ปชช.ชาวขอนแก่น ทยอยลงทะเบียนจิตอาสางานถวายพระเพลิงพระบรมศพ   


2 กันยายน 60 15:43:02

(2 ก.ย.) ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่บริเวณอาคารทำการ ที่ว่าการอำเภอเมืองขอนแก่น มีประชาชนจากหลากหลายสาขาอาชีพและอายุ ทั้งเด็ก วัยรุ่น เยาวชน วัยทำงาน รวมถึงผู้สูงอายุ ทยอยเดินทางเข้ายื่นความจำนงขอสมัครเป็นจิตอาสาเฉพาะกิจ งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ในหลวงรัชกาลที่ 9 โดยประชาชนได้มีการเตรียมความพร้อมทางด้านเอกสารบัตรประจำตัวประชาชนฉบับจริงเข้ายื่นกับทางเจ้าหน้าที่ พร้อมกรอกข้อมูลขอสมัครเป็นจิตอาสา ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้มีการแบ่งแยกประเภทของงานที่จะต้องทำออกเป็น 8 ประเภท คืองานดอกไม้จันทน์ งานประชาสัมพันธ์ งานโยธา งานขนส่ง เพื่อความปลอดภัยของประชาชน งานบริการประชาชน งานแพทย์ งานรักษาความปลอดภัย และงานจราจร รวมแล้วกว่า 300 คน โดยส่วนใหญ่เลือกสายงานที่ตนเองถนัด เพื่อร่วมทำความดีถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9 โดยประชาชนยังสามารถร่วมลงทะเบียนได้จนถึงวันที่ 30 กันยายน 60

โดย นางสาวปภาวรินทร์ เมืองเจริญ ชาวจังหวัดขอนแก่น บอกว่า วันนี้เลือกช่วยงานด้านการแพทย์ เพราะคิดว่า ความรู้ด้านการแพทย์แผนไทย ของตนเองจะมีประโยชน์และได้ช่วยเหลือผู้ที่มาร่วมงานได้ ซึ่งตั้งใจทำความดี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9

สำหรับประชาชนที่ต้องการสมัครจิตอาสาเฉพาะกิจ สามารถสมัครได้ที่ว่าการอำเภอทุกแห่ง ไปจนถึงวันที่ 30 กันยายน ก่อนที่แต่ละจังหวัดจะรวบรวมรายชื่อเพื่อรับสิ่งของพระราชทาน ก่อนที่จะร่วมปฏิบัติงานในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพระหว่างวันที่ 18 ถึง 31 ตุลาคมนี้

 

ขอขอบคุณภาพและข่าว







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS