ค่ายสีหราชฯขอนแก่น ตั้ง กก.สอบ 'นายสิบ-จ่า' วางแผนลวงพลทหารให้คนนอกมาตื้บ   


4 กันยายน 60 15:37:02

จากกรณี น.ส.ดวงมณี ภูโยฮาต อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 148 หมู่ 8 ต.โคกสี อ.เมือง จ.ขอนแก่น เผยว่า ลูกชายซึ่งเข้ารับราชการทหารอยู่ที่กรมทหารราบที่ 8 ค่ายสีหราชเดโชชัย พลทหารบัญชา กิจมานะ สังกัดกองร้อยอาวุธเบาที่ 3 ร.8พัน.3 ถูกเพื่อนรุ่นพี่เป็นนายสิบหลอกว่า มีทหารยศจ่าให้ไปทำความสะอาดที่บ้านพัก เมื่อไปถึงและเดินเข้าไปในบ้าน ก็ถูกชายอีกคนซึ่งเป็นพลเรือนเข้ามาทำร้ายร่างกาย จนได้รับบาดเจ็บสาหัสทั่วทั้งร่างกาย โดยเฉพาะที่คอ และศีรษะ มีอาการปวด เกร็ง และเวียนศีรษะอย่างมาก กระทั่งสลบไป และถูกนำตัวส่งที่โรงพยาบาลนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดเช้าวันนี้ ทางครอบครัวของผู้เสียหายได้เดินทางเข้าพบกับ ร.อ.สงบ สุรินราช ผบ.ร้อย.อวบ.ที่3 ร.8พัน.3 ค่ายสีหราชเดโชชัย เพื่อยื่นเอกสารขอความเป็นธรรมให้ดำเนินการขั้นเด็ดขาดกับนายสิบ และจ่า ที่ลวงพลทหารบัญชา ไปให้ นายแจ็ค ซึ่งเป็นคนนอกทำร้ายร่างกาย โดย ร.อ.สงบ ยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย และทางผู้บังคับบัญชาได้ทราบเรื่องทั้งหมดแล้ว ทั้งมีคำสั่งให้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริงทั้งหมดให้ทราบผลโดยเร็วที่สุดภายในสัปดาห์นี้ หากพบมีความผิดจะต้องดำเนินการขั้นเด็ดขาดทันที

ด้านพลทหารบัญชา เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 2 ก.ย.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 15.00 น. ขณะที่กำลังปฏิบัติหน้าที่เวรผู้ช่วยนายสิบอยู่ที่หน่วย และได้มีนายสิบ ชื่อศุภกร มัญจาวง มารับตัวให้ไปทำความสะอาดบ้าน เมื่อไปถึงบ้านของนายสิบ ตนก็กวาด ปัด เช็ด ถู จนเรียบร้อย นายสิบจึงบอกให้ไปล้างจานที่อยู่หลังบ้าน ตนก็ไปล้าง จังหวะนั้นมีจ่าพานายแจ็คมาที่บ้านของนายสิบ แล้วเปิดประตูให้นายแจ็คเข้ามาภายในบ้าน โดยนายแจ็คได้พูดคุยกับตนว่า ทำไมถึงมายุ่งกับแฟนเก่าพี่ จังหวะนั้นนายแจ็คก็ลงมือทำร้ายร่างกายทันที แม้ตนจะอธิบายเหตุผลแต่นายแจ็คไม่ฟัง ทำร้ายตนจนสลบ พร้อมกับปลุกให้ตื่นขึ้นมาเพื่อทำร้ายร่างกายอีก โดยที่นายสิบ และจ่า ไม่ได้เข้ามาช่วยเลย

ส่วนสาเหตุของการถูกทำร้ายนั้น คาดว่าเป็นเรื่องชู้สาว เพราะตนเคยคบกับ น.ส.หมิว ซึ่งเป็นแฟนของนายแจ็ค แต่เลิกรากันได้ 3 ถึง 4 ปีแล้ว ขณะนั้น น.ส.หมิว ยืนยันว่า เลิกขาดกับนายแจ็คแล้ว และนายแจ็คก็ถูกดำเนินคดีอยู่ภายในเรือนจำกลางขอนแก่น ตนจึงตัดสินใจคบหากับ น.ส.หมิว แต่คบได้แค่ปีกว่าก็เลิก และเลิกไปได้ 4 ปี ก็มีภรรยากำลังตั้งครรภ์ได้ 8 เดือนอยู่ในขณะนี้

"โดยตอนที่ถูกนายแจ็คทำร้ายนั้น นายแจ็คได้บอกว่า มึงมายุ่งกับผู้หญิงของกูทำไม แล้วก็ทำร้ายไม่หยุด จนตนเองสลบไป กระทั่งถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ขณะนี้ยังมีการอาการปวดคอ ปวดศีรษะ และช้ำบวมตามร่างกาย ยืนยันว่าจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด" พลทหารบัญชา กล่าว

ขณะที่ น.ส.ดวงมณี มารดาของพลทหารที่ถูกทำร้าย บอกกับผู้สื่อข่าวว่า เรื่องดังกล่าวจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด และเชื่อว่าเป็นการวางแผนล่วงหน้า โดยมีนายสิบและจ่าเป็นคนคิดแผนการลวงให้ลูกชายของตนมาที่บ้านนายสิบ กระทั่งถูกทำร้ายดังกล่าว.

 

ขอขอบคุณภาพและข่าว







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS