หนุ่มใหญ่ขอนแก่น หายไปจากบ้าน3วัน พบศพจมน้ำเสียชีวิต   


4 พฤศจิกายน 60 16:00:49

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 4 พ.ย. พ.ต.ท.บุญสวน เหล่าจูม รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองขอนแก่น ทำหน้าที่ร้อยเวร สภ.ย่อยพระลับ ได้รับแจ้งจาก นายธงชัย ใจกว้าง ผญบ.หมู่ 1 บ้านผือ ต.พระลับ ว่า พบศพลอยน้ำอยู่ในประตูน้ำหนองผือ หมู่ 19 ต.พระลับ ขอให้เจ้าหน้าที่มาชันสูตรพลิกศพด้วย จึงได้ไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.ท.นรวัตน์ คำภิโล รอง ผกก.สส.สภ.เมืองขอนแก่น แพทย์เวร รพ.ศรีนครินทร์ ม.ขอนแก่น มูลนิธิสว่างขอนแก่นสามัคคีอุทิศ หน่วยกู้ชีพ – กู้ภัย เทศบาลตำบลพระลับ


ไปถึงสถานที่พบศพซึ่งเป็นสถานที่ฝ่ายปฏิบัติการสูบน้ำส่วนเครื่องจักรกล สนง.ชลประทานที่ 6 ขอนแก่น ได้สูบน้ำออกจากปากสูบน้ำหนองผือลงสู่แม่น้ำชี และพบศพชายไทยทราบชื่อภายหลังว่า นายวิน เจิมทา อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 120 หมู่ 1 ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น มีอาชีพขับรถไถนา โดยศพสวมเสื้อยืดทีมฟุตบอลเชลซี กางเกงสามส่วนสีดำ ลอยอยู่ในน้ำที่ท่วมเต็มท้องนาในหมู่บ้านผือ ต.พระลับ และลอยมาที่เครื่องสูบน้ำกำลังสูบน้ำออกจากท้องทุ่งนา โดยสภาพศพขึ้นอืด หน้าบวมฉุ ส่งกลิ่นเหม็น ชาวบ้านที่มามุงดู ต้องปิดปาก ปิดจมูก มูลนิธิฯได้นั่งเรือไปเก็บศพ ไปครั้งแรกเรือล่ม และใช้เรืออีกลำหนึ่งถึงไปลากศพในน้ำที่ท่วม และลากเข้ามาในฝั่งด้วยความทุลักทุเล


สอบถาม นายสมัย ไสบาล อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 273 หมู่ 19 บ้านผือ ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น พ่อตาของผู้ตายบอกว่า เมื่อวันที่ 2 พ.ย.ที่ผ่านมา ตนได้จูงวัวมาเลี้ยงตามทุ่งนาที่น้ำไม่ท่วม ส่วนผู้ตายขี่รถ จยย.มาหาปลาในที่พบศพ ตกค่ำนายสมัยได้กลับมาบ้านก็ไม่พบว่าผู้ตายกลับมาบ้านด้วย จึงได้ออกตามหาจนทั่วบริเวณหมู่บ้านผือ ก็ไปพบรถ จยย.ของผู้ตายจอดอยู่ แต่ไม่พบตัวผู้ตาย กระทั่งเวลาผ่านมา 1 วัน ก็ยังไม่พบตัวผู้ตาย จึงได้ไปแจ้งความที่ สภ.ย่อยพระลับ ให้เจ้าหน้าที่ลงประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และช่วยออกตามหาจนทั่วหมู่บ้านก็ยังไม่พบ กระทั่งเช้าวันที่ 4 พ.ย.นี้ ได้มีคนออกหาปลาในสถานที่น้ำท่วมนา ก็ไปพบศพผู้ตายลอยอยู่ในจุดดังกล่าว จึงแจ้งมาที่นายสมัยทราบ และออกไปเอาศพมาจัดตามประเพณี โดยคาดว่าผู้ตายได้มาจอดรถ จยย.เอาไว้ในที่นาที่ถูกน้ำท่วมก็เพื่อต้องการไปหาปลา แต่เดินไปในน้ำลึกจึงจมน้ำแล้วหายไป 2 วัน 2 คืน กระทั่งมาพบศพผู้ตายดังกล่าว

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มอบศพให้กับมูลนิธิฯ เพื่อนำศพไปผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการตายที่แท้จริง พร้อมลงประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS