รวบกลุ่มวัยรุ่น ตระเวนลักรถจักรยานยนต์ ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น (ชมคลิป)   


7 กันยายน 60 10:51:18

กล้องวงจรปิดหน้าอาคารพาณิชย์แห่งหนึ่ง ในอำเภอเมืองขอนแก่น บันทึกพฤติกรรม 2 คนร้ายก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ จากภาพคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ย้อนศรมาตามถนนจนมาถึงที่เกิดเหตุ จากนั้น1ในคนร้าย เดินตรงไปที่รถจักรยานยนต์ผู้เสียหายซึ่งจอดอยู่ข้างอาคารก่อนจะขึ้นคร่อมรถและขี่หลบหนีไปอย่างง่ายดาย

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงกลางดึกวันที่ 24 สิงหาคมที่ผ่านมา ผู้เสียหายบอกว่าปกติเขาจะเก็บรถในอาคารทุกครั้งแต่วันเกิดเหตุไปทำธุระ กลับมาดึกจึงชะล่าใจ หลังเกิดเหตุผู้เสียหายจึงนำภาพวงจรปิดเข้าแจ้งความกับตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น เพื่อใช้เป็นเบาะแสติดตามตัวคนร้าย



4 กันยายายน กล้องวงจรปิดของหอพักแห่งหนึ่ง ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น บันทึกเหตุการณ์ขณะคนร้าย 2 คนขี่รถจักรยานยนต์มาจอดใต้หอพัก และเดินสำรวจรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ เมื่อพบว่า คันไหนไม่ได้ล็อคคอรถเอาไว้ ก็จะเข็นออกมาและขี่หลบหนีไป ตำรวจชุดสืบสวนคาดว่า คนร้ายที่ก่อเหตุทั้ง 2 ครั้งน่าจะเป็นคนเดียวกัน จึงลงพื้นที่สืบสวนกระทั่งพบว่ามีผู้ร่วมก่อเหตุ 4-5 คน ตระเวนก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง กระทั่งมีข้อมูลว่ากลุ่มผู้ต้องหามักจะมารวมตัวกันบริเวณลานน้ำพุริมบึงแก่นนคร จึงเฝ้าติดตาม จนสามารถจับผู้ต้องหาได้ 4 คน หนึ่งในนั้นเป็นเยาวชนเพียงอายุ 17 ปี

จากการสอบสวนตำรวจยังพบอีกว่า 1 ในผู้ต้องหาเป็นอาสาสมัครเทศกิจในเมืองขอนแก่น ซึ่งผู้ต้องหากลุ่มนี้จะออกตระเวนตามหอพัก หรือสวนสาธารณะเพื่อหารถจักรยานยนต์ โดยจะเลือกรถคันที่ไม่ได้ล็อคคอ หรือมีกุญแจคาไว้ ซึ่งนอกจากผู้ต้องหา 4 คนที่ตำรวจจับได้ ยังมีผู้ต้องหาที่อยู่ระหว่างหลบหนีอีก 1 คน ตำรวจกำลังเร่งติดตามตัวพร้อมฝากประชาสัมพันธ์ไปยังประชาชนที่ใช้รถจักรยานยนต์ แม้จะจอดในที่ปลอดภัยก็ไม่ควรชะล่าใจ ต้องล็อคคอรถทุกครั้งเพื่อความปลอดภัยของทรัพย์สินตัวเอง



ขอขอบคุณภาพและข่าว

Ch7News







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS