ตำรวจภาค 4 ส่งคืนเจ้าของรถยนต์สวมทะเบียนกว่า 13 คัน   


9 พฤศจิกายน 60 12:45:43

ตำรวจภูธรภาค 4 ยึดรถยนต์สวมทะเบียนหลอกขาย ลักทรัพย์ และรถยนต์คดียักยอก จำนวน 13 คัน นำส่งคืนเจ้าของ แนะประชาชนก่อนซื้อรถมือสองควรตรวจสอบความถูกต้องของรถยนต์อย่างละเอียดก่อนซื้อขาย ป้องกันถูกหลอก
  
เมื่อเร็วๆนี้ ที่บริเวณลานหน้าอาคารสำนักงานตำรวจภูธรภาค 4 พลตำรวจตรี สุรชัย ควรเดชะคุปต์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์ รถจักรยานยนต์ตำรวจภูธรภาค 4 (ศปจร.ภ4) ร่วมกันแถลงข่าวผลตรวจยึดรถยนต์ที่เกี่ยวข้องการกระทำความผิด จำนวน 13 คัน ประกอบด้วย รถยนต์คดีลักทรัพย์ 2 คัน รถยนต์คดียักยอก 1 คัน รถยนต์สวมทะเบียนหลอกขาย 10 คัน รวมมูลค่าความเสียหายที่เกิดขึ้นประมาณ 6 ล้านบาท พร้อมนำส่งคืนเจ้าของ

พลตำรวจตรี สุรชัยกล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการของศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์ รถจักรยานยนต์ตำรวจภูธรภาค 4 (ศปจร.ภ.4) ได้ออกตรวจสืบสวนห้วงระหว่างวันที่ 1 กันยายน ถึง 6 พฤศจิกายน 2560 เจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดรถสวมทะเบียน คือการนำแผ่นป้ายหมายเลขทะเบียนของรถอีกคันมาใช้กับรถอีกคัน แล้วนำมาหลอกขายให้แก่ประชาชนทั่วไป

โดยตกลงซื้อขายกัน และจ่ายเป็นเงินสดหรือแบ่งชำระเป็นงวดๆ ไม่เกิน 2 ครั้ง ซึ่งหลังจากนัดส่งมอบรถแล้วผู้ขายจะให้ผู้ซื้อสำเนาเอกสารบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน มอบให้ผู้ขายเพื่อไปดำเนินการโอนกรรมสิทธิ์จดทะเบียนกับขนส่ง สุดท้ายผู้ขายก็ไม่ได้ดำเนินการใดๆ ตามที่แจ้งไว้แก่ผู้ซื้อ ทั้งยังไม่สามารถติดต่อผู้ขายได้อีกเลย

จึงฝากไปถึงประชาชนที่ต้องการซื้อรถยนต์มือสอง ทั้งจากเต็นท์รถมือสอง หรือจากกลุ่มบุคคลที่ติดต่อประสานนำมาขายให้นั้น จะต้องดำเนินการตรวจสอบข้อมูลและข้อเท็จจริงจากตัวรถจริงๆ ไม่ใช่ดูแต่เอกสารหรือภาพถ่ายรถยนต์ที่นำมาให้ดูเท่านั้น ต้องตรวจสอบความถูกต้องเบื้องต้นดังนี้ เลขตัวรถ เลขเครื่องยนต์ ว่าดัดแปลงขูดลบแก้ไขหรือไม่ แผ่นป้ายทะเบียนรถเป็นแผ่นป้ายจริงหรือไม่ สำเนาคู่มือจดทะเบียนรถมีรายละเอียดเลขตัวรถ/เลขเครื่องยนต์ตรงกับตัวรถจริงหรือไม่

แผ่นป้ายแสดงการเสียภาษีประจำปี มีร่องรอยขูดลบแก้ไขหรือไม่ นำไปตรวจสอบข้อมูล การจดทะเบียนกับกรมการขนส่งทางบกว่าจดทะเบียนได้หมายเลขทะเบียนที่ถูกต้องตามทะเบียนที่ติดอยู่กับรถขณะที่มีการนำเสนอขายหรือไม่ และมีข้อมูลรายละเอียดในสมุดคู่มือจดทะเบียนเกี่ยวกับเลขตัวรถ เลขเครื่องยนต์ ผู้ถือกรรมสิทธิ์ ผู้ครอบครอง ถูกต้องตรงกันกับข้อมูลในฐานข้อมูลของกรมการขนส่งทางบกหรือไม่ ก่อนจะตกลงซื้อขาย หรือจ่ายเงินส่งมอบรถ

ขอขอบคุณข่าวจาก MGR Online







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS