'แอร์เอเชีย' ปลื้มยอดผู้โดยสารดี เตรียมเปิดเส้นทางอีสาน-ใต้ เล็งยึดขอนแก่นเป็นฮับภูมิภาค   


6 ตุลาคม 60 16:05:26

(6ต.ค.60) ที่ห้องประชุมชั้น 2 โรงแรมอวานีขอนแก่นแอนด์ คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ นายสันติสุข คล่องใช้ยา ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ สายการบินไทยแอร์เอเชีย เป็นประธานเปิดกิจกรรม “พิชิตยอดขาย กับการตลาด 4.0” ในระดับภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้เปิดเผยว่า 9 เดือนปี 2560 ที่ผ่านมา ไทยแอร์เอเชีย ได้รับความไว้วางใจจากผู้โดยสารในพื้นที่ 20 จังหวัดภาคอีสานใช้บริการอย่างต่อเนื่อง มีจำนวนผู้โดยสารมากถึงกว่าร้อยละ 90 ของแต่ละเที่ยวบิน โดยเฉพาะในกลุ่มข้าราชการ ภาคธุรกิจเอกชนและนักท่องเที่ยว หรือแม้กระทั่งการเดินทางของคนในครอบครัว ที่ไทยแอร์เอเชียถือเป็นสายการบินลำดับแรกที่คนอีสานนึกถึง

ปัจจุบันสายการบินไทยแอร์เอเชียเปิดทำการบินในเส้นทางเชื่อมระหว่างภูมิภาคครบทุกภูมิภาคของไทย และในเดือนธันวาคมนี้ ทางบริษัทเตรียมเปิดเส้นทางการบินเชื่อมภาคอีสานกับภาคใต้ ส่วนจะเป็นปลายทางจังหวัดใหนนั้นจะแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

นายสันติสุข กล่าวต่ออีกว่า ไทยแอร์เอเชียกับคนอีสานเราจะอยู่เคียงคู่กันและเดินไปด้วยกัน ด้วยเส้นทางการบินและเที่ยวบิน ที่บริษัทฯได้บริหารจัดการตามความต้องการของแต่ละพื้นที่ทำให้วันนี้มีการขยายเส้นทางการบินครอบคลุมในระดับภูมิภาคและเชื่อต่อภูมิภาคเพิ่มมากยิ่งขึ้น ขณะที่ขอนแก่น เป็นจังหวัดที่ไทยแอร์เอเชียเปิดทำการบินมากกว่าทุกจังหวัดคือ 7 เที่ยวบินต่อวัน แยกเป็นเส้นทางดอนเมือง-ขอนแก่น 5 เที่ยวบิน-ขอนแก่น-เชียงใหม่ 1 เที่ยวบิน และ ขอนแก่น-หาดใหญ่ 1 เที่ยวบิน ต่อวัน 

อย่างไรก็ตามในขณะนี้การจราจรทางอากาศที่ท่าอากาศยานดอนเมืองนั้นเริ่มหนาแน่นในทุก 30 นาที จะมีเที่ยวบินขึ้นและลงต่อเนื่อง ดังนั้นไทยแอร์เชีย เตรียมที่จะปรับแผนการให้บริการ ด้วยการขยายฐานการบินในระดับภูมิภาคมากขึ้น ซึ่งภาคอีสานยังคงเลือกขอนแก่นเป็นฮับการบินที่อาจจะนำเครื่องบินมาจอดไว้และทำการบินในเส้นทางทั่วทั้งประเทศและต่างประเทศ ซึ่งเป็นหนึ่งในนโยบายที่ไทยแอร์เอเชียได้เข้าสู่ขั้นตอนการศึกษาและความเป็นไปได้ในการขยายฮับการบินในภาคอีสานแล้วในขณะนี้

 

ที่มา https://mgronline.com/local/detail/9600000102243







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS