สวนสัตว์ขอนแก่น ทำม่านน้ำตกดอกดาวเรือง แสดงความจงรักภักดีต่อในหลวงรัชกาลที่ 9   


6 กันยายน 60 21:53:44

เมื่อวันที่ 6 ก.ย.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สวนสัตว์ขอนแก่น ต.คำม่วง อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น ได้มีการนำเอาดอกดาวเรืองประดิษฐ์มาตกแต่งประดับให้เป็นม่านน้ำตกบริเวณซุ้มทางเข้าสวนสัตว์

โดยนายธนชน เคนสิงห์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น เปิดเผยว่า เพื่อสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ที่ทรงรับองค์การสวนสัตว์ไว้ในพระบรมราชูปภัมถ์ สวนสัตว์ขอนแก่นจึงได้จัดทำม่านน้ำตกโดยใช้ดอกดาวเรือง ที่พนักงานและเจ้าหน้าที่ช่วยกันตกแต่ง โดยใช้ดอกดาวเรืองทั้งหมด จำนวน 15,999 ดอก ตกแต่งเป็นม่านยาว 19 เมตร สูง 6 เมตร

สำหรับดอกดาวเรืองนั้นเป็นดอกไม้ประจำวันพระราชสมภพของในหลวงรัชกาลที่ 9 อีกด้วย ซึ่งทางสัตว์ได้ทำการจัดทำเป็นม่านน้ำตกครั้งนี้จะมีไปเรื่อย ๆ จนถึงพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ระหว่างวันที่ 25-29 ต.ค. 60 โดยจะได้นำดอกไม้มาเพิ่มเติมไปเรื่อยๆ และในช่วงกลางเดือนตุลาคมจนถึงสิ้นเดือนจะมีดอกดาวเรืองสด ที่ได้เพาะเอาไว้มาประดับเพิ่มเติมด้วย นอกจากจะเพื่อแสดงถึงความจงรักภักดีแล้ว ยังทำให้สวนสวนมีความสวยงาม เพิ่มสีสันบรรยากาศที่สดใสและยังเป็นจุดที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวที่จะบันทึกภาพด้วย

ขอขอบคุณภาพและข่าว

กรุงเทพธุรกิจ







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS