ยึดได้แล้ว! เก๋งสวมทะเบียน แก๊งโจรกรรมหลอกขายนางพยาบาลที่ขอนแก่น   


6 กันยายน 60 16:27:31


จากกรณีนายดนัย โกฎิปภา ชาวจังหวัดจันทบุรี ร้องเรียนสื่อมวลชนว่าได้รับใบสั่งทางไปรษณีย์จากตำรวจทางหลวงขอนแก่นให้จ่ายค่าปรับข้อหาขับรถเร็วเกินความเร็วกำหนด 80 กม./ชั่วโมง เป็นรถยนต์ทะเบียน ขธ 5483 กรุงเทพมหานคร ทั้งที่ตนไม่เคยขับรถยนต์คันดังกล่าวเข้าพื้นที่ขอนแก่นแต่อย่างใด จึงอยากร้องขอความเป็นธรรมให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าวเป็นการด่วนเพราะตนได้รับความเสียหาย

ต่อมา พ.ต.ท.กฤษดา บุญศิริ สารวัตรสถานีตำรวจทางหลวงขอนแก่นได้ออกมาให้ข้อมูลผลจากการตรวจสอบเบื้องต้นว่า รถยนต์นั่งโตโยต้า วีออส ขธ 5483 กรุงเทพมหานคร มีนายดนัย โกฎิปภา เป็นผู้ครอบครองจริง มีการตกแต่งด้วยชุดแต่งรอบคัน ส่วนรถยนต์นั่งยี่ห้อ สี และทะเบียนเดียวกันที่กล้องจับความเร็วของตำรวจทางหลวงขอนแก่นบันทึกได้ไม่มีชุดแต่งรอบคัน จึงเชื่อว่าเป็นรถที่ถูกโจรกรรมมาและสวมทะเบียน

ความคืบหน้าเช้าวันนี้(6ก.ย.)พ.ต.อ.ออมสิน ตรารุ่งเรือง หัวหน้าชุดปฏิบัติการศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ตร.ภูธร ภาค 4 (ศปจร.ภ.4)เปิดเผยว่าภายหลังได้รับการประสานจากตำรวจทางหลวงขอนแก่นและได้รับคำสั่งจาก พล.ต.ต.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ รอง ผบช.ภาค 4 ให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีปัญหารถสวมทะเบียนปลอมดังกล่าว ล่าสุดเจ้าหน้าที่ ศปจร.ภ.4 สามารถติดตามยึดรถยนต์เก๋งคันดังกล่าวได้แล้ว

โดยสามารถยึดได้จากนางธารพิมล นานะมัย พยาบาลวิชาชีพประจำศูนย์หัวใจสิริกิตติ์ ซึ่งเป็นผู้ขับขี่รถยนต์คันเดียวกับกล้องจับความเร็วตำรวจทางหลวงบันทึกภาพได้ อย่างไรก็ตามนางพิมลยืนยันว่าได้ซื้อรถคันนี้มาอย่างถูกต้องเมื่อราวต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ในราคา 1.5 แสนกว่าบาท โดยมีคนรู้จักแนะนำให้ซื้ออีกทอดหนึ่ง ซึ่งหลังจากจ่ายเงินไปแล้ว ทางผู้ขายแจ้งว่าจะส่งมอบเอกสารคู่มือรถยนต์ให้ภายหลัง

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ตร.ทล.ขอนแก่นแจง หลังหนุ่มเมืองจันท์โวยโดนใบสั่ง คาดเป็นรถสวมทะเบียนปลอม
- งงเลย! หนุ่มจันทบุรีโดนใบสั่งจากขอนแก่น ทั้งที่ไม่เคยมา

 

ขอขอบคุณภาพและข่าว







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS