ชาวบ้านที่ขอนแก่นหลังประสบภัยน้ำท่วม ต้องประสบภัยหนาวต่อ   


8 พฤศจิกายน 60 16:26:26
ชาวบ้านที่ขอนแก่นหลังประสบภัยน้ำท่วม ต้องประสบภัยหนาวต่อ ร้านขายเสื้อกันหนาวมือสองขอนแก่นสุดคึกคักชาวบ้านแห่ซื้อใส่กันหนาว  
     
        เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 8 พ.ย. ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ขอนแก่น รายงานบรรยากาศหนาวในจังหวัด ว่า สภาพอากาศโดยรวมใน จ.ขอนแก่น ทั่วทั้ง 26 อำเภอ มีฝนตกลงมาประปราย และมีลมหนาวพัดแรงทั้งวัน อุณหภูมิลดต่ำลง อยู่ที่ 18-23 องศาเซลเซียสทำให้ประชาชนส่วนใหญ่สวมใส่เสื้อผ้ากันหนาวเพื่อคลายหนาวกันแล้ว ขณะเดียวกันประชาชนที่อยู่อาศัยในพื้นที่น้ำท่วมเริ่มได้รับผลกระทบจากภัยหนาวที่เกิดขึ้นเช่นกันโดยเฉพาะที่ บ้านนาเพียง ต.สำราญ ,บ้านห้วยชัน,บ้านท่าแก และ บ้านบึงอีเฒ่า ต.ศิลา อ.เมืองขอนแก่น ประชาชนที่หนีน้ำและมาพักอาศัยอยู่ จุดพักพิงทั้งบริเวณริมถนน และตามแนวคันดินของคลองชลประทานส่วนหนึ่งไม่สามารถเดินทางกลับเข้าหมู่บ้านได้เพราะบ้านยังถูกน้ำท่วม ทำให้ต้องใช้ชีวิตและหลับนอนในเพิงพักชั่วคราว ท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเย็น  เนื่องจากเพิงพักชั่วคราวไม่มีฝาผนังปิดกั้น จึงทำให้ถูกแรงลมหนาวปะทะอยู่ตลอดเวลา  เหล่าผู้ประสบภัย จึงต้องก่อไฟเพื่อคลายหนาวแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้าไปก่อนในระยะนี้จนกว่าจะกลับเข้าพักที่บ้านได้ตามปกติ 

ส่วนการจำหน่ายเสื้อกันหนาวมือสองในเขตเทศบาลนครขอนแก่น มีชาวบ้านประสบภัยหนาวเข้ามาเลือกซื้อเสื้อกันหนาว มือสองอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน หลังสภาพอากาศเริ่มเย็นลงอย่างต่อเนื่องตั้งแต่สัปดาห์ที่ผ่านมา จากการสอบถามประชาชนที่มาเลือกซื้อหลายคน กล่าวว่า ช่วงนี้อากาศเริ่มหนาว จึงมาเลือกซื้อเตรียมรับมือกับ ฤดูหนาวที่จะมาถึง ทั้งมีราคาถูกและมีหลายแบบให้เลือก เพราะคาดว่าสภาพอากาศจะหนาวนานกว่าทุกปี เนื่องจากหลายพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วม  
แม่ค้าจำหน่ายร้านเสื้อกันหนาวมือสองรายหนึ่งในเขตเทศบาลนครขอนแก่น  บอกว่า ใกล้ช่วงฤดูหนาวแล้ว จึงเริ่มสั่งเสื้อผ้ากันหนาวมากักตุนไว้ เพื่อรองรับความต้องการของประชาชนที่จะเลือกซื้อไปสวมใส่ในช่วงนี้ ซึ่งก็มีลูกค้าเข้ามาเลือกซื้อเสื้อผ้ากันหนาวที่ร้านอย่างต่อเนื่อง โดยส่วนใหญ่บอกว่าที่เลือกซื้อเสื้อกันหนาว ก่อนต้นฤดูหนาวเพราะในช่วงนี้เสื้อกันหนาวยังไม่มีการปรับราคาสูงขึ้นมากนัก โดยจำหน่ายในราคาตั้งแต่ตัวละ 200-350 บาท
นายอภิชัย จำปานิล หน.สนง.ปภ.จว.ขอนแก่น กล่าวว่า จากข้อมูลของสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) จังหวัดขอนแก่น ได้สำรวจพื้นที่ประสบปัญหาภัยหนาวพบว่าขณะนี้มีพื้นที่ประสบปัญหาภัยหนาวแล้ว 12 อำเภอจาก 26 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอบ้านฝาง, หนองเรือ, ชุมแพ, สีชมพู, ภูผาม่าน, ภูเวียง, เวียงเก่า, หนองนาคำ,อุบลรัตน์, เขาสวนกวาง, น้ำพอง และ อำเภอเมืองขอนแก่น
       
       โดยมีประชากรประมาณ 200,000 คนที่ประสบปัญหาภัยหนาว ขณะนี้มีหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนต่างนำเครื่องนุ่งห่มกันหนาวแจกประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นไปส่วนหนึ่งแล้ว.
 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS