'พระองค์หญิง' ถวายเหรียญเงินแด่ 'ทูลกระหม่อมปู่' (ชมคลิป)   


23 สิงหาคม 60 15:24:10

เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม ที่ทรีคิว อีเควสเทรียน เซนเตอร์ ประเทศมาเลเซีย พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรี นารีรัตน์ ทรงนำทัพนักกีฬาขี่ม้าไทยที่ประกอบด้วย เฉลิมฉาน ยศวิริยะพาณิชย์, ภัคจิรา ธงภักดิ์ และ อาริย์ณัฏฐา ชวตานนท์ ชนะรางวัลเหรียญเงินในการแข่งขันกีฬาขี่ม้า ประเภทศิลปะการบังคับม้า ประเภททีม ด้วยคะแนนรวม 206.211 คะแนน เหรียญทอง มาเลเซีย 210.947 คะแนน และเหรียญทองแดง สิงคโปร์ 201.289 คะแนน

พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรี นารีรัตน์ ทรงเป็นนักกีฬาประวัติศาสตร์ของการแข่งขันซีเกมส์ ที่ชนะเหรียญรางวัลต่างชนิดกีฬากัน โดย พระองค์หญิง ชนะเลิศเหรียญทอง แบดมินตัน ทีมหญิง กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 23 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อปี 2005

ทั้งนี้ ในระหว่างพิธีการรับเหรียญรางวัล พระองค์หญิง ทรงนำพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ประทับพระองค์ไว้อย่างแนบแน่น และประทานสัมภาษณ์แก่สื่อมวลชน

“ดีใจมากค่ะ ดีใจจนแบบว่าสิ่งที่อยู่ข้างในมันจะไหลออกมา ตอนที่ดีใจที่สุดคือ ตอนที่ได้กอดพระบรมฉายาลักษณ์ทูลกระหม่อมปู่ แล้วเรานำเหรียญมาวางใกล้พระองค์ เหมือนถวายให้ ซึ่งปกติเวลาที่เรามาแข่งแล้วได้เหรียญแบบนี้ พระองค์จะทรงคล้องให้ท่านหญิง แต่คงจะไม่มีวันนั้นอีกแล้ว จึงเหมือนเป็นการทำให้ท่านได้รู้ ตอนนี้ไม่มีคำพูดใดที่จะสื่อออกมา เราคิดว่าคนไทยทุกคนเข้าใจในสิ่งที่เราทำ ความรู้สึก ณ ตอนนั้นมันสุดๆ จนน้ำตาเกือบไหลออกมา"

“ขอบคุณคนไทยทุกท่านที่ส่งกำลังใจมาให้ทุกๆ ทาง ขอบคุณเพื่อนๆ ที่ตามมาเชียร์ และที่สำคัญคือเสด็จพี่ที่ส่งข้อความมาให้กำลังใจตลอด ขอบคุณทีมงาน สตาฟโค้ช และม้าปรินซ์ชาร์มมิ่ง และประชาชนชาวไทยที่ส่งกำลังใจมาให้ ก็จะสู้ต่อไปลุ้นจนนาทีสุดท้าย”

พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรี นารีรัตน์ มีรายการแข่งขันในประเภทบุคคล ซึ่งจะทำการแข่งขันในวันที่ 23-24 สิงหาคม ที่ทรีคิว อีเควสเทรียน เซนเตอร์ ประเทศมาเลเซีย

ขอขอบคุณภาพและข่าว

การกีฬาแห่งประเทศไทย, คมชัดลึก







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS