พุทธศาสนิกชนชาวขอนแก่น ร่วมตักบาตรเทโวพระสงฆ์ 299 รูป ที่วัดพระบาทภูพานคำ   


6 ตุลาคม 60 13:14:04

เช้าวันนี้ (6 ต.ค. 2560) ที่วัดพระบาทภูพานคำ อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น ดร.สมศักดิ์  จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น นำหัวหน้าส่วนราชการ ภาครัฐ ภาเอกชน พุทธศาสนิกชนกว่าหมื่นคน ทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 299 รูป เนื่องในประเพณีตักบาตรเทโว นมัสการองค์พระใหญ่ ไหว้รอยพระพุทธบาท ประจำปี 2560

ซึ่งทางอำเภออุบลรัตน์ร่วมกับเทศบาลตำบลอุบลรัตน์และส่วนราชการต่างๆร่วมมือกันจัดขึ้นมากว่า 40 ปี แล้วและถือเป็นการตักบาตรเทโวที่ยิ่งใหญ่แห่งหนึ่งในประเทศไทยที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเข้ามาส่งเสริมและมีนักท่องเที่ยวมาร่วมงานจำนวนมาก

สำหรับวัดพระบาทภูพานคำ ตั้งอยู่หมู่ 1 ต.เขื่อนอุบลรัตน์ อ.อุบลรัตน์ บนเขาภูพานคำ สามารถขึ้นไปนมัสการหลวงปู่ขาว รอยพระพุทธบาท โดยขึ้นไปตามบันไดนาค 1,049 ขั้น มีจุดชมวิวที่มองเห็นทัศนียภาพของเขื่อนอุบลรัตน์ ลำน้ำพอง และตัวอำเภอเขื่อนอุบลรัตน์ได้ชัดเจน ในช่วงออกพรรษาจะมีประเพณีตักบาตรเทโว พระสงฆ์บิณฑบาตตามขั้นบันไดนาค ในวันแรม 1 ค่ำ เดือน 11 ประเพณีตักบาตรเทโว นมัสการองค์พระใหญ่ ไหว้รอยพระพุทธบาท เพื่อเป็นการจรรโลงพระพุทธศาสนา

โดยพระภิกษุสงฆ์ 299 รูป เดินบิณฑบาตลงมาจากลานพระใหญ่บนยอดเขาตามบันไดนาคมายังพื้นราบศาลาวัดพระบาทภูพานคำ มีการจำลองขบวนนางฟ้า นางสวรรค์ เทพบุตร เทพธิดา หลายร้อยคน งานนี้พุทธศาสนิกชนมาร่วมงานจำนวนมากส่งเสริมการท่องเที่ยว เศรษฐกิจของจังหวัดมีความเข้มแข็ง ประชาชนมีความสามัคคี สร้างความมั่นคง มั่งคั่งและยั่งยืนให้กับประเทศไทย

ขอขอบคุณภาพและข่าวจาก คุณชยุต  อนุสุริยา สนง.ประชาสัมพันธ์จังหวัดขอนแก่น







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS