ตั้งกรรมการสอบ ผอ.รร.ตบศีรษะนักเรียน อายุ4ขวบ ที่ จ.มหาสารคาม   


29 สิงหาคม 60 11:53:17

ชาวบ้านกว่า 100 คน ได้รวมตัวกันที่ศาลากลางหมู่บ้านภูดิน ตำบลโคกก่อ อำเภอเมืองมหาสารคาม เพื่อขับไล่ นางฟ้ารีตาพร บุญคำมี ผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่ง หลังใช้มือตบศีรษะนักเรียนชาย อายุ 4 ขวบ

นายชาญชัย เถียรชานาถ บิดา กล่าวว่า ผู้อำนวยการโรงเรียนโทรศัพท์มาแจ้งว่า บุตรชายได้ขว้างก้อนหินถูกกระจกรถยนต์ของผู้อำนวยการโรงเรียนแตก จึงเข้าไปพูดคุยและชดใช้ค่าเสียหาย แต่ต่อมาทราบว่า บุตรชายถูกผู้อำนวยการโรงเรียน ใช้มือตบศีรษะอย่างแรง ซึ่งมีเพื่อนนักเรียนเห็นหลายคน มั่นใจว่าถูกกลั่นแกล้งจึงขอให้ย้ายออกจากพื้นที่ เพราะบุตรชายและเพื่อนนักเรียนไม่กล้าไปโรงเรียน เพราะเกรงว่าจะถูกทำร้ายอีก
 
ขณะที่ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ได้เข้าเจรจา และจะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย โดยจะทำหนังสือไปยังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามหาสารคามเขต 1 เพื่อให้ตั้งคณะกรรมการ ตรวจสอบในเรื่องดังกล่าว

โดย ในที่ประชุมมีการสอบถามเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าว ว่ามีครูคนใดเห็นเหตุการณ์บ้างหรือไม่  แต่ครูทุกคนบอกว่าไม่มีใดเห็น  จะมีก็แต่ช่วงที่ผู้ปกครองเข้ามาโรงเรียนพบกับผู้อำนวยการโรงเรียนแล้ว  เพราะเป็นช่วงพักเที่ยงพอดี จะมีพยานก็แค่เด็กนักเรียนที่เล่นด้วยกัน และเด็กนักเรียนที่อยู่บริเวณดังกล่าว   ที่เห็นว่าเด็กนักเรียนอายุ  4  ขวบได้ขว้างก้อนหินไปถูกกระจกรถ และต่อมาผู้อำนวยการโรงเรียนได้มาดูรถ แล้วใช้มือตบศีรษะ และบิดหู เด็กนักเรียนอายุ  4  ขวบ   ล่าสุด  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามหาสารคาม เขต 1   ได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว  

ทั้งนี้ กระทรวงศึกษาธิการ ได้สั่งยกเลิกการลงโทษเด็กนักเรียนโดยการเฆี่ยนตีมานาน  10 ปีแล้ว  ด้วยการออกระเบียบกระทรวงว่าด้วยการลงโทษนักเรียน พ.ศ.2548 กำหนดให้การลงโทษเด็กทำได้แค่  4  สถานเท่านั้น คือ ว่ากล่าวตักเตือน ทำทัณฑ์บน  ตัดคะแนนความประพฤติ  ทำกิจกรรมเพื่อให้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม แต่ภายหลังได้มีการเพิ่มมาตรการลงโทษเด็กที่ไม่สามารถปรับเปลี่ยนพฤติกรรมได้ และมีพฤติรรมที่ก้าวร้าวโดยให้พักการเรียน

ขอขอบคุณภาพและข่าว Ch7News







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS