชาชนจะต้องนำบัตรประจำตัวประชาชนมายืนยันตัวตน พร้อมกรอกข้อมูลในแบบสอบถาม จากนั้นจึงแสดงความเห็นในแต่ละข้อ ซึ่งวันนี้เป็นวันแรกประชาชนจะได้มาแสดงความคิดเห็นผ่านศูนย์ดำรงธรรมอำเภอและจังหวัด โดยเฉพาะที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดขอนแก่น ซึ่งมี  น.ส.สุรางรัตน์ ช่วยวงศ์ญาติ ผอ.กลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดได้จัดโต๊ะบริการประชาชนที่หน้าศูนย์ฯเพื่อให้ประชาชนมาแสดงความเห็นต่อคำถาม 6 ข้อเกี่ยวกับอนาคตการเมืองไทยได้สะดวกขึ้น แต่มีประชาชนมาแสดงความเห็นน้อยมาก
 

 
น.ส.สุรางรัตน์ กล่าวว่า วันนี้เป็นวันแรกที่นายกรัฐมนตรีได้ขอความร่วมมือกับประชาชนในการตอบคำถามจากเดิม 4 ข้อ รวมกับคำถามใหม่ 6 ข้อ เป็น 10 ข้อ ตอบคำถามครั้งแรกมีเวลามากและมีประชาสัมพันธ์หลายวันจึงมีประชาชนมาตอบคำถาม 4  คำถามแรกประมาณ 1.4 แสนกว่าคน ส่วนในรอบนี้มี 6 คำถาม ได้เปิดให้ประชาชนมาแสดงความคิดเห็นของท่านนายกรัฐมนตรีที่เปิดประเด็นเมื่อวันที่ 10 พ.ย.ที่ผ่านมา เมื่อศูนย์ดำรงธรรมเปิดทำการก็ให้ประชาชนมาแสดงความคิดเห็นโดยตอบคำถามของท่านนายกฯได้ทันที วันนี้จึงดูน้อยกว่าที่ควรเพราะมีประชาชนส่วนหนึ่งที่รับทราบได้เดินทางมาแสดงความคิดเห็นตอบคำถามนายกฯ ดังนั้นจังหวัดจึงต้องมีการประชาสัมพันธ์ให้ที่ว่าการอำเภอเชิญชวนประชาชนในพื้นที่มาแสดงความคิดเห็นตอบคำถามท่านนายกฯจากเดิม 4 ข้อ กับของใหม่อีก 6 ข้อ เป็น 10 ข้อ และทางจังหวัดได้อำนวยความสะดวกให้ประชาชนด้วยการออกหน่วยอำเภอเคลื่อนที่ให้ประชาชนแต่ละพื้นที่ตอบคำถามนายกฯได้ง่ายขึ้น ไม่ต้องเดินทางมาที่ว่าการอำเภอ หรือ ศาลากลางจังหวัง
 
 
ในส่วนนายอดล  แถวหมอ อายุ 63 ปี ข้าราชการบำนาญ อยู่บ้านเลขที่ 105 หมู่ 14 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น กล่าวว่า การมาตอบคำถามของนายกฯที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดขอนแก่น วันนี้จะขอตอบ 10 ข้อ เพราะ 4 คำถามแรกไม่ได้มาตอบคำถามนายกฯ เนื่องจากว่าเป็นสิ่งที่ดีที่นายกฯได้ถามประชาชนมา 10 ข้อ เพื่อต้องการรู้ว่าใครทำอะไร การเมืองที่ผ่านมาประชาชนทราบอยู่แล้วว่าสร้างปัญหาให้กับสังคมเยอะมาก เมี่อนายกฯพูดออกมาแบบนี้จึงเป็นความชัดเจนที่ต้องการให้บ้านเมืองสงบ ไม่เกิดความวุ่นวาย เหมือนรัฐบาลที่ผ่านๆมา และนายกฯก็ต้องการให้ประเทศของเราไปแนวทางไหน ซี่งความเป็นจริงทั้งหมดที่นายกถามมาตนก็อยากให้เห็นเป็นรูปธรรมตามคำถามของท่านนายกฯ จึงขอให้ประชาชนคนไทยทั้งประเทศมาตอบคำถามทั้ง 10 ข้อ (ของเดิม 4 ข้อ ของใหม่ 6 ข้อ) ให้ได้มากที่สุดตามที่นายกฯได้แสดงเจตนาให้กับประชาชนทั้งประเทศรับทราบ เพื่อจะได้ปรับปรุงในการบริหารประเทศไทยของเราให้เป็นแนวทางที่ดีและก็ถูกต้องด้วย.   
 






เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS