ในวิกฤติยังมีโอกาส นักท่องเที่ยวไปขอนแก่นหน้าหนาว แห่เซลฟี่ดูน้ำล้นเขื่อนอุบลรัตน์   


2 พฤศจิกายน 60 15:04:17

 

นักท่องเที่ยวที่เดินทางมา จ.ขอนแก่นช่วงหน้าหนาว แห่มาถ่ายภาพและเซลฟี่กับเขื่อนอุบลรัตน์ ขณะที่สภาพน้ำล้นเต็มเขื่อน ทำพ่อค้าแม่ค้าขายของได้มากขึ้น...

น้ำท่วมขอนแก่น ใช่ว่าจะมีแต่สิ่งเลวร้าย ในมุมดีๆ ก็มีอีกเยอะ โดยเฉพาะแม่ค้าแม่ขายตามร้านอาหารต่างๆ ที่บริเวณโดยรอบเขื่อนอุบลรัตน์ขายของได้มากขึ้น เพราะประชาชนแห่ไปดูน้ำล้นเขื่อน โดยเฉพาะช่วงอากาศหนาวแบบนี้ นักท่องเที่ยวนิยมไปสูดอากาศบริสุทธิ์ ซึ่งภาพแบบนี้มีให้เห็นไม่บ่อยนัก โดยเฉพาะช่วงอากาศหนาวแบบนี้

เมื่อวันที่ 2 พ.ย.2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่ เขื่อนอุบลรัตน์ เวลานี้กลายเป็นจุดขายอย่างดี เมื่อกลับกลายมาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวโดยเฉพาะช่วงนี้ที่ภาคอีสานกำลังเข้าสู่หน้าหนาวแล้ว ความเย็นสบายของอากาศที่กำลังพอดี ทำให้นักท่องเที่ยวออกเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ เขื่อนอุบลรัตน์ก็กลายเป็นอีกสถานที่หนึ่งที่นักท่องเที่ยวรวมทั้งชาวบ้านทั่วไปพากันมาเที่ยวชมเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้เนื่องจากปริมาณน้ำในเขื่อนมีจำนวนมากจนเกินปริมาณกักเก็บปกติของน้ำในเขื่อน

โดยวันนี้ระดับน้ำในเขื่อนมีความสูงอยู่ที่ 183.10 เมตร ระดับน้ำทะเลปานกลาง ส่วนระดับกักเก็บน้ำปกติมีความสูงอยู่ที่ 182 เมตร ระดับน้ำทะเลปานกลาง ถือว่าสูงกว่าระดับปกติถึง 1 เมตร 10 ซม.และวันนี้เขื่อนได้ระบายน้ำออก 30 ล้าน ลบ.ม.ต่อวัน ซึ่งน้ำที่ระบายออกจากท้ายเขื่อนนี้ก็มีความสวยงามไม่แพ้น้ำที่ไหลมาจากน้ำตก หลายคนได้พาครอบครัวไปปูเสื่อทานอาหาร ชมบรรยากาศความสวยงามโดยรอบบริเวณเขื่อน

จากการที่มีปริมาณน้ำในเขื่อนจำนวนมากนี้เอง ประชาชนจึงพากันแห่มาเที่ยวชมความสวยงามและความตื่นเต้น ทำให้ภาพคนมามุงดูเขื่อนแบบนี้มีให้เห็นไม่บ่อยนัก ส่งผลดีต่อแม่ค้า พ่อค้า ที่ขายของอยู่ตามซุ้มขายอาหารต่างๆ อาหารที่ขายดีก็คงเป็นปลาเผา ส้มตำ กุ้งเต้น เพราะเป็นปลาสดๆ และกุ้งฝอยตัวสดๆ ที่นำขึ้นมาจากน้ำในเขื่อนอุบลรัตน์แห่งนี้

นักท่องเที่ยวไม่ได้มีแต่หนุ่มสาวเท่านั้นที่เดินทางมาเที่ยว แต่ยังมีคนเฒ่าคนแก่ และพระสงฆ์ จากหมู่บ้านต่างๆ ที่อยู่โดยรอบของเขื่อนก็มาดูน้ำในเขื่อนด้วย ซึ่งแต่ละคนที่มาดูเพราะน้ำได้ท่วมนาข้าว จึงอยากเห็นเขื่อนว่าระบายน้ำมากอย่างที่ออกข่าวหรือไม่ บางคนบอกว่าตั้งแต่เกิดยังไม่เคยเห็นเขื่อนอุบลรัตน์ เห็นแต่ในข่าวจึงอยากมาดูของจริง.

ขอบคุณภาพและข่าวจาก ไทยรัฐออนไลน์ https://www.thairath.co.th/content/1114499







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS