ตร.ภาค 4 เตือนระวังซื้อรถมือสองทางอินเทอร์เน็ต   


7 พฤศจิกายน 60 13:49:02
เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 7 พ.ย. พล.ต.ต.สุรชัย ควรเดชะคุปต์ รรท.ผบช.ภ.4 พล.ต.ต.เจริญวิทย์ ศรีวณิชย์ รอง ผบช.ภ. 4 พล.ต.ต.ฉลอง  ภาคย์ภิญโญ รรท.ผบช.ภ.4 พ.ต.อ.ออมสิน  ตรารุ่งเรือง รอง ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ในฐานะหัวหน้าชุดปฏิบัติการ ศปจร.ภ.4 พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการของศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์ รถ จยย. ตำรวจภูธรภาค 4 (ศปจร.ภ.4) ร่วมกันแถลงข่าวคดีความผิดเกี่ยวกับรถยนต์ โดยแบ่งเป็นรถยนต์คดีลักทรัพย์ จำนวน 2 คัน รถยนต์คดียักยอกทรัพย์ จำนวน 1 คัน รถยนต์สวมทะเบียนหลอกขายทางอินเทอร์เน็ต จำนวน 10 คัน รวม 13 คัน 
 
โดยหลังแถลงข่าวได้ส่งมอบรถยนต์ของกลางที่ตรวจสอบแล้วส่งคืนผู้เสียหายรวมทั้งหมด 4 ราย ส่วนที่เหลืออยู่ระหว่างการตรวจสอบก่อนส่งคืนให้เจ้าของที่แท้จริงต่อไป

 
พล.ต.ต.สุรชัย กล่าวว่า สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ ศปจร.ภ.4 ดำเนินการออกสืบสวนสอบสวนคดีโจรกรรมรถยนต์ รถ จยย. ห้วงเวลาระหว่าง วันที่ 1 กันยายน – 6 พฤศจิกายน จนสามารถตรวจยึดรถยนต์ที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดได้รวม 13  คัน รวมมูลค่าความเสียหายที่เกิดขึ้นประมาณ  6 ล้านบาท  รูปแบบและลักษณะการกระทำความผิด ที่ตรวจยึดได้ส่วนมากเป็นการกระทำความผิดเกี่ยวกับการสวมทะเบียนและปลอมเอกสารประกอบตัวรถ เช่น สมุดคู่มือจดทะเบียน แผ่นป้ายแสดงการเสียภาษีประจำปี ให้ตรงกับแผ่นป้ายทะเบียนแล้วนำมาหลอกขายให้กับบุคคลทั่วไป โดยเฉพาะทางอินเตอร์เน็ต  และรถที่นำมากระทำผิดก็จะเป็นรถที่มาจากแหล่งรับจำนำ รถหนีไฟแนนซ์ 
 
ในส่วน พล.ต.ต.เจริญวิทย์ กล่าวว่า ประชาชนที่ต้องการซื้อรถยนต์มือสองนั้น ทั้งจากเต็นท์รถมือสอง หรือจากกลุ่มบุคคลที่ติดต่อประสานนำมาขาย จะต้องมีการตรวจสอบข้อมูลและข้อเท็จจริงจากตัวรถจริงๆ โดยเฉพาะเลขตัวรถ เลขเครื่องยนต์ ว่ามีการดัดแปลงขูดลบแก้ไขหรือไม่ พร้อมทั้งนำไปตรวจสอบข้อมูลการจดทะเบียนเบื้องต้นกับกรมการขนส่งทางบก ว่า มีการจดทะเบียนได้หมายเลขทะเบียนที่ถูกต้องตรงตามทะเบียนที่ติดต่ออยู่กับตัวรถในขณะที่มีการนำมาเสนอขายหรือไม่ และมีข้อมูลรายละเอียดในสมุดคู่มือจดทะเบียนที่เกี่ยวกับเลขตัวรถ เลขเครื่องยนต์ ผู้ถือกรรมสิทธิ์ ผู้ครอบครองถูกต้องตรงกับข้อมูลในฐานข้อมูลของกรมการขนส่งทางบกก่อนที่จะมีการตกลงซื้อขายหรือจ่ายส่งมอบรถให้กับผู้ซื้อ จึงต้องขอเตือนประชาชนให้ระวังในเรื่องดังกล่าวด้วย โดยเฉพาะการซื้อขายรถยนต์ – รถ จยย. ทางอินเทอร์เน็ต.






เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS