ชาวบ้านขอนแก่นปลื้ม แห่รูด 'บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ' คึกคัก   


19 ตุลาคม 60 17:49:50

วันนี้ (19 ต.ค.60) นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่นพร้อมด้วยคลังจังหวัด พาณิชย์จังหวัด การค้าภายในจังหวัดเดินทางไปตรวจเยี่ยมร้านค้าธงฟ้าที่ประชาชนผู้ใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐไปซื้อสินค้าอุปโภคบริโภค ที่ร้านค้าบ้านท่าหิน ตำบลบึงเนียม อำเภอเมืองขอนแก่น

โดยวันนี้มีผู้มารอคิวซื้อของจำนวนมาก ซึ่งประชาชนที่มาซื้อสินค้าบอกขอบคุณรัฐบาลที่มีโครงการดีๆแบบนี้มาให้ และทางร้านค้าบอกว่าทุกวันมีคนมาใช้บัตรซื้อของจำนวนมากจนต้องทำบัตรคิวและทำงานหนักขึ้นกว่าเดิมจนคิดว่าจะต้องพักสักวัน

แต่มีส่วนหนึ่งประชาชนในภูมิภาคได้สะท้อนไปยังรัฐบาลว่า อยากให้นำเงินค่าโดยสารรถในบัตรมารวมให้คนได้ใช้ซื้อสิ่งของ เช่น ชุดนักเรียน อุปกรณ์การเรียนเพิ่มขึ้นได้

ด้านนายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นกล่าวว่า จังหวัดขอนแก่นมีร้านที่เข้าร่วมโครงการฯ จำนวน 600 กว่าร้านจากเป้าหมายพันกว่าแห่ง เนื่องจากตอนนี้รอติดตั้งเครื่อง โดยร้านค้าจะกระจายอยู่ทั้งจังหวัดขอนแก่น 26 อำเภอ นอกจากนั้นก็จะมีโมบายยูนิตของกระทรวงพาณิชย์ที่จะมาเสริมในบางจุด เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน

สำหรับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่รัฐบาลออกให้ในจังหวัดขอนแก่นลงทะเบียน ผู้มีรายได้น้อย จำนวน 350,000 กว่ารายตอนนี้ยังเหลืออยู่ 60,000 กว่ารายที่ยังไม่ได้รับบัตรซึ่งจะได้ทั้งหมดในเดือนนี้แน่นอน โดยประชาชนผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สามารถใช้ซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคที่ร้านธงฟ้าประชารัฐที่มีป้าย "ร้านนี้รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" โดยตั้งแต่ วันที่ 1 ตุลาคม 2560 ที่ผ่านมา มีผู้มาใช้บริการจำนวนมาก สร้างรายได้เข้าชุมชนและเกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจในภาพรวมด้วยและที่สำคัญประชาชนผู้ใช้บัตรมีความสุขด้วย

ตรวจสอบรายชื่อร้านธงฟ้าประชารัฐใกล้บ้านท่าน ได้ที่ http://www.shop.moc.go.th/ 

ขอขอบคุณภาพและข่าวจาก คุณชยุต  อนุสุริยา สนง.ประชาสัมพันธ์จังหวัดขอนแก่น







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS