พระวัดป่าที่ขอนแก่นโวย รถขนดินทำถนนทรุดฝุ่นคลุ้ง ทุกข์กันกว่า 5 ปีถูกรัฐเมินแก้   


5 กันยายน 60 14:44:47

พระครูสมุห์จักรพงษ์ จิกกาโร เจ้าสำนักปฏิบัติธรรมวัดป่าสัจธรรมเทพวนาราม (โสกแมว) พร้อมนายชื่น สรรพสมบัติ อายุ 60 ปี และชาวบ้านหมู่ 3 บ้านหนองกลอย หมู่ 3 ต.แดงใหญ่ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ได้ร้องทุกข์กับสื่อมวลชน ว่าพระและชาวบ้านหนองกลอยได้รับความเดือดร้อนจากรถบรรทุกดินวิ่งผ่านถนนเชื่อมระหว่างหมู่บ้านหนองหลุบ ต.แดงใหญ่ กับบ้านโนนเรือง ต.บ้านค้อ อ.เมืองขอนแก่น ทำให้ถนนเสียหายหนัก เกิดเป็นหลุมบ่อ บางจุดมีน้ำขัง เกิดฝุ่นคลุ้งไปทั่วหมู่บ้าน

โดยเฉพาะช่วงถนนบ้านหนองกลอย บ้านหนองหลุบ และถนนผ่านหน้าสำนักปฏิบัติธรรมวัดป่าสัจธรรมเทพวนาราม (โสกแมว) มีรถบรรทุกสิบล้อวิ่งเข้าออกตลอดเวลา หลายคันบรรทุกดินมาเต็มคันรถ หลายคันวิ่งรถเปล่าผ่านหมู่บ้านเข้าไปบ่อดินบริเวณบ้านหนองกลอย และบ้านหนองหลุบประมาณ 15-20 บ่อ จนถนนเป็นหลุมบ่อตลอดเส้นทางยาวประมาณ 4 กิโลเมตร รถที่วิ่งเข้าไปในถนนเส้นดังกล่าวทำให้ฝุ่นแดงลอยคลุ้ง รถเล็กไม่สามารถวิ่งเข้าไปในถนนเส้นดังกล่าวได้

พระครูสมุห์จักรพงษ์ จิกกาโร เจ้าสำนักปฏิบัติธรรมวัดป่าสัจธรรมเทพวนาราม (โสกแมว) กล่าวว่า ถนนเส้นนี้เป็นถนนสำคัญสำหรับชาวบ้าน ต.แดงใหญ่ ต.บ้านค้อ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ที่ใช้เส้นทางสัญจรมานานแล้ว โดยเฉพาะขนส่งสินค้าการเกษตร กระทั่งมีสำนักปฏิบัติธรรมมาก่อตั้งที่บ้านหนองกลอย เมื่อ 4-5 ปี ที่ผ่านมา ได้มีรถยนต์บรรทุกสิบล้อ มาขนดินลูกรังที่อยู่ในหมู่บ้านหนองกลอยที่มีบ่อดินไม่น้อยกว่า 15 บ่อ จึงมีรถบรรทุกสิบล้อวิ่งเข้าออกตลอดเวลา

ทำให้ตั้งแต่นั้นมา ถนนเกิดเป็นหลุมบ่อ มีน้ำขัง มีฝุ่นกระจายไปทั่ววัดและทั่วหมู่บ้านหนองกลอย เป็นมาหลายปีแล้ว ร้องทุกข์ไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้มาแก้ไขก็นิ่งเฉย จึงมาร้องทุกข์สื่อมวลชนช่วยแจ้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ปัญหาถนนดังกล่าว โดยพระและชาวบ้านหนองกลอยต้องการให้หน่วยงานที่รับผิดชอบออกกฎข้อบังคับ ห้ามรถยนต์บรรทุกสิบล้อบรรทุกดินวิ่งเข้ามาในหมู่บ้านหนองกลอยเด็ดขาด.

 

ขอขอบคุณภาพและข่าว







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS